MIUI 12.5 chính thức phát hành: Nhẹ hơn, nhanh hơn và dễ dàng liên kết điện thoại và máy tính xách tay

Tại sự kiện ra mắt chính thức Xiaomi Mi 11, công ty cũng chính thức phát hành hệ thống MIUI 12.5. Theo hãng cho biết MIUI 12.5 nhẹ hơn, nhanh hơn và tiết kiệm hơn.

Giao diện người dùng hệ thống được viết lại và mức sử dụng bộ nhớ giảm 20%, hệ thống còn tối ưu hóa từng ứng dụng và giảm mức sử dụng bộ nhớ nền trung bình 35%. Nó cũng làm giảm đáng kể mức tiêu thụ điện năng của ứng dụng hệ thống xuống trung bình 25%. Ngoài ra, thông qua mục đặc biệt có thể gỡ cài đặt toàn diện, các ứng dụng không thể gỡ bỏ cài đặt những biểu tượng trên màn hình được giảm thiểu.

MIUI 12.5 chính thức phát hành: Nhẹ hơn, nhanh hơn và dễ dàng liên kết điện thoại và máy tính xách tay

Hiệu ứng chuyển động

Đây là một trong những công nghệ cốt lõi trong hệ thống. Kiến trúc hiệu ứng chuyển động hình nón ánh sáng MIUI ở cấp độ cao hơn. Có một chuỗi dành riêng cho cử chỉ, ưu tiên lập lịch cho các hoạt động cử chỉ và phản hồi nhanh chóng. Khả năng tính toán của kiến trúc hình nón ánh sáng hiện nay cao hơn. Theo Xiaomi cho biết có gấp 20 lần công suất hiển thị, hệ thống cũng tối ưu hóa việc phân loại hiệu ứng và điều này sẽ làm cho hiệu suất của các mô hình khác nhau mượt mà hơn.

Khả năng cộng tác giữa điện thoại và máy tính xách tay

MIUI 12.5 hiện có thể hoạt động trên máy tính xách tay, bạn có thể xem thông báo trên điện thoại và trên máy tính, sao chép văn bản trên điện thoại và dán trực tiếp vào máy tính. Bạn cũng có thể chụp ảnh màn hình điện thoại của mình và xem các trang web đang hoạt từ điện thoại trên máy tính.

Hình nền mới

MIUI 12.5 mang đến bộ hình nền siêu mới. Núi tuyết được chụp từ đỉnh của núi Siguniang ở Tứ Xuyên. Nó có kết xuất thời gian thực về những thay đổi ánh sáng, bóng tối và đám mây trong 24 giờ. Mỗi lần mở khóa thiết bị, bạn có thể thấy được vẻ đẹp khác nhau của núi Siguniang. Bên cạnh đó, còn có các địa điểm hạ cánh mới cho Super Wallpaper Earth, Shipwreck Bay ở Hy Lạp và Blade’s Edge Mountain ở Ý.

Mục thông báo

Hệ thống mới được bổ sung âm thanh thông báo tự nhiên được đồng sáng tạo với những nghệ sĩ âm thanh toàn cầu. Âm thanh mang đến bốn môi trường sống chính là rừng nhiệt đới Nam Mỹ, Australia, đồng cỏ Đông Phí và Vòng Bắc Cực. Có hơn 120 âm thanh của các sinh vật toàn cầu để bạn ghép nối. Nó cũng thêm một hiệu ứng âm thanh hệ thống mới có nguồn gốc từ những yếu tố tự nhiên.

Phản hồi chạm

Xiaomi tuyên bố rằng MIUI 12.5 mang lại cảm giác chạm tự nhiên và thể hiện cảm giác như thật trên điện thoại. Nó tinh chỉnh các đặc điểm phản hồi trong thực tế và thể hiện cảm giác chạm tự nhiên với độ rung tốt. Ngoài ra, còn cho phép người khiếm thị chạm vào thông tin thông qua thiết kế xúc giác, tính năng này sẽ có sẵn vào 30/12/2020.

Bảo vệ quyền riêng tư

Hệ thống bổ sung quyền riêng tư vào khay bộ nhớ tạm. Nó cho thấy các ứng dụng cố đọc hành vi của khay nhớ tạm. Hệ thống sẽ ghi lại chi tiết các bản ghi truy cập và thông báo cho người dùng. Xiaomi còn rằng đây là hệ thống Android đầu tiên kích hoạt hoàn toàn cơ chế hộp cát. Nếu có nhu cầu thu thập thông tin nhạy cảm, ứng dụng cần đăng ký quyền truy cập và quyền bổ sung. Điều này áp dụng cho các trình duyệt, hệ thống cũng tự động chặn các trang web cố gắng lấy thông tin nhạy cảm, chặn tải các trang web độc hại và thêm tính năng chống theo dõi trên internet.

Ghi chú dính

MIUI 12.5 nâng cấp các ghi chú dính lên ghi chú MIUI. Nó cũng thêm ghi chú tâm trí và tạo bản đồ não bằng một cú nhấp chuột. Chức năng graffiti được tối ưu hóa để vẽ bằng ngón tay, tự động điều chỉnh đồ họa và kết nối các đường. Các nội dung, liên kết, hình ảnh, bài báo, ý tưởng được tự động trích xuất vào ghi chú. Hệ thống sắp chữ mới sử dụng các lưới động sáng tạo để xây dựng vẻ đẹp của trật tự văn bản.




bachlongmobile.com

TIN LIÊN QUAN

Đây là danh sách 28 thiết bị Xiaomi nhận được MIUI 12.5

Phiên bản MIUI 12.5 đã được Xiaomi phát hành vào tháng 12 năm 2020. Theo công ty cho biết so với tiền nhiệm nó nhẹ hơn nhanh hơn, khả năng tiêu thụ bộ nhớ và tiết kiệm điện năng cũng tốt hơn. Sau gần 2 tháng ra mắt, giờ đây Xiaomi chính thức công

Xiaomi giới thiệu giao diện tùy chỉnh mới nhất MIUI 12.5 hoàn toàn mới: Thiết kế đẹp mắt, nhanh hơn và an toàn hơn bao giờ hết

Xiaomi đã tổ chức một sự kiện lớn để giới thiệu dòng điện thoại chủ lực tiếp theo của hãng: Xiaomi Mi 11. Đồng thời công bố giao diện MIUI 12.5 hoàn toàn mới. Xiaomi xác nhận MIUI 12.5 là...

Điện thoại Xiaomi sắp được cập nhật MIUI 9

Hình ảnh và thông tin trụ sở chính Xiaomi cho biết hãng chuẩn bị tung ra bản cập nhật hệ điều hành tiếp theo MIUI 9

Xiaomi giới thiệu MIUI 12.5 phiên bản toàn cầu và danh sách các thiết bị đầu tiên được cập nhật

Trong sự kiện ra mắt toàn cầu Xiaomi Mi 11, công ty Trung Quốc cũng đã giới thiệu giao diện người dùng MIUI 12.5 độc quyền mới cho thị trường quốc tế. MIUI 12.5 mang lại hiệu suất và tuổi thọ pin tốt hơn Theo Xiaomi cho biết, để mang lại trải

Xiaomi công bố MIUI 12.5 chính thức

Xiaomi đã tổ chức một sự kiện lớn để giới thiệu dòng điện thoại cao cấp hàng đầu của hãng là dòng Xiaomi Mi 11, đồng thời hãng cũng công bố giao diện MIUI 12.5 hoàn toàn mới. Xiaomi xác nhận MIUI 12.5 là phiên bản hệ điều hành tiếp theo của MIUI

Xiaomi sẽ chính thức ra mắt MIUI 10 vào ngày 31/5

Năm ngoái, Xiaomi từng tuyên bố rằng MIUI 9 nhanh như tia chớp, còn năm nay theo ảnh teaser bên dưới cho thấy MIUI 10 sẽ nhanh hơn cả tia chớp. Điều này chỉ ra rằng MIUI 10 sở hữu hiệu năng tốt hơn nhiều so với MIUI 9.

Đây là smartphone đầu tiên được cập nhật MIUI 9

Các nhà phát triển ROM MIUI của Xiaomi đã nói rằng họ sẽ cố gắng hoàn thiện và tung ra MIUI 9 trước ngày 19 tháng 8 (có thể sớm hơn ở cuối tháng...

Xiaomi Mi 6X nhận được bản cập nhật MIUI 12

Xiaomi đã ra mắt Xiaomi Mi 6X vào nửa đầu năm 2018 tại Trung Quốc. Điện thoại thông minh này sau đó ra mắt với tên gọi Xiaomi Mi A2 một thiết bị Android One trên các thị trường toàn cầu. Tại quê nhà của công ty, chiếc điện thoại này được phát hành

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.