5 cách giúp smartphone kết nối 4G nhanh

Trong nhiều trường hợp, mạng 4G sẽ là cứu cánh của bạn khi kết nối Wifi bị ngắt hay không đảm bảo. Để có thể sử dụng hiệu quả chúng, bạn hãy tham khảo một vài cách giúp smartphone kết nối 4G nhanh và đơn giản dưới đây.

1. Cách giúp smartphone kết nối 4G nhanh đơn giản nhất – tắt và khởi động lại kết nối 4G

5 cách giúp smartphone kết nối 4G nhanh
Tốt nhất hãy thử ngắt kết nối và bật lại kết nối 4G khi nhận thấy nó có dấu hiệu mất ổn định

Cách thức này rất đơn giản và không bao giờ cũ đối với người dùng smartphone. Bạn không cần phải tắt máy, chỉ cần chuyển sang chế độ máy bay để tạm thời tắt kết nối 4G, đợi một chút và bât lại kết nối 4G lên.

2. Thử thảo ốp lưng trên điện thoại của bạn

Đây là “thủ phạm” gây ra nhiều tình huống kết nối 4G trên điện thoại không ổn định nhưng không nhiều người để ý. Nhiều bạn cho rằng ốp lưng chỉ mang tính trang trí và không hề ảnh hương đến điện thoại của bạn, thậm chí chúng còn giúp bảo vệ thiết bị khi bị rơi vỡ.

Ốp lưng có thể là thủ phạm âm thầm hạn chế chất lượng của mạng 4G trên smartphone

Tuy nhiên, nhiều ốp lưng có thể gây hại cho smartphone bởi chúng không có chức năng tản nhiệt hay thậm chí còn cản kết nối 4G. Do vậy, nếu như kết nối mạng 4G của bạn bị gián đoạn, hãy thử cách giúp smartphone kết nối 4G nhanh này nhé!


Xem thêm: Tháng 10 này, Viettel Store triển khai chương trình nâng cấp máy 3G lên 4G

3. Tránh các vật liệu chắn sóng

Sóng điện thoại rất dễ bị chặn lại bởi những vật liệu có kết cấu đặc cứng. Những khu vực bao quanh bằng kim loại như thang máy hay các khu vực có nhiều nhà cao tầng cũng vậy.

Tránh những khu vực bao quanh bằng kim loại như thang máy hay các khu vực có nhiều nhà cao tầng cũng là cách giúp smartphone kết nối 4G nhanh và ổn định

Do vậy, bạn đừng ngạc nhiên nếu sóng điện thoại hay 4G bị gián đoạn hay bị yếu nếu đang ở trong phòng kín nhé. Chúng đã bị chắn bởi kết cấu tường bê tông chắc chắn rồi đó. Hãy ngồi gần cửa sổ hoặc tìm một không gián thoáng hơn nhé!

4. Kiểm tra dung lượng pin còn trên smartphone

Một số điện thoại có tính năng tự chuyển sang chế độ tiết kiệm năng lượng khi gần hết pin. Điều này có thể ảnh hưởng đến nguồn năng lượng cấp cho anten 4G, khiến kết nối yếu hơn so với khi pin ở trạng thái bình thường.

5. Kiểm tra dung lượng 4G còn lại trên thiết bị

Hãy thử kiểm tra lưu lượng 4G trên điện thoại của bạn nhé

Đây là cách thức cuối cùng bạn nên để ý nếu muốn duy trì mạng 4G ổn định trên smartphone của bạn. Đôi khi mải sử dụng các tính năng trên smartphone, bạn vô tình quên mất lưu lượng tốc độ cao trên điện thoại không còn nhiều hay quên mất nạo tiền để duy trì mạng 4G. Do vậy, thi thoảng hãy kiểm tra lưu lượng trên smartphone nhé.

Cuối cùng, nếu sau khi thử tất cả các cách giúp smartphone kết nối 4G nhanh ở trên mà chất lượng mạng vẫn không ổn, bạn nên thay đổi nhà cung cấp mạng. Biết đâu đây chính là cách thức tốt nhất để bạn có thể sử dụng 4G chất lượng tốt nhất.

Nguồn : https://tintuc.viettelstore.vn/cac-cach-giup-smartphone-ket-noi-4g-nhanh.html

TIN LIÊN QUAN

Bỏ túi 5 cách khắc phục smartphone bị nóng khi chơi game đổi thưởng

Nhiều anh em chơi game trên điện thoại thường gặp tình trạng máy nóng lên khi đang sử dụng. Đây là vấn đề phổ biến mà nhiều anh em game thủ thấy khó chịu. Nguyên nhân vấn đề này là gì? Nóng máy khi chơi game có làm ảnh hưởng đến pin điện thoại hay

Cách format thẻ nhớ trực tiếp trên điện thoại Android

Sau một thời gian sử dụng nếu bạn muốn làm mới lại chiếc thẻ SD về trạng thái ban đầu thì hãy nghĩ tới việc format (định dạng) lại mọi thứ. Và bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách format thẻ nhớ trực tiếp trên điện thoại Android.

Thủ thuật sạc pin nhanh cho iPhone

Thủ thuật giúp người dùng rút ngắn thời gian sạc pin cho iPhone.

Hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone nhanh chóng, chính xác

Nếu bạn đang sở hữu OPPO Watch và không biết làm sao để kết nối với điện thoại thì tham khảo ngay dưới bài viết đây nhé!

Mẹo tăng tốc sạc nhanh smartphone chỉ với 5 phút

Những “mẹo” sau đây sẽ giúp bạn đối phó với sự cố liên quan tới phím home, âm lượng hay nút nguồn của iPhone…

7 mẹo tận dụng lại smartphone cũ chuẩn không cần chỉnh

Chiếc smartphone của bạn rồi sẽ trở nên lỗi thời. Đó là một điều tất yếu không thể tránh khỏi. Tuy nhiên thì nếu chiếc máy của bạn vẫn bền bỉ và...

Hướng dẫn cắm hoa 8/3 đẹp lung linh trên điện thoại

Sẽ rất đáng yêu nếu chúng ta biết trang trí những nhành hoa, đóa hoa sáng màu lấp lánh cho điện thoại của phái nữ nhân ngày 8/3.

7 mẹo tân trang lại smartphone cũ chuẩn không cần chỉnh

Chiếc smartphone của bạn rồi sẽ trở nên lỗi thời. Đó là một điều tất yếu không thể tránh khỏi. Tuy nhiên thì nếu chiếc máy của bạn vẫn bền bỉ và...

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng ứng dụng giải toán PhotoSolver

Các ứng dụng học tập ngày nay đang trở thành một phần quan trọng giúp các bậc phụ huynh và học sinh có thêm lựa chọn trong việc ôn tập, học bài khi không ở trên lớp.

Top những ứng dụng nên cài trên iPhone

Các ứng dụng luôn là một phần không thể thiếu đối với smartphone, cài những ứng dụng hữu ích sẽ góp phần làm tăng năng suất làm việc, bổ sung kiến thức hay thậm chí là tiết kiệm tiền bạc và thời gian cho người sử dụng.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ phần mềm độc hại đa nền tảng trên Facebook Messenger

Phần mềm độc hại không có gì là mới, nhưng vào mùa hè năm 2017 đã xuất hiện một biến thể mới nhắm mục tiêu tới người dùng qua Facebook Messenger và thông báo họ cài đặt phần mềm adware hoặc Trojan. Làm thế nào bạn có

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Kodi trên máy tính

Kodi là một chương trình phần mềm mã nguồn mở, đa nền tảng, giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Nó có thể được dùng như một trình xem và chơi nhạc, video từ ổ cứng ngoài hoặc bằng các add on cài đặt. Bài viết này sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Mở hộp và trên tay Gear Fit 2 Pro giá hơn 4 triệu xem có gì đặc biệt

Gear Fit 2 Pro chỉ là bản nâng cấp nhẹ của vòng đeo tay thông minh Gear Fit 2, được Samsung ra mắt cùng với 2 thiết bị dòng A 2018

Đánh giá Galaxy J7 2016: Liệu có còn đáng mua trong 2017?

Thế giới di động - Galaxy J7 2016 là chiếc smartphone tầm trung có doanh số khá tốt trước khi đàn em cùng cha khác ông nội J7 Prime ra mắt. Cho đến thời điểm hiện...