Snapdragon 8cx sẽ được trang bị trong các thiết bị Windows 10 từ quý 3 năm 2019


Giống như Snapdragon 850 trước đó, Snapdragon 8cx đủ mạnh để chạy một PC Windows chính thức trong khi vẫn kết nối liên tục thông qua Wi-Fi hoặc dữ liệu di động. Tuy nhiên, điều làm cho con chip này đặc biệt là kiến ​​trúc 7nm của nó.

Vâng, đây là lần đầu tiên có chip 7nm dùng cho các PC. Nền tảng 7nm trên Snapdragon 8cx hứa hẹn cung cấp cho các máy tính hiệu suất và tuổi thọ pin tốt hơn bất kỳ chip nào có trên thị trường hiện nay.

Ngoài ra, chip Snapdragon 8cx cũng đi kèm với GPU Adreno 680 cao cấp nhất của Qualcomm cho đến nay. Cùng với CPU 8 nhân Kryo 495, bất kỳ thiết bị hỗ trợ Snapdragon 8cx nào cũng có thể xử lý các ứng dụng đa nhiệm một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó, chip Snapdragon 8cx cũng hỗ trợ tính năng là Quick Charge 4+ để giúp PC sạc nhanh hơn, hỗ trợ tối đa hai màn hình HDR 4K được kết nối và tốt nhất là modem Snapdragon X24 để cho phép tốc độ dữ liệu đạt mức Gigabit LTE.

Theo gadgetmatch

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/tin-moi/qualcomm-snapdragon-8cx-la-chip-7nm-dau-tien-trong-pc-77963

TIN LIÊN QUAN

Thiết bị dùng chip Snapdragon 675 hé lộ điểm hiệu năng trên trang AnTuTu

Nhà sản xuất chip di động hàng đầu thế giới - Qualcomm đã giới thiệu vi xử lý tầm trung Snapdragon 675 vào tháng 10 năm ngoái. Nó được xây dựng trên quy trình sản xuất 11 nm, Snapdragon 675 dự kiến sẽ có mặt trên một số smartphone Android tầm trung

Snapdragon 670: hiệu năng CPU tăng 15% và GPU tăng 25% so với Snapdragon 660

Trước đó, con chip Snapdragon 670 cũng đã được đồn đoán nhiều thông tin liên quan. Tuy nhiên, những tin đồn lại thường gây sự nhầm lẫn giữa Snapdragon 670 và Snapdragon 710, cho rằng 2 con chip này thực chất là một, và được ra mắt với tên gọi là

Qualcomm ra mắt chip Snapdragon 450 tiết kiệm điện năng, tăng cường đồ họa, camera cho smartphone giá rẻ

Qualcomm hôm nay (28/6) đã trình làng vi xử lý Snapdragon 450 . Được biết, vi xử lý mới sẽ có khả năng tiết kiệm pin rất hiệu quả.

Hé lộ thông số cấu hình chi tiết của chip Snapdragon 8150

Các báo cáo gần đây cho hay, vi xử lý di động cao cấp Qualcomm Snapdragon 8150 sẽ được trình làng vào ngày 4/12 tới đây. Mặc dù vậy, Snapdragon 8150 đã được thử nghiệm trên nhiều nền tảng như AnTuTu, Geekbench, AI Benchmark với điểm số ấn tượng.

Chip Snapdragon 855 đã bắt đầu được sản xuất hàng loạt

Hiện tại, các mẫu smartphone cao cấp Android đang chạy chip Snapdragon 845 và chúng ta cũng biết rằng Snapdragon 855 sẽ là bản kế nhiệm. Mặc dù vậy, thông tin về siêu chip này vẫn rất ít.

Snapdragon 670 chính thức: Phiên bản kế nhiệm Snapdragon 660

Cũng giống như Snapdragon 710 (SD710), SD670 có 8 nhân xử lý (cụm 2 nhân hiệu năng cao, còn cụm 6 nhân hiệu năng thấp hơn), bao gồm: 2 nhân Kryo 360 + 6 nhân Kryo 360.

Năm sau Qualcomm sẽ ra mắt chip Snapdragon 670 mạnh gần bằng Snap 8xx, GPU nhanh hơn, 10nm?

Có tin đồn rằng Qualcomm đang phát triển Snapdragon 670, một con chip tầm trung hiệu năng cao với 8 nhân (2 nhân mạnh Kryo 360 + 6 nhân Kryo xung thấp) và GPU nhanh hơn 25% so với Snapdragon 660, cũng là một SoC rất mạnh và sở hữu CPU gần ngang

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Cách sửa lỗi 2028 khi đăng nhập Zalo trên máy tính

Khi đăng nhập Zalo trên thiết bị di động, đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo lỗi thiết bị không được hỗ trợ (2028) và không thể sử dụng được ứng dụng.

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab S4: Đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ sử dụng

Với Geekbench Galaxy Tab S4 đạt được số điểm 6.417, không quá ấn tượng, số điểm này tương đương với các thiết bị chạy Snapdragon 835 năm ngoái.

Đánh giá hiệu năng Redmi Note 12 Turbo: Sự mạnh mẽ của con chip tốc độ cao

Tận dụng sức mạnh của con chip Snapdragon 4 Gen 1, Redmi Note 12 Turbo đã gây ấn tượng rất tốt với người dùng trong thị trường điện thoại thông minh với hiệu năng ấn tượng. Với tên gọi “Turbo” đầy hứa hẹn, chiếc điện

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.