50 quốc gia có tốc độ 4G / LTE nhanh hơn Wi-Fi, bao gồm Việt Nam


Như suy nghĩ của nhiều người, tốc độ Wi-Fi dường như nhanh hơn và tốt hơn so với dữ liệu di động. Tuy nhiên, nghiên cứu mới cho thấy ưu thế của Wi-Fi có thể chấm dứt. Dựa trên một nghiên cứu gần đây từ OpenSignal, dữ liệu di động cuối cùng cũng vượt qua Wi-Fi. Ba mươi ba quốc gia có tốc độ tải dữ liệu di động trung bình nhanh hơn tốc độ Wi-Fi. Dẫn đầu trong nhóm này là Úc, có tốc độ dữ liệu di động (13Mbps) nhanh hơn tốc độ Wi-Fi. 

50 quốc gia có tốc độ 4G / LTE nhanh hơn Wi-Fi, bao gồm Việt Nam

Nguồn hình ảnh: OpenSignal

Thật kỳ lạ, nhóm này bao gồm các lãnh thổ từ Châu Âu, Trung Á, Châu Phi và Nam Mỹ. Các nước Đông Á vắng mặt đáng kể trong danh sách này. Chỉ Myanmar (9.6Mbps) và Đài Loan (1.6Mbps) đại diện cho khu vực. Ngay cả những nước giàu có như Singapore, Hàn Quốc, Hồng Kông và Mỹ đều có tốc độ Wi-Fi vượt trội so với tốc độ dữ liệu di động và không nằm trong danh sách này.

Thay vì chỉ tổng hợp dữ liệu di động chúng, OpenSignal cũng đã tách riêng danh sách các quốc gia có tốc độ 4G / LTE nhanh hơn Wi-Fi. Kết quả đáng ngạc nhiên hơn nhiều.

Thay vì 33 quốc gia ban đầu, chúng ta có tới 50 quốc gia có tốc độ 4G / LTE nhanh hơn so với tốc độ Wi-Fi. Nhóm này do Lebanon đứng hạn cao nhất, có tốc độ 4G / LTE đạt 25MBps nhanh hơn nhiều so với tốc độ Wi-Fi. Bên cạnh các quốc gia ở danh sách trên, những nước trong Đông Nam Á cũng lọt vào top này. Trong đó có Việt Nam (2,9Mbps) và Philippines (2Mbps). 

Nguồn hình ảnh: OpenSignal

Nghiên cứu đưa ra một viễn cảnh lạc quan về tương lai của mạng. Thế giới đang trên đỉnh của cuộc cách mạng 5G. Với sự gia tăng của mạng di động như một sự thay thế vượt trội, chúng ta sẽ được sử dụng mạng 5G sớm hơn dự kiến trước đây. Các nhà mạng Việt Nam cũng đã bắt đầu nghiên cứu công nghệ mạng thế hệ mới để ứng dụng trong vài năm tới.

Theo gadgetmatch

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/tin-moi/50-quoc-gia-co-toc-do-4g-lte-nhanh-hon-wi-fi-co-ca-viet-nam-77590

TIN LIÊN QUAN

33 quốc gia sở hữu tốc độ mạng di động (3G/4G) nhanh hơn đáng kể so với Wi-Fi

Theo báo cáo mới nhất từ OpenSignal - công ty chuyên về đánh giá vùng phủ sóng không dây, có đến 33 quốc gia sở hữu tốc độ mạng di động (3G/4G) nhanh hơn đáng kể so với Wi-Fi. Đứng đầu bảng xếp hạng là Cộng hoà Liban với hiệu số giữa 3G/4G và Wi-Fi

Việt Nam tăng trưởng cao nhất về luân chuyển dữ liệu xuyên biên giới

Theo IPS, giai đoạn 2001-2019, trong số 11 quốc gia có dòng dữ liệu xuyên biên giới lớn nhất, thì Việt Nam là quốc gia có mức độ tăng trưởng cao nhất với 230.000 lần, gấp khoảng 30 lần so với Trung Quốc tăng 7.500 lần. Các quốc gia châu Á khác cũng

Mất bao lâu để tải một bộ phim HD tại Việt Nam?

Theo dữ liệu mới nhất từ M-Lab, thời gian để tải một bộ phim HD dung lượng 7,5GB ở Việt Nam xếp thứ 74 thế giới.

Việt Nam còn khoảng trống pháp lý về chuyển giao dữ liệu cá nhân ra khỏi biên giới

Sự phát triển nhanh chóng của kinh tế số đặt ra nhiều vấn đề về an toàn, an ninh mạng trong đó có vấn đề dữ liệu cá nhân khi đánh cắp danh tính, mạo danh, lừa đảo đang xuất hiện ngày càng nhiều hơn.

Singapore phát triển mô hình máy tính dự đoán để giảm thiểu ca nhiễm, tử vong do COVID-19

Một nhóm các nhà khoa học từ Đại học Công nghệ Nanyang Singapore NTU đã phát triển một mô hình máy tính dự đoán. Kết quả thử nghiệm trên dữ liệu dịch COVID-19 thực tế tại 4 quốc gia cho thấy mô hình này đã góp phần làm giảm tỷ lệ ca nhiễm và tử

Samsung là công ty sở hữu nhiều bằng sáng chế nhất tại Mỹ

Theo đó, công ty Hàn Quốc đã có 75.596 bằng sáng chế, nhiều hơn gần 1.6 lần so với IBM tính đến ngày 1/1, dựa trên danh sách top 100 hãng sở hữu nhiều bằng sáng chế nhất do tạp chí IAM và công ty phân tích dữ liệu ktMINE lập ra.

Trở thành quốc gia thông minh nhờ siêu kết nối

Siêu kết nối sẽ giúp Singapore trở thành quốc gia bền vững và thông minh.

THỦ THUẬT HAY

10 cách khắc phục tình trạng Youtube chậm như sên những ngày đứt cáp

YouTube là một trong những trang web lưu trữ và chia sẻ video trực tuyến lớn nhất và được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình xem video trên YouTube, khá nhiều người dùng than phiền về tốc độ

Tìm kiếm email với file đính kèm nhanh chóng trong Gmail

Bạn có thể tìm kiếm và quản lý tập tin đính kèm email trong Gmail một cách dễ dàng với một số mẹo mà Download.com.vn cung cấp sau đây.

Cách tăng tốc internet Windows 10

Bạn 'bực mình' khi nâng cấp lên Windows 10 và cảm thấy mạng chậm đi khá nhiều, có dấu hiệu bị hạn chế băng thông khiến việc sử dụng mạng internet bị hạn chế. Dưới đây là cách tăng tốc internet Windows 10 cực kỳ hữu ích

Hướng dẫn tùy ý lưu file tải về từ Bchrome

Tuy có 'nguồn gốc' giống với Chrome và Cốc Cốc , nhưng giao diện cài đặt của Bchrome có chút khác biệt, chính vì vậy để thay đổi vị trí lưu file trên Bchrome cũng có đôi chút khác biệt.

Hướng dẫn dùng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook

Bạn muốn ảnh bìa Fanpage Facebook trở lên sống động và cá tính theo nét riêng của mình ? mới đây Facebook đã hỗ trợ người dùng có thể sử dụng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook một cách dễ dàng tương tự như cách dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết thời lượng pin của iPhone 7

Bạn có tò mò về thời lượng sử dụng thực tế của pin iPhone 7 sau mỗi lần sạc đầy là bao nhiêu không? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết này.

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.

Đánh giá chi tiết F3 Plus: Smartphone tốt nhất của OPPO trong hơn 1 năm qua

F3 Plus là sản phẩm tốt nhất của OPPO trong hơn một năm trở lại đây. Máy hội tụ đủ mọi yếu tố đáng để trải nghiệm như thiết kế đẹp mắt, màn hình lớn chất lượng hiển thị đẹp và sống động, đi kèm với đó cấu hình mạnh mẽ