iPhone và các mẫu máy tính nhập từ Trung Quốc sắp phải chịu thuế tại Mỹ


Tuy nhiên điều đó có thể thay đổi. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Wall Street Journal, Tổng thống Donald Trump đã nói rằng: Trong tương lai gần, các sản phẩm tiêu dùng nhập khẩu từ Trung Quốc có thể sẽ phải đối mặt với các mức thuế quan.

Tổng thống Trump nói rằng, ông đã lên kế hoạch chi tiết cho việc đánh thuế vào các sản phẩm từ Trung Quốc với giá trị hàng hóa lên tới 200 tỷ USD. Ông nói, nếu một thỏa thuận không sớm đạt được giữa 2 chính phủ, kế hoạch đó sẽ được thực thi.

iPhone và các mẫu máy tính nhập từ Trung Quốc sắp phải chịu thuế tại Mỹ

Đặc biệt, Tổng thống Trump còn chia sẻ rằng mức thuế trên cũng có thể áp dụng cho iPhone và các mẫu máy tính nhập từ Trung Quốc. Mặc dù chính phủ đã lo lắng về phản ứng của người dùng khi đánh thuế những mặt hàng này.

“Có lẽ phụ thuộc vào tỷ lệ thế nào”, Trump cho biết khi đề cập tới mức thuế của điện thoại và máy tính. “Ý tôi là có thể đánh thuế ở mức 10% và mọi người có thể dễ dàng chấp nhận nó”.

Trước đây, đã có những báo cáo cho biết: Trump đã hứa với Apple rằng công ty này sẽ không bị ảnh hưởng bởi thuế quan trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc. Nhưng cũng như hầu hết các sản phẩm khác, có vẻ như điều đó không duy trì được lâu, trừ khi Trung Quốc và Mỹ đạt được 1 thỏa thuận mà theo Trump là “có lợi cho nước Mỹ”. Dự kiến Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Trump sẽ tiếp tục thảo luận về vấn đề thuế quan trong cuối tuần này.

Nguồn: iPhonehacks

Nguyễn Anh Tuấn

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/iphone-va-may-mac-nhap-tu-trung-quoc-co-the-phai-chiu-thue-1133994

TIN LIÊN QUAN

iPhone X 2018 lẽ ra sẽ rẻ hơn, nếu không vì chiến tranh thương mại của Donald Trump

Giá cao ngất ngưởng của iPhone X được trích ra là lý do chính tại sao doanh số của flagship này giảm mạnh vào quý đầu năm nay. Và cho dù vào quý sau thì Apple đã bán được nhiều iPhone X hơn, doanh số bán ra vẫn không được như mong đợi.

Apple có thể tăng giá các sản phẩm của hãng do chính sách thuế mới

Thời gian gần đây, mẫu thuẫn giữa hai cường quốc kinh tế là Trung Quốc và Mỹ đang ngày càng gay gắt. Hai nước thay nhau nâng mức thuế nhập khẩu và cuộc chiến thuế quan này vô hình chung đã đẩy Apple vào những rắc rối lớn. Apple đã gửi thư cho Đại

Apple Watch, AirPods sẽ đắt hơn vì luật thuế của Trump?

Mức thuế được đề xuất là 25% cho các sản phẩm hoặc các thành phần trong sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc. Điều này sẽ khiến giá bán tăng lên, giảm doanh thu của Apple.

Tổng thống Donald Trump được khuyên nên sử dụng smartphone Huawei thay vì iPhone

Trước đó, tờ New York Times đưa tin về việc vị tổng thống Mỹ -Donald Trump đã bị các gián điệp Trung Quốc và Nga nghe lén khi ông sử dụng iPhone để trò chuyện với bạn bè. Vị tổng thống cũng đã lên tiếng bác bỏ thông tin này và cho rằng tin của New

Twitter khoá vĩnh viễn tài khoản Tổng thống Donald Trump

Twitter đã khoá vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Donald Trump vào thứ Sáu, vài ngày sau người biểu tình xông vào Điện Capitol của Mỹ khiến 5 người chết.

Tổng thống Mỹ Trump quyết định nâng cấp đơn vị Chỉ huy Mạng

Trong một động thái nhằm phát triển các vũ khí mạng để ngăn ngừa và đối phó với vụ tấn công mạng, ngày 18/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nâng cấp đơn vị Chỉ huy Mạng thành Bộ Tư lệnh an ninh mạng thuộc Bộ Quốc phòng.

Donald Trump: Apple sẽ xây 3 nhà máy lớn ở Mỹ

Apple mang việc sản xuất về lại Mỹ có vẻ như sẽ thành sự thật. Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho biết trong một bài phỏng vấn là Apple sẽ mở 3 nhà máy lớn ở Mỹ để phục vụ việc sản xuất của họ. Và tin này được chính CEO Apple Tim Cook chia sẻ với

Mark Zuckerberg thuê nhiều chuyên gia chính trị Mỹ về làm việc

Trước đây nhiều người cho rằng Mark Zuckerberg muốn tranh cử tổng thống bởi đã đi tới gặp rất nhiều người trên khắp nước Mỹ. Zuckerberg một mực khẳng định rằng việc làm đó không hề có động cơ chính trị mà chỉ đơn thuẩn là để hiểu người dùng

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Surface Pro 6 (2018): Hiệu năng tăng 30%, thiết kế không đổi

Đồng thời cấu hình sử dụng sẽ là vi xử lý thế hệ thứ 8 của Intel (Kabylake-R, không phải CoffeeLake). Chính vì vậy, hiệu năng CPU tăng khoảng 10% đối với hoạt động đơn nhân, và 30-40% đối với hoạt động sử dụng đa nhân.

Đánh giá chi tiết xe Toyota Wigo 2018

Dòng xe Hatchback cỡ nhỏ đô thị Toyota Wigo 2018 được Toyota Việt Nam phân phối chính hãng với hai lựa chọn phiên bản số sàn và số tự động, trang bị động cơ xăng 1.2L hướng đến nhóm khách hàng trẻ đô thị. Giá bán xe

So sánh AirPods 3 và AirPods 2 – Màn lột xác đầy bất ngờ

AirPods 3 là bản nâng cấp của AirPods 2 với nhiều cải tiến và nâng cấp. Bài viết so sánh AirPods 3 và AirPods 2 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về chiếc tai nghe không dây thế hệ mới “nhà Táo”. Bên cạnh đó, các thông