Liệu Facebook có mua lại ứng dụng Zalo của Việt Nam hay không?


Ứng dụng chat của Zalo có hơn 100 triệu người dùng khắp thế giới. Trung bình một ngày gửi khoảng 900 triệu tin nhắn, 50 triệu phút và chia sẻ 45 triệu bức ảnh qua zalo.

Zalo Pay đã đạt thành công lớn vào năm 2019 khi cho phép gửi và nhận tiền lì xì trong diệp tết âm lịch. Zalo Pay cho phép người dùng liên kết với thẻ ngân hàng để thanh toán cá nhân, trả tiền qua NFC, mã QR cũng như mua sắm sản phẩm, dịch vụ trên mạng, nạp tiền, trả hóa đơn...

Ngoài Zalo Pay, ứng dụng còn có thêm một số tính năng khác như Zalo Shop (Cho phép mua hàng hóa trên mạng), kiểm tra lộ trình xe buýt, dự báo thời tiết, mua vé máy bay, tra cứu quán ăn, cập nhật thông tin y tế, trả tiền điện nước.

Facebook sẽ mua Zalo Pay?

Facebook thử nghiệm phương thức thanh toán trên mạng xã hội với người dùng Thái Lan nam 2016 và đang tìm cách tiến vào thị trường Việt Nam. Năm 2017, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) được cho là đã kết hợp với Facebook để thí điểm Facebook Payment.

Facebook thông báo về tính năng thanh toán tháng 3/2015, cho phép mọi người gửi và nhận tiền qua ứng dụng chat Messenger. Tính năng giúp mọi người liên kết thẻ Visa hoặc MasterCard rồi bấm vào biểu tượng $ để gửi tiền cho bạn bè trên iOS, Android, desktop mà không mất phí.

Mạng xã hội bắt đầu mở rộng dịch vụ tài chính ra nước ngoài trong năm 2016 khi đăng ký Facebook Payments International Limited tại Ireland và Tây Ban Nha.

Trang Fintech News của Singapore nhận định “siêu ứng dụng” Zalo của VNG có thể được Facebook để mắt trên đường tiến vào thị trường thanh toán Việt Nam.

Ngô Viết Hùng / Via Fintechnews

Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/facebook-se-mua-lai-zalo-trong-nam-2020-d-tin-vao-th-truong-thanh-toan-vit-nam.197487/

TIN LIÊN QUAN

Đăng nhập Zalo bằng Facebook không cần mật khẩu rất đơn giản và dễ thực hiện

Bạn muốn đăng nhập Zalo trên thiết bị khác nhưng lại không nhớ mật khẩu, đừng lo lắng, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các cách đăng nhập Zalo không cần mật khẩu rất đơn giản và dễ thực hiện.

Cách tìm Facebook qua Zalo cực kì nhanh chóng và hiệu quả mà bạn nên biết

Hiện nay, mạng xã hội Facebook đang có lượng người dùng khổng lồ và việc tìm Facebook của cá nhân nào đó cũng được hỗ trợ bởi hàng loạt công cụ. Bạn cũng có thể tìm Facebook qua Zalo cực kỳ nhanh chóng.

Người dùng Zalo và Facebook có thể tự tạo sticker chúc Tết dễ thương bằng ảnh cá nhân

Nhắn tin với biểu tượng cảm xúc đã quá nhàm chán, bây giờ bạn đã có thể tự tạo cho mình một bộ sticker chúc Tết cực dễ thương với khuôn mặt của mình. Hãy tạo rồi gửi cho bạn bè của mình ở Zalo và Facebook nhé!

Cách đặt tên Zalo, thay tên Zalo với ký tự đặc biệt

Để gây ấn tượng, nổi bật với những bạn bè trên Zalo chúng ta có thể sử dụng cách thay tên Zalo với ký tự đặc biệt. Tất nhiên bạn phải có những ký tự đặc biệt sẵn, và biết cách đặt tên Zalo, thay tên Zalo với ký tự đặc biệt.

Làm thế nào để biết được ai hay vào xem Zalo của mình?

Khi truy cập Zalo trên di động, laptop bên cạnh việc sử dụng thì người dùng cũng rất hay tò mò là liêu có ai vào Zalo xem trang cá nhân của mình không, liệu có ai vào xem hình ảnh của mình không, liệu có ai vào xem cảm nghĩ trên Zalo của mình không?

Cách đăng nhập Zalo qua tài khoản Facebook trên PC

Trên bản Zalo cho máy tính có thêm tính năng đăng nhập tài khoản thông qua Facebook. Thông qua số điện thoại liên kết giữa 2 dịch vụ, chúng ta có thể đăng nhập Zalo nhanh chóng.

Cách sửa lỗi Zalo 600, 602, 606, 647

Trong quá trình đăng nhập và sử dụng Zalo, bạn sẽ gặp phải một số lỗi không thể sử dụng được. Một số lỗi sẽ có thông báo như lỗi Zalo Zalo lỗi 600, 602, 606, 647.

Đổi sim từ 11 số sang 10 số, các ứng dụng Facebook, Zalo, Viber,... có tự động đổi đầu số không?

Bên cạnh những dịch vụ đã hỗ trợ đổi đầu số tự động như Zalo, Viber, với đa số dịch vụ khác bao gồm Google, Facebook,... người dùng sẽ phải làm điều này thủ công, càng sớm càng tốt nếu không muốn mất tài khoản vì không nhận được OTP qua tin nhắn.

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng AnyTrans for Cloud quản lý dịch vụ đám mây

AnyTrans for Cloud là trang web quản lý các dịch vụ lưu trữ đám mây, như Google Drive, OneDrive, Dropbox,… trên cùng một giao diện.

Cách sửa mũi tiêm vaccine Covid-19 không hiển thị thành công 100%

Cách sửa mũi tiêm, cách sửa mũi tiêm vaccine Covid-19 trong Sổ sức khỏe điện tử, trên PC Covid. Sau đây là hướng dẫn cách sửa mũi tiêm vaccine Covid-19 không hiển thị...

Hướng dẫn cách tắt âm chat trên Facebook

Khi chat trên Facebook hay ứng dụng Facebook Messernger, theo mặc định âm thanh chat sẽ tự động được bật. Tuy nhiên chúng ta có thể tùy chỉnh âm thanh chat này, hoặc tắt âm thanh chat trên Facebook.

Cách khắc phục hiện tượng vào Facebook trên Android bị chậm

Gần đây, việc cáp quang AAG liên tục phải bảo trì gây nhiều hạn chế chongười dùng. Vẫn có thể sử dụng Facebook nhưng tốc độ kết nối khá chậm, giải pháp là gì?

Năm BE trên iPhone là gì? Cách chỉnh lịch có hiển thị năm BE trên iPhone

Qua nhiều bản cập nhật, ứng dụng lịch trên iPhone của Apple đã được cải thiện rất nhiều để bắt kịp xu hướng hiện nay và đem lại nhiều tiện lợi cho người dùng. Vậy năm BE trên iPhone có nghĩa là gì?

ĐÁNH GIÁ NHANH

3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s?

Hiện tại, cả Realme C21Y và Samsung Galaxy A03s được bán với giá 3,49 triệu tại Viettel Store. Với số tiền 3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s? Cùng mình đặt hai thiết bị này lên bàn cân và so sánh

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và