Cisco & iPrice báo cáo: Việt Nam đi đầu châu lục về số hóa trong doanh nghiệp

Theo báo cáo mới đây từ tập đoàn công nghệ Cisco, Việt Nam là một trong các quốc gia hàng đầu khu vực về mức độ áp dụng công nghệ, đặc biệt về mặt bảo vệ an ninh mạng.

Cụ thể, có đến 88% doanh nghiệp Việt Nam được khảo sát cho biết họ đã bắt đầu áp dụng các biện pháp nhằm đảm bảo an ninh cho hệ thống công nghệ thông tin. Trong khi đó, trung bình chỉ có 59% doanh nghiệp châu Á thực hiện được điều này. 

Thậm chí hai nước xếp thứ hai và ba sau Việt Nam là Singapore và Thái Lan cũng chỉ lần lượt đạt mức khiêm tốn 60% và 59%.

Bảng báo cáo cũng chỉ ra kết quả tương tự khi khảo sát các chuyên gia công nghệ Việt Nam: có tới 81% bộ phận IT của các doanh nghiệp Việt Nam đang trong quá trình nâng cấp hệ thống để đứng vững trước các cuộc tấn công mạng.

Theo Cisco, đây là những nỗ lực rất cần thiết và kịp thời trong bối cảnh mà có tới một phần ba các vụ tấn công mạng ở Việt Nam gây thiệt hại hơn 10 triệu USD cho nạn nhân. Con số này cao hơn nhiều so với mức trung bình chỉ 3% của thế giới, cho thấy mức độ táo tợn của các hacker trong nước.

Một kết quả nghiên cứu khác từ công ty thương mại điện tử iPrice cũng chỉ ra những xu hướng đáng khích lệ tương tự từ thị trường tiêu dùng Việt Nam. Cụ thể:  chỉ số tăng trưởng ngành thương mại điện tử tại Việt Nam đạt 30%, cao nhất nhì trong khu vực. Đồng thời, Việt Nam cũng đang tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á về mua sắm trên thiết bị di động.

Những con số trên chứng minh các doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng đẩy mạnh áp dụng các nền tảng công nghệ cả trong hoạt động nội bộ và trong tiếp cận khách hàng.

Kết luận về bảng báo cáo, bà Lương Thị Lệ Thủy, tổng giám đốc Cisco Việt Nam cho biết: “Quá trình số hóa tại Việt Nam không chỉ là một tầm nhìn mà nó đang thật sự diễn ra”.

Nguồn báo cáo: Cisco & iPrice

Từ khoá : Cisco, iPrice

TIN LIÊN QUAN

Sự sẵn sàng chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt Nam vẫn ở mức thấp

Mỗi báo cáo sẽ nhìn nhận con đường chuyển đổi số Việt Nam dưới một góc nhìn khác nhau. Nhưng các con đường rồi cũng sẽ dẫn đến một điểm chung, đó là một Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Cisco và Apple thảo luận về các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực an ninh cho các thiệt bị di động tho

Hai công ty nói rằng họ đang thúc đẩy nỗ lực giảm phí bảo hiểm an ninh mạng cho các doanh nghiệp sử dụng sản phẩm của họ.

Doanh nghiệp Đông Nam Á đang ‘lao đao’ bởi mối đe dọa an ninh mạng, chạm ngưỡng gần 50%

Vấn nạn tấn công web vào các doanh nghiệp Đông Nam Á đang trở thành ‘trào lưu’ của các tội phạm mạng. Trong báo cáo mới nhất từ Kaspersky, con số tấn công mạng đã tăng chóng mặt lên tới 45%. Nếu bạn cũng đang sở hữu một doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ.

FPT sẽ đưa ra giải pháp số hóa phù hợp cho Coca-Cola Việt Nam

Trong giai đoạn từ nay tới năm 2020, Tập đoàn FPT sẽ nghiên cứu, đưa ra các giải pháp phù hợp cho Coca-Cola Việt Nam nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất của doanh nghiệp này.

Công nghệ là mảng ưu tiên đầu tư số một cho sự phát triển kinh doanh của doanh nghiệp

Theo nghiên cứu, cứ 3 trên 5 DNVVN tại Việt Nam (58%) chú trọng đầu tư vào công nghệ thay vì các lĩnh vực đầu tư truyền thống như nhà xưởng, máy móc, nhằm tìm kiếm cơ hội tăng trưởng trong nền kinh tế số. Trong các DNVVN trên, có đến 71% doanh

Làm việc tại nhà khiến tổn thất do tấn công mạng lên cao kỷ lục tại Đức

Tại Đức, các cuộc tấn công mạng gây thiệt hại lên đến mức kỷ lục 224 tỷ euro vào năm ngoái, cao hơn gấp đôi so với cuộc khảo sát năm 2019.

Facebook chỉ ra rào cản với phụ nữ Việt Nam khi khởi nghiệp

Nghiên cứu của Facebook tại Việt Nam chỉ ra rằng, dù tinh thần khởi nghiệp là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhưng phụ nữ Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với nhiều rào cản trong việc thành lập và phát triển doanh nghiệp.

Start-up Phần Lan gốc Việt muốn đầu tư tại Việt Nam

Các doanh nghiệp trẻ mong muốn được mang các công nghệ cao về Việt Nam, nhất là các công nghệ thích ứng với biến đối khí hậu ở Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần xây dựng Tổ quốc

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid trên iPhone để phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất

Hiện tại, bạn đã có thể tải về ứng dụng PC Covid cho iPhone. PC Covid là ứng dụng thay thế các app phòng chống dịch Covid-19 trước đây. Sau đây là cách tải PC Covid trên iPhone...

5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả mà có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đang cần sử dụng điện thoại Xiaomi trong khi % pin còn rất thấp thì sẽ làm như thế nào? Sau đây là 5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả nhé...

5 cách để màn hình trên iPhone hiển thị tốt hơn

Màn hình nhỏ trên các thiết bị iPhone phần nào gây ra những bất tiện cho người dùng trong việc thao tác. Theo dõi 5 cách sau đây...

Cách đăng xuất nhanh toàn bộ tài khoản trên Chrome chỉ với 1 click

Từ bây giờ, khi muốn đăng xuất bạn chỉ cần bấm lên biểu tượng Logout 4 All. Quá trình đăng xuất chỉ mất 2-3 giây. Logout 4 All hỗ trợ đăng xuất trên Gmail, Facebook, Twitter, Yahoo,… và nhiều trang web khác.

Lỗi trên Instagram bất ngờ xóa tài khoản người dùng

Từ hôm thứ 5 vừa qua, nhiều người dùng Instagram không thể truy cập tài khoản của họ. Hãy cùng tìm hiểu tại sao lại xảy ra vấn đề này nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.

Nên mua Galaxy Z Fold3 5G, Z Flip3 5G màu gì vừa đẹp vừa sang lại không bị lỗi mốt?

Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy Z Flip3 5G là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung. Năm nay, “ông lớn” Hàn Quốc đã bổ sung thêm nhiều màu mới trong bộ sưu tập hai thiết bị này. Chính điều này khiến nhiều

Đánh giá tai nghe chơi game không dây Logitech G735 Màu Trắng (Wireless/Bluetooth 5.2)

Logitech G735 là một chiếc tai nghe chơi game không dây mới của Logitech. Đây là một sản phẩm đáng chú ý với thiết kế màu trắng, kiểu dáng hấp dẫn, chất lượng âm thanh tốt và kết nối không dây Bluetooth 5.2.