Apple A12X Bionic có sức mạnh ngang Core i9-8950HK

Hình ảnh về một chiếc MacBook dựa trên nền tảng ARM đã được mong chờ trong nhiều năm qua. Và điều này lại càng tăng lên khi hiệu năng vi xử lý Apple ngày càng mạnh mẽ và thuyết phục người dùng qua từng thế hệ mới.

Sự ra mắt gần đây của iPad Pro đã củng cố những dấu hiệu này sau khi biết kết quả của Geekbench 4 của Apple A12X Bionic. Theo kết quả benchmark này, iPad Pro mới có hiệu suất thực tế không thua kém quá nhiều so với Core i9-8950HK trên MacBook Pro 2018. Cụ thể, điểm đơn nhân/đa nhân của iPad Pro là 5020/18217, còn trên MacBook Pro là 5627/21571.  

Apple A12X Bionic có sức mạnh ngang Core i9-8950HK

So sánh này vẫn còn khá nhiều điều chưa hợp lý: TDP của 2 con chip khác nhau (7W và 45W), bộ nhớ khác nhau (hầu hết laptop Apple đều sử dụng module DDR-2133), và tất nhiên, hệ điều hành 2 con chip này là khác nhau (iOS và MacOS). Mặc dù những con số này chỉ là một tham chiếu nhỏ, nhưng nếu chúng ta chú ý đến bài phát biểu gần đây của Apple, phần trình diễn Photoshop CC thực sự rất ấn tượng và nó đã nói lên được phần nào hiệu năng của Apple A12X Bionic. Nếu so sánh này là chưa hợp lý, chúng ta vẫn có thể tìm một hơi hướng công bằng hơn.

Thực hiện điều này cũng không phải là quá khó, bởi Apple đã đưa cho chúng ta một 'ứng cử viên' hoàn hảo. Nếu không muốn so sánh các bộ vi xử lý quá khác nhau như vậy, chúng ta có thể tạo ra sự so sánh hấp dẫn hơn giữa A12X và Core i5-8210Y mà Apple vừa trang bị cho MacBook Air mới. TDP giống nhau, và vi xử lý Apple cũng chính là tương lai laptop hiệu năng vừa của họ trong tương lai gần. Về điểm số của MacBook Air (hệ điều hành khác nhau, LPDDR3 Ram): 4248/7828 trên Geekbench 4 - thấp hơn nhiều so với số điểm trên MacBook Air.

'Cinebench được thiết kế để đưa ra một bức tranh tổng thể về hiệu năng của một con chip, chứ không phải chỉ nhận mạnh vào một khía cạnh' - Joel Hruska giả thích tại ExtremeTech. 

Điều này làm dấy lên một câu hỏi: liệu Apple có công bố một chiếc MacBook dựa trên ARM hay không? Câu hỏi này dẫn đến một cấu hỏi khác nữa: Hệ điều hành chạy trên chiếc laptop đó sẽ là gì? iOS không hỗ trợ chuột ngoài, và đó là hệ điều hành chỉ có thể làm việc được 1 ứng dụng trên một không gian làm việc. Hiện tại, còn nhiều ứng dụng cơ bản trên MacOS chưa có trên IOS, nhưng chúng đang đến dần, Photoshop CC là một ví dụ điển hình. Vì vậy laptop hay desktop dựa trên Arm Apple được nhiều chuyên gia tin rằng không những hợp lý, mà đây là xu hướng phát triển tất yếu không thể tránh khỏi trong tương lai. 

Nếu sự thay đổi đó xảy ra thì phải có một giải đoạn chuyển tiếp, nhưng chúng ta đã từng trải qua điều này trước đó 1 lần rồi. Khi Steve Jobs công bố việc chuyển sang bộ vi xử lý Intel trên máy Mac của mình, ông đã nói với khán giả rằng một hệ điều hành chạy trên chip Intel đã được phát triển 5 năm qua tại một căn phòng bí mật ở Cupertino. Điều tương tự có thể đang xảy ra ngay tại thời điểm này, và bây giờ là Macbook dựa trên iOS của chip Apple, hoặc một phiên bản dựa trên ARM của MacOS.

Tham khảo: Techpowerup

TIN LIÊN QUAN

Geekbench hé lộ điểm hiệu năng của Apple A12X được tích hợp trên iPad Pro 2018

Apple A12X là phiên bản mạnh mẽ hơn A12 (song hành cùng iPhone Xr, iPhone Xs và iPhone Xs Max). A12X có CPU 8 nhân và GPU 6 nhân, mang đến hiệu suất đơn nhân tốt hơn 35%, còn đa nhân tốt hơn 90% phần trăm so với thế hệ iPad Pro tiền nhiệm.

Apple A12X lộ hiệu năng “bá đạo”, là chipset di động mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại

Apple A12 vốn đã rất ấn tượng thì Apple A12X còn có hiệu năng còn “bá đạo” hơn, xứng đáng là chipset di động mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại.

Apple A12 và A12X cho hiệu năng tốt hơn 30% so với A11 Bionic

Apple A12 và A12X sẽ có tên gọi là Vortex (được hiểu là một cơn lốc). Theo báo cáo từ Bloomberg, Apple A12 sẽ được sản xuất trên quy trình 7nm sẽ cho một hiệu năng tốt hơn 30% và khả năng tiệu thụ pin hiệu quả hơn 40% so với thế hệ cũ là A11 Bionic.

Thêm bằng chứng cho thấy Apple chuẩn bị ra mắt iPad Pro 2018 và MacBook mới

Ngoài ra, nguồn tin này còn hé lộ với trang Bloomberg về việc Táo khuyết đang lên kế hoạch thay thế hoàn toàn dòng sản phẩm MacBook Air bằng một dòng máy khác mà mở đầu sẽ là chiếc laptop 13 inch hãng đang ấp ủ và sắp ra mắt vào cuối tháng này.

Apple sẽ ra mắt MacBook dùng chip ARM trong tháng 11

Cơn sốt này chưa qua, cơn sốt sau đã đến. Tháng 11 tới, Apple sẽ cho ra mắt phiên bản MacBook đầu tiên sử dụng chip ARM – tương tự như chip trên iPad và iPhone hiện nay.

Hé lộ giá bán chính thức của MacBook Air 2018 và iPad Pro

MacBook Air 2018 mới mỏng, nhẹ hơn, tích hợp Touch ID – những nâng cấp sáng giá so với thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên, giá bán của sản phẩm này có phải là rào cản với người dùng không. Hãy cùng TCNShop đi tìm câu trả lời nhé!

Các biến thể logo Apple độc đáo trên thư mời sự kiện ra mắt iPad và MacBook mới

Theo thông tin gợi ý trong thiệp mời tham dự sự kiện 'There's more in the making' (Vẫn còn nhiều thứ đang được tạo ra), rất có thể Apple muốn nhắc tới sự xuất hiện của các thế hệ iPad và Mac kế tiếp bao gồm cả Mac Mini, MacBook và MacBook Air.

Apple chính thức xác nhận sẽ ra mắt thế hệ iPad và MacBook mới vào ngày 30/10

Theo thông tin gợi ý trong thiệp mời tham dự sự kiện 'There's more in the making (Vẫn còn những thứ đang được tạo ra)', rất có thể Apple ám chỉ việc ra mắt iPad và máy tính Mac thế hệ tiết thep (trong đó bao gồm cả Mac Mini, MacBook và MacBook

THỦ THUẬT HAY

Cách chèn video vào PowerPoint nhanh chóng

Để có sức truyền đạt hơn đối với người nghe thì PowerPoint cho phép bạn chèn thêm những video để bài giảng của bạn thêm hấp dẫn và sinh động hơn, nhiều bạn không biết chèn video như thế nào bạn có thể tham khảo qua bài

Tạo hiệu ứng slow-motion cho video trên YouTube

Hiệu ứngslow-motion(quay chậm) thường xuất hiện trong các phim hành động để nhấn mạnh những tình tiết đáng chú ý. Bạn đã có thể thực hiện với trình biên tập video trong YouTube.

Làm mới giao diện trình duyệt Chrome với Google Canary

Trình duyệt Chrome chuẩn bị có bản nâng cấp mới về mặt giao diện theo hướng hiện đại và trực quan hơn. Dù chưa chính thức ra mắt và hiện chỉ dành riêng cho các nhà phát triển, nhưng ngay ở thời điểm hiện tại bạn đã có

Cách loại bỏ ánh sáng màu xanh với Windows 10 vào ban đêm

Các nghiên cứu cho thấy ánh sáng màu xanh phát từ màn hình sáng (chẳng hạn như màn hình trên máy tính xách tay hoặc thiết bị di động) làm giảm khả năng ngủ nhanh và gây mỏi mắt. Ánh sáng này thực sự làm cho bộ não của

Hướng dẫn chỉnh sửa ảnh đơn giản, nhanh trên Android lẫn iOS bằng Google Photos

Tuỳ mỗi hãng mà Google Photos sẽ được cài sẵn hoặc không, nhưng phần lớn thì mình thấy cái sẵn. Các bạn dùng iOS cũng có thể dùng ứng dụng này, phiên bản…

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Fold3 5G: Flagship xuất sắc của Samsung, rất đáng “đồng tiền bát gạo”

Galaxy Z Fold3 5G là chiếc smartphone màn hình gập nổi bật nhất kể từ khi mẫu điện thoại trang bị màn hình gập ra đời cách đây 3 năm. Theo đánh giá Galaxy Z Fold3 5G của chúng tôi đây là mẫu smartphone xuất sắc nhất

Trên tay vivo iQOO Z5: Giá dưới 7 triệu sở hữu màn hình 120Hz, 3 camera, chip Snapdragon 778G 5G

vivo iQOO Z5 thuộc phân khúc tầm trung nhưng sở hữu thiết kế vô cùng đẹp mắt và rất nhiều ưu điểm vượt trội khác. Cùng trên tay vivo iQOO Z5 và khám phá những tính năng ưu việt của chiếc điện thoại này nhé. Trên tay

Trên tay và đánh giá nhanh về bộ ba viên pin dự phòng cao cấp và mới nhất của Energea

Trong loạt sản phẩm mới này của mình, nhà sản xuất tới từ Singapore dường như đã đặt trải nghiệm cũng như sự cao cấp lên hàng đầu. Bạn có thể nhìn thấy được ưu nhược điểm của từng sản phẩm một và dễ dàng để chọn lựa