So sánh tốc độ iOS 12.1 với iOS 12.0.1 trên iPhone 5s, iPhone 6/6s và iPhone 7

Sau khi được phát hành chính thức ngày 31/10 vừa qua, kênh YouTube iAppleBytes đã tiến hành nâng cấp và thực hiện một số bài kiểm tra tốc độ của iOS 12.1 với iOS 12.0.1 trên nhiều dòng máy khác nhau. Mời các bạn cùng tham khảo để có những thông tin chính xác nhất trước khi quyết định cập nhật lên phiên bản này nhé.
So sánh tốc độ iOS 12.1 với iOS 12.0.1 trên iPhone 5s, iPhone 6/6s và iPhone 7

Như thông tin đã chia sẻ ở bài viết trước (xem chi tiết), phiên bản iOS 12.1 mang đến cho người dùng một số cải tiến và các tính năng mới như Group FaceTime, biểu tượng cảm xúc, hỗ trợ Dual SIM v.v... Trong bài speed test này kênh YouTube iAppleBytes đã tiến hành so sánh tốc độ trên các mẫu iPhone 5s, iPhone 6/6s và iPhone 7.

Video so sánh tốc độ từ iOS 12.1 với iOS 12.0.1:

Video test thực hiện trên iPhone 5s

Đối với iPhone 5s, bạn có thể thấy sự khác biệt về hiệu suất hoạt động của phiên bản iOS 12.1 không đáng kể so với iOS 12.0.1 hoặc iOS 12.0 khi thực hiện các hoạt ảnh chuyển tiếp hay khởi chạy ứng dụng.

Video test thực hiện trên iPhone 6

Trên iPhone 6, tốc độ có chút thay đổi trên phiên bản iOS 12.1 khi tiến hành tải nội dung trên trình duyệt Safari hay hoạt ảnh chuyển tiếp. Các thao tác khởi chạy ứng dụng gần như giống nhau.

Video test thực hiện trên iPhone 6s

Việc khởi động thiết bị trên phiên bản iOS 12.0.1 nhanh hơn vài giây so với iOS 12.1. Ngoài ra hiệu suất tổng thể không có quá nhiều điểm khác biệt và gần như đạt mức điểm chuẩn tương đương.

Video test thực hiện trên iPhone 7

Có thể thấy rằng iOS 12.1 trên iPhone 7 đem lại tốc độ hoạt động cùng hiệu suất tuyệt vời và cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn, có thể do được trang bị phần cứng tốt hơn.

Tổng quan từ bốn video speed test cho thấy, iOS 12.1 mang lại tốc độ hoạt động tuyệt vời cho các thiết bị đời cũ và không thay đổi về hiệu suất. Bên cạnh đó còn đi kèm một số bản vá bảo mật giúp đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng của người dùng. Nếu như bạn đang phân vân về việc có nên cập nhật hay không thì chắc chắn đây là bản cập nhật đáng để thử qua.

TECHRUM.VN

Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/video-so-sanh-tc-d-ios-12-1-voi-ios-12-0-1-tren-iphone-5s-iphone-6-6s-va-iphone-7-t-iapplebytes.196589/

TIN LIÊN QUAN

Video test pin iPhone 13 so với thế hệ trước: iPhone 13 Pro Max trụ được gần 10 tiếng!

YouTuber MrWhosetheboss vừa test pin so sánh trên 4 mẫu iPhone 13 năm nay cũng như so sánh với các thế hệ iPhone trước gồm iPhone 12, iPhone 11 và iPhone SE.

Thử nghiệm pin giữa iOS 12 và iOS 11.4.1 trên các đời iPhone từ 5s đến 7

iAppleBytes không thử trên các phiên bản Plus vì những bản này vốn đã có pin khá tốt và bạn cũng có thể tự suy ra kết quả của bản Plus từ bản thuờng. Tất cả đều tắt tính năng đổi độ sáng tự động Điều kiện nhiệt độ trong phòng là 23°C.

Thử nghiệm tốc độ iOS 12 trên các dòng iPhone từ 5S đến 8

Đối với iPhone 5S, chiếc iPhone cũ nhất có thể cập nhật lên iOS 12, thì quá trình khởi động vẫn nhanh hơn iOS 11.4, các tác vụ mở app cũng nhanh hơn, mở bàn phím nhanh hơn, tải website lẹ hơn, đúng như những gì Apple đã chia sẻ trong sự kiện rạng

iOS 11.4 mang lại thời gian dùng pin tốt hơn nhiều so với iOS 11.3.1

iAppleBytes không thử trên các phiên bản Plus vì những bản này vốn đã có pin khá tốt và bạn cũng có thể tự suy ra kết quả của bản Plus từ bản thuờng. Tất cả các máy này đền có pin khá mới và không bật tính năng ổn định hiệu năng.

So sánh tốc độ iOS 10 vs 9.3.5 trên tất cả các phiên bản iPhone

Bài viết tham khảo Video từ kênh Youtube EverythingApplePro, các máy được đem ra thử nghiệm bao gồm gồm: iPhone 5, iPhone 5S và iPhone 6. Các bạn hãy để ý thứ tự từ trái...

iPhone cũ cập nhật lên iOS mới nhất có bị chạy chậm không?

iAppleBytes là một kênh Youtube chuyên về những vấn đề liên quan đến các sản phẩm Apple. Mới đây, kênh này đã đăng tải 2 video so sánh tốc độ của cùng một chiếc iPhone 6/iPhone 6s chạy iOS 10.3.3 và iOS 11.2.5.

Video so sánh tốc độ iOS 12 beta 12 và iOS 11.4.1 trên iPhone 5S đến iPhone 7

iOS 12 trở thành bản iOS có nhiều phiên bản beta nhất cho đến thời điểm hiện tại, với việc ra mắt bản iOS 12 beta 12.

THỦ THUẬT HAY

Những nguyên tắc không thể quên khi sử dụng pin smartphone

Những nguyên tắc sử dụng pin ngỡ như vô cùng đơn giản nhưng hầu hết người dùng đều bỏ qua, điều này đã vô tình khiến pin trên chiếc smartphone trở nên nhanh hỏng hơn. Và sau đây là danh sách các nguyên tắc bạn cần tuân

Mở rộng tính năng sử dụng vân tay trên smartphone Android

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

Cách tra cứu kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

Cách xem lại lịch sử trò chuyện Facebook, xem ai nhắn tin với bạn nhiều nhất

J2TeaM là một add-on hay dành cho Chrome, và mình thấy nó tích hợp một tính năng rất thú vị là xem lại được những tin nhắn cũ với bạn bè, người yêu cũ,..vv.. ( xem từ những tin nhắn đầu tiên luôn), xem được danh sách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và pin Infinix Hot S: “Chiến” game tốt, thời lượng sử dụng dài lâu

Chỉ nằm ở phân khúc giá rẻ khoảng 3 triệu đồng, nhưng thời lượng pin và hiệu năng mà Infinix Hot S mang lại là rất tốt, đáng để chúng ta lựa chọn.

Mổ bụng Essential Phone: phải làm lạnh mới mở ra được, rất khó sửa, 1 điểm iFixit

Đây là một trong những chiếc điện thoại khó mở nhất mà iFixit từng gặp. Để vào được bên trong, họ đã phải làm nóng rồi làm lạnh chiếc Essential Phone rồi xài dao nạy ra nhưng vẫn chưa suy chuyển, phải nạy mạnh tới mức

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô