iPhone 5 và nhiều máy Mac “cổ điển” sẽ được đưa vào chương trình hỗ trợ sửa chữa

Thông thường, 1 sản phẩm của Apple sẽ được xem là “Vintage” (cổ điển) sau 5 năm kể từ khi sản phẩm ngừng sản xuất. Điều đó có nghĩa là các Apple Store và các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple (AASP) sẽ không sửa chữa hoặc bảo dưởng sản phẩm đó nữa. 

iPhone 5 và nhiều máy Mac “cổ điển” sẽ được đưa vào chương trình hỗ trợ sửa chữa

Tuy nhiên vào cuối tháng 1/2018, Apple đã đưa ra 1 chương trình thí điểm cho phép Apple Store và AASP tiếp tục được sửa chữa các sản phẩm được chọn, tùy thuộc vào việc linh kiện dành cho sản phẩm đó có đầy đủ hay không. Chương trình bắt đầu tại Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ với chiếc iMac 2011 và sau đó là mở rộng ra toàn thế giới với chiếc MacBook Air 2012.

Bây giờ, Apple tiếp tục mở rộng chương trình với việc bổ sung thêm chiếc iPhone 5. Trong một tài liệu nội bộ, Apple cho biết Apple Store và AASP trên toàn thế giới sẽ được phép hỗ trợ sửa chữa iPhone 5 (CDMA) tới ngày 31/10/2020, phiên bản iPhone 5 (GSM) đến 30/12/2020.

Ngoài ra, nhiều tài liệu nội bộ bị rò rỉ cũng cho thấy iPhone và nhiều chiếc Mac cổ điển cũng sẽ được thêm vào chương trình thí điểm tại các thời điểm trong năm nay.

Tuy nhiên, nếu các linh kiện không đủ, Apple Store và AASP có thể hướng dẫn khách hàng và từ chối dịch vụ sửa chữa. Đây là một chương trình thí điểm, vì vậy nó cũng có thể thay đổi hoặc kết thúc bất cứ khi nào.

Hiện chưa rõ lý do vì sao Apple mở chương trình thí điểm này, cũng có thể là do việc dư thừa các linh kiện, bộ phận của những sản phẩm cổ điển. Nhưng tài liệu rò rỉ cho biết linh kiện sẽ không được bổ sung thêm, vì vậy mà linh kiện phục vụ cho các sản phẩm cổ điển sẽ khó mà được đảm bảo.

Nguồn: Macrumors

Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/apple-bo-sung-iphone-5-vao-chuong-trinh-ho-tro-sua-chua-1128411

TIN LIÊN QUAN

Apple ra mắt chương trình hỗ trợ sửa chữa các thiết bị cũ

Chương trình mới này sẽ hỗ trợ iPhone 5 và các sản phẩm khác của Apple sắp sửa bị liệt vào danh sách “lỗi thời”, trong thời gian tới chương trình này dự kiến sẽ hỗ trợ thêm các sản phẩm đã bị mất hỗ trợ sửa chữa trước đây.

Chương trình giảm phí trên các app store hầu như không ảnh hưởng đến doanh thu của Apple và Google

Vào tháng 12 năm ngoái Apple đã công bố chương trình “Small Business Program” với tiêu chí sẽ giảm mức hoa hồng trên App Store xuống còn 15% cho các nhà phát triển kiếm được ít hơn 1 triệu USD trong…

Người Việt đổ xô đi đổi pin iPhone, loạn giá thay pin

Sau thông tin Apple triển khai chương trình ưu đãi thay pin cho iPhone cũ trên toàn cầu với giá 29 USD, nhiều người dùng tại Hà Nội và TP.HCM đã đến các các trung tâm bảo hành ủy quyền (AASP - Apple Authorized Service Providers) để được hưởng chính

Apple thừa nhận sự cố mất dữ liệu trên MacBook Pro 13inch và lỗi cảm ứng trên iPhone X

Apple đã thừa nhận phiên bản MacBook Pro 13inch không có TouchBar, được bán ra trong khoảng thời gian từ 6/2017 đến 6/2018 đã gặp lỗi ở ổ SSD gây mất dữ liệu hoặc không hoạt động ổn định. Khắc phục sự cố này, Apple đã đưa ra chính sách thay mới ổ

Người dùng không thể sửa chữa iMac Pro, Macbook Pro 2018 tại địa điểm không được Apple ủy quyền

Chip T2 hoạt động như một bộ đồng xử lý, được thiết kế tùy chỉnh để xử lý dữ liệu vân tay trên Touch ID, lưu trữ các mã khóa cần thiết nhằm khởi động máy an toàn và ngăn virus từ xa.

Apple đã đóng cửa Store online của họ, sắp có sản phẩm mới?

Anh em kỳ vọng thiết bị hay dịch vụ nào mới sẽ xuất hiện vào đêm nay? Ở sự kiện giáo dục lần gần nhất thì Apple đã giới thiệu kho sách iBook 2.0 cùng nền tảng xuất bản của họ.

Apple có thể sẽ giới thiệu Apple TV 4K trong sự kiện ra mắt iPhone 8

Chỉ còn hơn một tháng nữa sự kiện ra mắt iPhone thế hệ thứ 8 sẽ bắt đầu. Trong sự kiện đó, Apple không chỉ giới thiệu iPhone 8, Apple Watch thế hệ mới mà có thể hãng sẽ giới thiệu chiếc Apple TV 4K, đây là thông tin vừa được trang Bloomberg chia sẻ.

Apple sẽ ra mắt MacBook dùng chip ARM trong tháng 11

Cơn sốt này chưa qua, cơn sốt sau đã đến. Tháng 11 tới, Apple sẽ cho ra mắt phiên bản MacBook đầu tiên sử dụng chip ARM – tương tự như chip trên iPad và iPhone hiện nay.

THỦ THUẬT HAY

Những lưu ý giúp sử dụng camera hành động (actioncam) hiệu quả

Actioncam là camera hành động với những đặc điểm khác biệt với camera thông thường

Hướng dẫn mẹo hay dùng AR trên iOs 11 để tạo ra video thú vị, chất lượng

Với những ai đang sử dụng từ iPhone 6s có hệ điều hành iOS 11 thì đều có khả năng sử dụng công nghệ thực tế (AR) để tạo video nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo hay dùng AR

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn mua iPhone đã qua sử dụng

Việc nhiều người mua iPhone cũ không còn là điều quá xa lạ với thị trường Việt Nam trong những năm trở lại đây. Sức hút từ sản phẩm của Apple đã khiến người tiêu dùng chấp nhận những rủi ro để sở hữu chúng. Nếu bạn

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và