CEO Xiaomi và Huawei "lời qua tiếng lại" về camera trên smartphone cao cấp

Trong lễ ra mắt Mi MIX 3, CEO của Xiaomi – Lei Jun đã khẳng định rằng thông số camera trên Mi MIX 3 vượt trội hơn so với Huawei P20 Pro – chiếc smartphone hiện vẫn dẫn đầu trên DxOMark. 

CEO Xiaomi và Huawei "lời qua tiếng lại" về camera trên smartphone cao cấp

Camera trên Mi MIX 3

Theo kết quả trên DxOMark thì điểm số của Mi MIX 3 (camera kép) đạt 103 điểm, vẫn thấp hơn so với 109 điểm của Huawei P20 Pro (3 camera). Dẫu vậy, Lei Jun vẫn tuyên bố rằng Mi MIX 3 có những thông số kỹ thuật tốt hơn so với P20 Pro.

Tất nhiên, Huawei cũng không phải “dạng vừa đâu”, người đứng đầu mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei – Richard Yu cũng đã “phản pháo”. Trong một bài đăng trên mạng xã hội, Yu cho biết: “Chưa có bất kỳ nhà sản xuất smartphone nào có thể vượt qua camera của P20 Pro trong thời gian này. Chỉ có chúng ta mới có thể vượt qua chính mình”.

Có vẻ như CEO của 2 ông lớn tại Trung Quốc đã có lời qua tiếng lại, tuy nhiên nó cho thấy sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc.

Trong quý 3/2018, Huawei có thị phần smartphone dẫn đầu Trung Quốc, trong khi Xiaomi đứng thứ 4. Huawei P20 Pro là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có 3 camera mặt sau và nó được đánh giá rất tuyệt vời. Gần đây, Mate 20 Pro cũng đã ra mắt với 3 camera mặt sau và nó còn tốt hơn nữa.

Nguồn: Gizmochina

Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/ceo-xiaomi-va-huawei-tranh-luan-voi-nhau-ve-camera-phone-1127594

TIN LIÊN QUAN

Huawei Mate 10 Pro đạt 97 điểm DxOMark, chỉ thua Pixel 2 1 điểm, vượt iPhone 8 Plus và Note 8

Với việc sử dụng cảm biến màu 12MP và trắng đen 20MP, kết hợp cùng 2 ống kính độ mở lớn f1.6 thì Huawei Mate 10 Pro đã vượt qua iPhone 8 Plus và Galaxy Note 8 để đứng thứ nhì trong bảng xếp hạng điện thoại chụp hình của DxOMark với tổng điểm là 97.

Số lượng smartphone bán ra thị trường của Huawei sẽ đạt 200 triệu chiếc năm 2018

Huawei trước đây đã tăng dự báo của họ cho số lượng smartphone bán ra thị trường trong năm 2018 từ 180 triệu lên 200 triệu chiếc và họ đã làm được.

CEO Huawei: P20 chắc chắn sẽ tốt hơn cả iPhone X, họ sẽ sớm vượt qua Apple

Về P20, Yu cho biết sản phẩm của hãng sẽ tốt hơn chiếc iPhone X giá 999 USD. Từ đó, có thể suy đoán P20 là smartphone có chất lượng ngang với iPhone X nhưng giá thấp hơn nhiều.

DxOMark sẽ có những sự thay đổi về tiêu chí đánh giá camera trên smartphone

Với sự thay đổi không ngừng về camera trên smartphone, sắp tới trang DxOMark sẽ có những sự thay đổi về tiêu chí đánh giá camera trên smartphone.

Doanh thu của Huawei trong năm nay đã vượt mức 100 tỷ USD

Sau khi báo cáo doanh số 200 triệu chiếc đã được bán ra trong năm 2018, Huawei tiếp tục vui mừng công bố rằng doanh thu của hãng trong năm nay đã vượt mức 100 tỷ USD.

Huawei vượt qua Apple để trở thành hãng sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới

Theo một báo cáo mới của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, Huawei đã vượt qua Apple để trở thành công ty điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới. Huawei đã đạt được thành công lớn trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua.

Huawei chính thức vượt qua mục tiêu bán được 100 triệu smartphone trong năm 2018

Có thể thấy 2018 là một năm 'ăn nên làm ra' của Huawei khi mục tiêu đạt được sớm hơn dự kiến trước đó rất nhiều. Trong khi hồi năm 2015 để đạt mục tiêu tương tự, hãng này đã phải cố gắng đến tận ngày 22/12.

Xiaomi đang có kế hoạch thành lập một bộ phận nghiên cứu về máy ảnh

Smartphone Xiaomi luôn cung cấp thông số cấu hình cao, giá cả hợp lý. Nhưng khi nói đến camera thì không nhận được nhiều lời khen ngợi. Tuy nhiên, Mi Note 3 và Mi MIX 2S mới ra mắt đã cung cấp trải nghiệm camera hỗ trợ AI được đánh giá cao trên

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng khóa iCloud (Activation Lock) cho iPhone chính xác 99%

Sau khi Apple đóng trang kiểm tra khóa iCloud thì hiện còn một cách khác có thể kiểm tra được cũng ngay trên trang của Apple. Mấy hôm trước mình có thử và không thành công nhưng hôm nay phát hiện ra phải làm thêm một

OnePlus 9R, OnePlus 8T thử nghiệm phiên bản closed beta OxygenOS 13

Tại sự kiện ra mắt OnePlus 10T vào tuần trước, OxygenOS 13 đã chính thức ra mắt. Thử nghiệm beta của OnePlus 10 Pro, OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro của phần mềm dựa trên Android 13 đã bắt đầu không lâu sau đó

Hướng dẫn cài đặt Unity Web Player để chơi game 3D

Khi chơi một số tựa game trên trình duyệt đòi hỏi người chơi phải cài đặt Unity Web Player. Đây là công cụ đắc lực, giúp bạn thoải mái trải nghiệm những tựa game 3D sắc nét, hiệu ứng hình ảnh chất lượng hơn rất nhiều.

Cách chạy Chrome OS từ USB

Nếu bạn muốn trải nghiệm hệ điều hành Chrome thì bạn cùng không cần thiết phải mua Chromebook. Có một cách đơn giản giúp bạn trải nghiệm hệ điều hành này trên các máy tính sử dụng Windows, macOS hay Linux chỉ từ một

Cách tra từ điển trên trình duyệt Cốc Cốc

Trình duyệt Cốc Cốc với khá nhiều tính năng và tiện ích tuyệt vời đã mang đến cho người dùng Việt Nam một trình duyệt web quan trọng trong việc sử dụng Internet để trải nghiệm và giải trí mọi thứ chỉ trên một ứng dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bất ngờ với kết quả thử nghiệm camera trên iPhone 13 Pro

iPhone 13 Pro được cải tiến rất nhiều về hệ thống camera. Để kiểm chứng cho những gì Apple đã giới thiệu, một nhiếp ảnh gia có tên “Austin Man” đã tiến hành thử nghiệm camera trên iPhone 13 Pro. Và kết quả thu được

Đánh giá chi tiết iPhone 8: Smartphone đang bị lãng quên của Apple?

Tạm gác lại câu chuyện nói về sự nhàm chán về thiết kế trên iPhone 8, chúng ta có một chiếc máy đơn giản nhưng vẫn hài hoà trong từng đường nét. Khung kim loại cứng cáp, mặt lưng kính bóng bẩy cùng các góc bo cong mềm

Trên tay OPPO R11s: 6,01-inch tỷ lệ 18:9, camera 20MP, công nghệ AI, pin 3205mAh

Sau khi phát hành của OPPO R11 tháng Sáu năm ngoái, OEM Trung Quốc đã công bố người kế nhiệm tiếp theo là OPPO R11s. Chiếc điện thoại mới của hãng đi theo xu hướng màn hình vô cực, bezels mỏng và đang bắt đầu được bán