Apple hé lộ ý nghĩa của hậu tố "S" và "R" trong tên gọi của iPhone

Tên gọi của iPhone XS và XR là một trong những bí ẩn công nghệ lớn trong năm. Và vừa qua nhân sự cấp cao của Apple đã chính thức giải mã tên gọi của 2 sản phẩm này.

Kể từ iPhone 3GS được ra mắt vào năm 2009, rất nhiều chiếc iPhone đã có thêm hậu tố “S” ở sau. Vậy chính xác thì “S” mang ý nghĩa gì? Phil Schiller – Phó chủ tịch của Apple cho biết rằng thực ra hậu tố này không mang ý nghĩa gì cả. iPhone XS, XS Max và thậm chí là XR cũng vậy. 

Apple hé lộ ý nghĩa của hậu tố "S" và "R" trong tên gọi của iPhone

Phil Schiller giải thích thêm: “Tôi thích ô tô và những thứ có khả năng di chyển nhanh, R và S là 2 chữ cái thường được sử dụng trên những dòng ô tô thể thao.”

Tuy nhiên “S” trong tên gọi của iPhone 3GS thì lại có ý nghĩa riêng. Phil cho biết: “S đơn giản là từ viết tắt của Speed (tốc độ) vì iPhone 3GS là chiếc smartphone nhanh nhất, mạnh mẽ nhất của Apple vào thời điểm nó được ra mắt.” Đến iPhone 4S, CEO Tim Cook lại giải thích rằng chữ “S” là đại diện cho Siri – trợ lý ảo được Apple cho ra mắt.

iPhone 5C và 5S được ra mắt nhưng Apple không giải thích tên gọi của chúng, hãng cũng tiếp tục sử dụng hậu tố “S” trên iPhone 6S. Còn với iPhone SE thì Phil Schiller một lần nữa đã giải thích tên gọi của sản phẩm này. Theo đó SE là chữ viết tắt của “Special Edition” 

Từ trước đến nay Apple luôn nổi tiếng trong việc che dấu các chi tiết trên những chiếc iPhone cao cấp của mình nên việc mập mờ về các tên gọi của iPhone XS, XS Max hay XR cũng không phải là điều khó hiểu. Và theo cách giải thích của vị phó chủ tịch Apple, “S” và “R” đơn giải chỉ là những tên gọi thông thường không hề mang ý nghĩa gì, chúng đơn giải chỉ là những những chữ cái đơn thuần nhưng người dùng lại quá quan tâm về chúng.

Theo: TheVerge

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/tin-moi/pho-chu-tich-cua-apple-xac-nhan-y-nghia-cua-hau-to-s-va-r-trong-ten-goi-cua-iphone-75518
Từ khoá : Apple, iPhone, iPhone XS, iPhone XR

TIN LIÊN QUAN

Phó chủ tịch của Apple chi sẻ ý nghĩa về tên gọi của iPhone "S" và iPhone Xr

Thật ra hậu tố 'S' và 'R' trên các mẫu iPhone của Apple không có ý nghĩa hoặc đại diện cho điều gì cả, hay nói cách khác là 'Apple thích thì đặt tên vậy thôi'. Kể cả iPhone Xs và Xs Max cũng vậy, cho nên tín đồ công nghệ khỏi phải 'đoán già đoán

Phil Schiller: Các máy Android bắt chước FaceID đều "bốc mùi"

'Cách bọn họ hiện thực nó hoàn toàn không giống với cách mà chúng tôi làm FaceID. Ngay từ đầu thì chúng tôi đã muốn tối giản hoá tất cả rồi.

Đại diện Apple nói về iPhone 2017, lỗi phần mềm và loa HomePod

Đầu tiên, Schiller nhanh chóng giới thiệu dòng smartphone trình làng trong năm 2017 và cách mà nó biểu hiện cho sự đổi mới liên tục theo thời gian.

Trang web các lãnh đạo Apple được đăt hình đại diện mới của Memoji

Theo đó, trên trang web giới thiệu các lãnh đạo Apple Leadership, các vị trí quan trọng của công ty như Tim Cook, Jony Ive, Phil Schiller… đều được thay bằng các biểu tượng cá nhân hoá Memoji độc đáo.

Như dự đoán, Apple giảm giá iPhone 6/Plus và 7/Plus nhằm dọn đường cho iPhone mới

Ngay trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple đã thông báo giảm giá 100 USD cho các đời iPhone trước là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hiện tại, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần lượt có mức giá ban đầu với 549 USD và 669 USD.

Bạn có biết chữ ‘i’ trong iPhone và iPad có nghĩa là gì không?

Mặc dù chữ “i” có trong tên gọi của iPod, iPhone, iPad,… mang nét đặc trưng nổi tiếng là thế, tuy nhiên có không ít người vẫn chẳng biết chữ “i” này đến từ đâu hay ý nghĩa là gì.

THỦ THUẬT HAY

Tắt những cảnh báo trên các smartphone của Samsung với SamFix Tool

Thật chất, những cảnh báo này cho thấy Samsung rất quan tâm đến sức khỏe của người dùng lẫn tuổi thọ của thiết bị. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng máy trong một thời gian dài, bạn đã nhớ rõ chúng thì những cảnh báo này sẽ

Xem tin nhắn đã thu hồi như nào, hãy xem những cách sau nhé !

Bạn vừa nhận được thông báo 'tin nhắn đã được thu hồi'. Bạn rất muốn biết đối phương đã nhắn gì cho mình. Hãy tham khảo ngay cách xem tin nhắn đã thu hồi ở Zalo trên điện thoại đơn giản dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách cài VPN cho Windows 10

Bằng cách thiết lập VPN trên Windows 10, chúng ta có thể vừa đảm bảo an toàn cho máy tính trong những trường hợp cần thiết, vừa có thể truy cập được vào các trang web bị giới hạn một cách dễ dàng.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức tốt nhất cho iPhone của bạn

iOS 15 chính thức đã được Apple phát hành, đây là 10 tính năng iOS 15 được yêu thích nhất dành cho iPhone. Phiên bản iOS 15 có hàng tá thay đổi, nhưng đây là những là tính năng nổi bật nhất...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...

So sánh iPhone 13 và iPhone 11: Phiên bản mới có xứng đáng để nâng cấp?

Mới đây, Apple đã trình làng dòng điện thoại iPhone 13 mới với nhiều nâng cấp, cải tiến. Dù đây là một sản phẩm hấp dẫn tuy nhiên sẽ có nhiều người dùng iPhone 11 băn khoăn liệu có lên đời iPhone 13 không? Câu trả lời