Apple sẽ nâng cấp tính năng phản hồi xúc giác để thay thế cho 3D Touch trên iPhone

Có vẻ như Apple đang có tham vọng nâng cấp tính năng phản hồi xúc giác – Haptic Touch để làm giải pháp thay thế hoàn toàn cho chức năng cảm ứng lực nhấn màn hình 3D Touch.

Không giống như công nghệ 3D Touch đòi hỏi sự xuất hiện của một bộ cảm biến ngay bên dưới màn hình để cảm nhận lực nhấn từ ngón tay người dùng, Haptic Touch hoạt động với cơ chế đơn giản là khiến cho thiết bị rung nhẹ khi người sử dụng kích hoạt tính năng thứ hai của một nút bấm thông qua thao tác nhấn và giữ. 

Apple sẽ nâng cấp tính năng phản hồi xúc giác để thay thế cho 3D Touch trên iPhone

Tính năng 3D Touch quen thuộc sẽ bị loại bỏ

Hiện Apple đã tiến hành áp dụng Haptic Touch lên chiếc điện thoại iPhone XR thế hệ mới và cũng đồng thời loại bỏ tính năng cảm ứng lực màn hình 3D Touch trên chiếc điện thoại này để giảm bớt giá thành sản xuất. Tuy nhiên, để có thể biến Haptic Touch thành công cụ thay thế thực sự cho 3D Touch, Apple cần phát triển để nâng cấp tính ứng dụng của chức năng này hơn nữa. Trên iPhone XR hiện tại, Haptic Touch chỉ mới góp mặt trên một vài tính năng của iOS 12 như chế độ đèn pin trong Trung tâm điều khiển và phím tắt camera trên màn hình khóa. 

Haptic Touch được tích hợp trên phím tắt camera màn hình khóa của iPhone XR

Thông tin này như thêm phần khẳng định về “cái chết” của 3D Touch trong tương lai, góp mặt trên dòng điện thoại iPhone lần đầu từ năm 2015 trên iPhone 6s và 6s Plus, đến nay, 3D Touch vẫn chưa cho thấy được tính hữu dụng thực sự đối với trải nghiệm người dùng. Hơn thế nữa, tính năng này buộc nhà Táo phải trang bị một phần cứng dưới màn hình để cảm nhận lực nhấn từ ngón tay người dùng, do đó, việc Apple muốn sử dụng Haptic Touch với cơ chế đơn giản hơn để thay thế 3D Touch là điều hoàn toàn dễ hiểu.

AnhNQ

Theo: iDropnews

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/tin-moi/apple-se-nang-cap-haptic-touch-de-thay-the-cho-3d-touch-75517

TIN LIÊN QUAN

iOS 12.1.1 cải thiện cải thiện các tính năng FaceTime, Haptic Touch cho iPhone XR

Phiên bản iOS 12.1.1 mới của Apple được ra mắt để cải thiện các tính năng như FaceTime, Haptic Touch cho iPhone XR, hỗ trợ eSIM mở rộng và sửa một số lỗi.

Apple sẽ không trang bị tính năng 3D Touch cho ít nhất một model iPhone

3D Touch là một tính năng nổi tiếng của iPhone, nhưng kể từ khi ra mắt tới nay, nó vẫn chưa khẳng định được sự hỗ trợ thiết thực cho người dùng.

Apple sẽ tích hợp cả Face ID và Touch ID trên iPhone trong tương lai

Theo báo cáo mới đây của Patently Apple, Apple có thể sẽ sớm tung ra các mẫu iPhone sử dụng cả Face ID và Touch ID cùng một lúc, đây có lẽ sẽ là một tin vui cho những người hâm mộ Touch ID.

Apple sắp đặt dấu chấm hết cho công nghệ 3D Touch trên iPhone

Nếu đánh giá, đây có lẽ là sáng chế ít được quan tâm nhất trong lịch sử của Táo Khuyết do cách sử dụng khá phức tạp. Trên thực tế, các nhà sản xuất smartphone Android vẫn có thể sao chép để tạo nên công nghệ tương tự - Nhưng họ không làm, không

WSJ xác nhận Apple dùng tính năng nhận dạng khuôn mặt mới để thay thế Touch ID trên iPhone 8

Chưa đầy một tuần nữa, Apple sẽ chính thức ra mắt siêu phẩm được mong đợi nhất năm là iPhone 8. Theo nguồn đáng tin cậy của báo Wall Street Journal, Apple sẽ loại bỏ Touch ID và thay bằng tính năng nhận diện khuôn mặt.

Apple phủ nhận từng thử tích hợp Touch ID dưới màn hình hoặc sau lưng máy

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, phó chủ tịch cấp cao phụ trách phần cứng Dan Riccio phủ nhận thông tin này và cho rằng Apple chưa từng dành thời gian cho việc đó.

"Thánh dự đoán" Kuo: Touch ID sẽ bị khai tử trên iPhone 2018

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI, Apple sẽ loại bỏ hoàn toàn hệ thống cảm biến vân tay Touch ID của mình bằng công nghệ cảm biến chiều sâu...

Những tính năng tuyệt vời của 3D Touch trên iOS 11

Tính năng 3D Touch tưởng chừng như vô hại nhưng đã phát huy được thế mạnh và nhiệm vụ của mình qua từng bản cập nhật. Vậy 3D Touch trên iOS 11 tuyệt vời thế nào bạn biết không? Hãy xem bài viết dưới đây để biết những tính năng tuyệt vời của 3D

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tìm màn hình khóa Spotlight của Windows 10

Nếu bạn có mặc định của Windows 10, tính năng Spotlight được bật. Một số bức ảnh chất lượng cao trên Spotlight là những bức ảnh thiên nhiên trong khi những bức ảnh khác là hình ảnh của các thành phố lớn trên thế giới.

Hướng dẫn format USB Pendrives bằng Command Prompt

Theo mặc định, thông thường người dùng Windows có thể Format ổ cứng, thẻ nhớ hay USB bằng cách click chuột phải vào đó rồi click chọn tùy chọn Format.

Giao diện sắc màu hài hòa với RockoX v1.3

Được đầu tư khá nhiều thời gian vào bố cục, màu sắc giao diện RockoX được giới phân tích đánh giá khá cao. Thiết kế giao diện trẻ trung, không quá rồi phù hợp xây dựng Website đồ họa, website teen...

kiểm tra khu vực phủ sóng của Vietnamobile trước khi quyết định mua "Thánh SIM" 3G

Ngoài đo đạt tín hiệu của Vietnamobile ở khu vực đang sinh sống, bạn còn có thể kiểm tra cả vùng đã phủ sóng của các nhà mạng Mobi, Viettel và Vinaphone. Mẹo dù nhỏ, nhưng cực hữu ích với người dùng có nhu cầu trang bị

Cách kích hoạt tính năng bảo vệ ảnh đại diện Facebook nhanh chóng

Bảo vệ ảnh đại diện (Profile Picture Guard) là tính năng bảo mật do Facebook phát triển, nhằm giúp người sử dụng hạn chế tối ta tình trạng sử dụng 'chùa' ảnh đại diện của tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, tính năng này

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda Civic Type R Limited Edition 2021 - Dành cho người mê lái

Với một số thay đổi nhỏ ở ngoại thất cùng trang bị, Honda Civic Type R Limited Edition 2021 hướng đến những trải nghiệm lái đúng chất thể thao, trong khi vẫn đảm bảo sự thoải mái cần thiết cho nhu cầu di chuyển hàng

Đập hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 2018 xem có gì mới

Bây giờ để nối tiếp cho sự thành công của Nokia 3, HMD Global đã trình làng mẫu Nokia 3.1, hay Nokia 3 2018 tại đất nước hình chữ S. Cùng mình mở hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 xem có gì mới không nhé!

So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Đặt iPhone 12 và iPhone 12 Pro lên bàn cân thử xem những điểm khác biệt có đáng để bạn nâng cấp từ bản chuẩn lên bản cao cấp Pro không nhé.