Qualcomm chính thức công bố chip Wi-Fi 60GHz thế hệ 2

Được biết, thế hệ chip Wi-Fi mới này dựa trên chuẩn 802.11ay và không thuộc “gia đình” chuẩn Wi-Fi 802.11ax thế hệ sáu của IEEE. Chuẩn 802.11ay mới có thể đạt tốc độ lên tới hơn 10 Gbps, phạm vi truyền tải cũng tăng từ 10 mét lên 100 mét và độ trễ ngang bằng với mạng có dây. 

Qualcomm chính thức công bố chip Wi-Fi 60GHz thế hệ 2

Qualcomm thậm chí còn cho biết chuẩn Wi-Fi mới sẽ nâng cao tốc độ cho mạng 5G khi kết hợp với mạng LAN Wi-Fi, nó mang lại lợi ích cho việc kết nối các thiết bị Internet of Things (IoT), truyền tải video 4K, máy chiếu không dây, thực tế ảo…

Hiện nay, Facebook đã công bố kế hoạch triển khai các sản phẩm dựa trên chip Wi-Fi QCA6438 và QCA6428, trong khi QCA64x8 và QCA64x1 cũng sẽ xuất xưởng ngay trong ngày ra mắt.

Nguồn: Gizchina

TIN LIÊN QUAN

Facebook và Qualcomm sẽ thử nghiệm công nghệ không dây milimet mới vào giữa năm 2019

Facebook sẽ xây dựng hệ thống Internet của riêng mình. Để đạt được mục tiêu này, gần đây Facebook đã tiết lộ một hệ thống bước sóng milimet không dây 60 GHz mang tên Terragraph, có thể phủ sóng Internet thông qua các toà nhà ở khu vực đô thị.

Chip Kirin 970 của Mate 10 có tốc độ LTE nhanh nhất thế giới tới 1.2 Gbps

Theo gizchina, từng đó vẫn chưa hết, có một điểm rất quan trọng bên trong chip Kirin 970 và đó chính là công nghệ LTE.

Dòng chip huyền thoại Snapdragon chuẩn bị thay đổi tên mã?

Qualcomm, thương hiệu chip xử lý hàng đầu trên điện thoại di động sắp có một sự thay đổi lớn ở việc đặt tên các dòng chip mới của mình.

Chip Snapdragon SM8150 đã được chứng nhận bởi Bluetooth SIG

Tuy nhiên, “tên thiết kế” trên trang chứng nhận liệt kê là WCN3998-0, trong đó đề cập đến chip không dây mới nhất của Qualcomm. Được công bố vào tháng 2 năm nay, chip WCN3998 hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 802.11ax thế hệ mới.

Smartphone 5G đầu tiên sẽ có mặt trong năm 2018 với tốc độ lên tới 4 Gbps

Phó chủ tịch cấp cao của Qualcomm - Durga Prasad Malladi - tiết lộ rằng smartphone 5G đầu tiên sẽ có mặt trong năm 2018 với tốc độ lên tới 4 Gbps.

Wi-Fi Alliance quyết định đổi tên khác cho các chuẩn kết Wifi

Cụ thể, Wi-Fi Alliance đã đặt lại tên cho các chuẩn WIFI. Về cơ bản, số càng lớn thì càng tốt, minh chứng là chuẩn 802.11ax hiện tốt hơn cả hai chuẩn 802.11n và 802.11ac.

Wi-Fi Alliance đã quyết định đổi tên khác cho các chuẩn kết Wifi

Cụ thể, Wi-Fi Alliance đã đặt lại tên cho 802.11n thành Wi-Fi 4, 802.11ac thành Wi-Fi 5, và 802.11ax thành Wi-Fi 6. Về cơ bản, số càng lớn thì càng tốt, minh chứng là chuẩn 802.11ax hiện tốt hơn cả hai chuẩn 802.11n và 802.11ac.

Intel đang phát triển loại chip mới giúp nâng cao tốc độ truy cập Wi-Fi

Loại chip 802.11ax mới nằm trong lộ trình phát triển của Intel từ năm 2018. Chip mới có nhiều nâng cấp và cải tiến so với chuẩn 802.11ac hiện tại.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như

Thiết lập lại dung lượng Internet trên Windows 10

Tuy việc sử dụng dữ liệu Internet trên PC không phổ biến như điện thoại di động nhưng không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến điều đó. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lại dữ liệu trong Windows

Đây là cách sử dụng Widget trên Windows 11 dành riêng cho bạn

Trong Windows 11, hệ thống Widget đã được làm mới hoàn toàn. Bạn có thể truy cập, theo dõi rất nhiều loại thông tin khác nhau trên một khu vực duy nhất.

7 môi trường Desktop dành cho người dùng Linux

Không có một môi trường Desktop nào được coi là chính thức cho Linux và cũng không giống như hệ điều Windows, người dùng Linux có quyền lựa chọn giữa nhiều môi trường Desktop khác nhau, tất cả đều mang những phong cách

Đây là tuyệt chiêu khắc phục lỗi TikTok âm thanh không khả dụng, bạn đã biết chưa?

Trong số các lỗi thường gặp mà bất kì người dùng nào cũng có thể gặp phải, lỗi TikTok âm thanh không khả dụng luôn nằm trong top được tìm kiếm cách khắc phục nhiều nhất vì lỗi này xảy ra thì người dùng sẽ không thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá SteelSeries M750/M750 TKL: switch linear, đèn RGB đẹp, thiết kế bền bỉ

Apex M750 và M750 TKL sử dụng switch linear, đèn RGB đẹp, thiết kế bền bỉ, rất tối ưu cho nhu cầu chơi game nhưng lần này SteelSeries vẫn còn nhiều thiếu sót rất cơ bản để có thể khiến bộ đôi này trở cạnh tranh tốt

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Quá ngon so với tầm giá dưới 4 triệu!

Redmi 4X sở hữu thiết kế nguyên khối chắc chắn với chất liệu chủ yếu từ kim loại. Chiếc smartphone này sẽ khiến bạn bất ngờ bởi vóc dáng nhỏ gọn và trọng lượng vừa phải so với các thiết bị có màn hình 5 inch khác.

Trên tay Samsung W22 5G – Smartphone màn hình gập xịn sò hơn cả Galaxy Z Fold3 5G 5G

Samsung W22 5G chỉnh là phiên bản đổi tên của Samsung Galaxy Z Fold3 5G nhưng xin sò hơn rất nhiều. Tuy chỉ có một vài thay đổi nhỏ về ngoại hình nhưng khi cầm trên tay Samsung W22 5G lại đem tới một đẳng cấp hoàn toàn