Phát hiện 1.157 chiếc iPhone Xs, Xs Max, 7 Plus nhập lậu tại Nội Bài

1.157 chiếc điện thoại iPhone các loại gồm iPhone Xs Max, iPhone XS, iPhone 7 Plus bị phát hiện không khai hàng hóa nhập khẩu tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Hà Nội. Trước đó, ngày 25/9, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) cũng đã tạm giữ lô hàng hơn 250 chiếc điện thoại iPhone XS, iPhone XS Max, trị giá hơn 6 tỷ đồng trong hành lý cá nhân của 4 nam hành khách (quốc tịch Mỹ), nhập cảnh trên các chuyến bay từ Mỹ về Việt Nam.
Phát hiện 1.157 chiếc iPhone Xs, Xs Max, 7 Plus nhập lậu tại Nội Bài
Lô hàng buôn lậu 250 chiếc iPhone XS Max với giá gần 7 tỷ bị bắt trước khi về Sài Gòn

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, đầu tháng 10/2018, lực lượng chức năng gồm Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài và Đội Kiểm soát hải quan (Cục Hải quan Hà Nội) đã khám 3 lô hàng cùng vận chuyển về Nội Bài từ ngày 21/9/2018 của Công ty TNHH VAK do có hành vi khai sai, không khai hàng hóa nhập khẩu.

Tổng số hàng hóa vi phạm có số lượng rất lớn gồm 1.157 chiếc điện thoại iPhone các loại, trong đó tổng cộng có 632 chiếc iPhone Xs Max, 335 chiếc iPhone Xs và 190 chiếc iPhone 7 Plus. Hiện toàn bộ lô hàng đã được niêm phong, chờ giải quyết theo quy định pháp luật. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xác minh.

Theo quy định, mặt hàng điện thoại di động nhập khẩu phải đăng ký kiểm tra chất lượng tại Cục Viễn Thông (Bộ Thông tin Truyền thông) khi làm thủ tục hải quan. Nếu không xuất trình được giấy đăng ký kiểm tra chất lượng, hành khách sẽ bị xử phạt và buộc phải tái xuất hàng hoá ra khỏi Việt Nam.

Trường hợp để phục vụ cho mục đích cá nhân, mỗi khách hàng đều có quyền mang theo một chiếc điện thoại nữa mà không bị kiểm tra chất lượng. Tuy nhiên vì có mức giá cao, người dùng sẽ phải nộp thuế cho thiết bị này.

Ngô Viết Hùng - Via ICT News

TIN LIÊN QUAN

Phải chờ 47 năm mới mở khoá được iPhone do con trai nhập sai mật khẩu

Người phụ nữ tên Lu chia sẻ với các kênh truyền thông rằng sau khi cậu con trai 2 tuổi lấy điện thoại của cô nghịch ngợm thì tá hoả phát hiện ra rằng điện thoại của mình bị khoá đến hơn 25 triệu phút (chính xác là 25.114.980 phút), tương đương với

Apple đã bắt đầu sản xuất iPhone 6s tại Ấn Độ từ tuần trước

Nhờ vào việc sản xuất trong nước mà iPhone 6s giờ đây sẽ được miễn thuế nhập khẩu các thành phần, nó giúp giảm giá thành sản phẩm và tăng tính cạnh tranh với những smartphone từ các hãng khác.

Lệnh cấm bán iPhone tại Trung Quốc không liên quan đến phiên bản hệ điều hành

Theo Qualcomm, lệnh cấm bán iPhone tại Trung Quốc không liên quan đến phiên bản hệ điều hành. Vì vậy, việc nâng cấp phần mềm không giúp Apple né được phán quyết của tòa án.

iPhone và các mẫu máy tính nhập từ Trung Quốc sắp phải chịu thuế tại Mỹ

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang rất căng thẳng, nhiều loại hàng hóa nhập từ Trung Quốc đã bị đánh thuế rất cao. Dẫu vậy, Apple đã tránh được các mức thuế đối với các sản phẩm của họ.

Apple sẽ ra sao khi 7 dòng iPhone bị cấm bán tại Trung Quốc?

Theo thông tin mới nhất, iPhone 6s, 6s Plus, 7, 7 Plus, 8, 8 Plus và iPhone X sẽ bị cấm bán trên thị trường Trung Quốc. Đây chính là hậu quả của cuộc chiến không hồi kết giữa Apple và Qualcomm. Apple sẽ ra sao khi 7 dòng iPhone bị cấm bán tại Trung

iPhone X 2018 lẽ ra sẽ rẻ hơn, nếu không vì chiến tranh thương mại của Donald Trump

Giá cao ngất ngưởng của iPhone X được trích ra là lý do chính tại sao doanh số của flagship này giảm mạnh vào quý đầu năm nay. Và cho dù vào quý sau thì Apple đã bán được nhiều iPhone X hơn, doanh số bán ra vẫn không được như mong đợi.

Hàng trăm chiếc iPhone Xs, Xs Max bị giữ lại tại Cục Hải Quan Cửa Khẩu

Chính vì vậy, rất nhiều lái buôn đã sang các nước lân cận để 'săn' hàng và thậm chí, họ dám liều mình mang về khá nhiều iPhone mới như người đang ông trong ảnh đầu bài.

Hiện tại chỉ có 10 quốc gia hỗ trợ eSIM trên iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR

Khác với Android tính năng 2 SIM trên iPhone 2018 mới hoàn toàn khác với 1 SIM chính và 1 eSIM (trừ thị trường Trung Quốc). Việc hỗ trợ 2 SIM sẽ cho phép iPhone Xs, Xs Max và Xr hỗ trợ hai mạng di động cùng lúc. Điều này rất hữu ích đối với những

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để điện thoại tự động mở khóa khi bạn về nhà?

Từ hệ điều hành Android 5.0 trở đi, Google đã tích hợp vào hệ điều hành của mình một tính năng là smart lock. Tính năng này sẽ giúp bạn mở khóa điện thoại vô cùng thông minh. Ví dụ như điện thoại tự động mở khóa mỗi

Cách sửa màn hình iphone bị đen, không lên màn hình

Màn hình iPhone bị đen là một lỗi rất nghiêm trọng. Tuy ít trường hợp bị màn hình iPhone đen, nhưng người dùng Apple nên trang bị cho mình kinh nghiệm sửa màn hình iphone bị đen để phòng trường hợp không may. Hai cách

Hướng dẫn bạn cách đổi hình nền Messenger trên máy tính và điện thoại

Nếu không muốn sử dụng hình nền mặc định của Messenger. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi hình nền của ứng dụng tin nhắn Messenger trên điện thoại và máy tính chỉ với vài thao tác đơn giản.

Google phát hành ứng dụng quản lý tập tin Files Go dành cho các máy cấu hình thấp

UPDATE: Sau khi bị xuất hiện và bị gỡ bỏ, Google vừa phát hành lại Files Go trên Play Store, bạn có thể tải trực tiếp mà không cần thông qua file APK nữa. Files Go trên Play Store vẫn là phiên bản beta nhé.

Vì sao điện thoại của bạn chậm dần theo thời gian và bạn có thể khắc phục như thế nào?

Điện thoại Android chậm đi sau một thời gian, chuyện này nhiều anh em cũng nghe rồi. Nhưng ngay cả iPhone, lúc mới mua thì nhanh lắm nhưng dần dần qua vài năm cũng chậm đi thôi chứ không còn ngon như lúc đầu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp