Apple phải tìm cách hài hòa chiến lược định giá iPhone 5G và lộ trình nâng cấp từ 4G lên 5G

Các hãng di động sẽ bắt đầu chuyển sang công nghệ 5G vào năm 2019, riêng Apple, vấn đề này khá nan giải, khi hãng phải tìm cách hài hòa chiến lược định giá sản phẩm và theo đuổi lộ trình nâng cấp từ 4G lên 5G. 

Apple phải tìm cách hài hòa chiến lược định giá iPhone 5G và lộ trình nâng cấp từ 4G lên 5G

Mặc dù hầu hết các nhà mạng viễn thông ở nhiều quốc gia phát triển vẫn chưa thực sự sẵn sàng cho mạng 5G, do hạ tầng chưa hoàn thiện nhưng với các hãng sản xuất, họ chẳng đợi mọi thứ hoàn thiện rồi mới làm.

Điển hình như Samsung, Huawei, Xiaomi, OPPO và Vivo đều đang tranh thủ tung ra smartphone hỗ trợ 5G đầu tiên trước các đối thủ nhằm tạo lợi thế cạnh tranh.

Tuy Apple luôn đi sau nhưng lúc nào cũng tạo nên được xu hướng. Không loại trừ khả năng 'Táo Khuyết' sẽ bắt đầu tung ra iPhone 5G kể từ năm sau.

Nếu Apple vẫn duy trì chiến lược ra mắt sản phẩm iPhone mới như hàng năm, thì mọi thứ sẽ trở vô nghĩa nếu chuỗi bán hàng vẫn tiếp tục phân phối iPhone 4G với giá bán đắt đỏ vào cuối năm 2019, thời điểm mạng 5G được dự báo bắt đầu bùng nổ.

Đặt trường hợp Apple hạ giá sản phẩm cho các dòng iPhone 2017 và 2018 sau khi giới thiệu iPhone 5G, thì chiến lược này sẽ vô tình làm giảm tính hấp dẫn của iPhone 5G.

Tất nhiên, Apple có thể chọn một giải pháp khác là tung ra iPhone 5G với giá khởi điểm cao hơn, khoảng 1.299 USD để không làm ảnh hưởng đến doanh số của các mẫu iPhone 4G.

Ngoài ra còn có một sự lựa chọn khác: Apple tung ra một dòng iPhone giá hấp dẫn (899-999 USD) nhưng vẫn hỗ trợ 4G/5G. Chỉ có điều, lựa chọn này cũng không phải khả thi nhất vì nó thể cản trở doanh số của iPhone Xr, Xs và Xs Max ra mắt trong năm nay.

Nhưng doanh số iPhone đôi khi không phải mối quan tâm hàng đầu của Apple khi định giá iPhone 5G. Hãng hoàn toàn có thể tăng giá iPhone 5G, kết hợp với việc tạo ra các tính năng hấp dẫn để thu hút khách hàng, nhờ đó tiếp tục duy trì được mức lợi nhuận cao ngất ngưởng ngay cả khi doanh số không được như kỳ vọng.

Đợt ra mắt iPhone X khá ấn tượng, nhưng sau hơn 3 quý phát hành, doanh số của model này chỉ chiếm chưa tới 30% tổng doanh số iPhone. Để có thể tiếp tục giữ vững thị phần 15% trên toàn cầu, Apple phải nhờ đến doanh số bán hàng mạnh mẽ của bộ đôi iPhone 6s và iPhone 7.

Giới phân tích nhận định rằng nhiều khả năng iPhone Xr sẽ là sản phẩm chính giúp thúc đẩy doanh số bán hàng tổng của iPhone trong năm 2019, và có thể chiếm tới 70% trong tổng doanh số bán hàng của bộ ba iPhone 2018 vào năm sau.

Hiện tại chưa thể khẳng định điều gì về chiến lược định giá sản phẩm của Apple khi quá trình chuyển đổi từ 4G lên 5G vẫn còn một khoảng thời gian tương đối.

Nguồn: Digitimes

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Apple và chiến lược bán ít iPhone đi nhưng kiếm nhiều tiền hơn

Mức tăng 11,69% này cho thấy rằng Apple đã không còn cần thiết phải tăng số máy bán ra, thay vào đó hãng đổi chiến lược sang tối đa hóa lượng tiền mà công ty có thể thu từ mỗi người dùng hoặc người dùng tiềm năng. Và không chỉ có iPhone X, chiến

Apple sắp tung các mẫu iPhone cực độc đáo năm 2018

Có thể bạn vẫn chưa biết tin rằng thế hệ iPhone năm 2018 sắp sửa được nhà sản xuất Apple này ra mắt và trình làng. Theo tin tứcmà chúng tôi cập nhật được thì doanh số iPhone X đã giảm và nhà táo bắt đầu có chiến lược tung ra sản...

Các đối thủ tại Trung Quốc sẽ kéo doanh số iPhone đi xuống trong thời gian tới

Tính riêng trong quý vừa qua, Apple đã bán được 41,3 triệu chiếc iPhone, tạo ra 29,9 tỷ USD, chiếm tới 56% tổng doanh thu. Đóng phần lớn trong đó là model iPhone X với lợi thế giá bán cao và nhu cầu ổn định. Mặc dù vậy, doanh số iPhone trong

Huawei dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc, Apple tăng trưởng nhờ iPhone 8

Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Canalys công bố bản báo cáo thị trường smartphone tại Trung Quốc trong quý 3.

Samsung và Xiaomi bán được 9.9 triệu chiếc smartphone tại Ấn Độ trong quý 2

Theo đó, cả hai công ty hiện chiếm 60% tổng số lô hàng ở Ấn Độ, tăng hơn nhiều so với con số 43% một năm trước. Xiaomi đã tăng gấp đôi số lượng xuất xưởng của mình. Tốc độ tăng trưởng hàng năm của Samsung ở mức gần 50%, đây là mức tăng tốt nhất kể

Cuộc chiến mới giữa Apple, Samsung và các hãng Trung Quốc sắp diễn ra

Theo đó, các hãng sản xuất smartphone kỳ vọng sẽ gây ấn tượng với người dùng trước thời điểm thị trường chuyển sang thế hệ kết nối không dây kế tiếp để tăng khả năng được họ lựa chọn khi quyết định thay thế thiết bị 4G cũ.

Huawei tham vọng vượt qua Samsung để giành vị trí dẫn đầu vào cuối năm 2019

Theo Yu, Huawei đang nhắm tới thị phần hơn 20%. Đây sẽ là một bước nhảy vọt từ thị phần 15% mà công ty đã đạt được trong Q2/2018. Cũng trong quý này, Samsung là nhà sản xuất smartphone số một với thị phần 20%.

Apple từng có ý định làm một chiếc iPhone X không có cổng kết nối

Theo Bloomberg, trong quá trình phát triển chiếc iPhone X, ý tưởng loại bỏ cổng kết nối Lightning đã được đội ngũ kỹ sư thiết kế của Apple đưa ra. Tuy nhiên, nó đã bị loại bỏ vì gặp phải khá nhiều hạn chế. Việc không có cổng kết nối, đồng nghĩa máy

THỦ THUẬT HAY

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

Cách chặn Windows 10 tự động cập nhật nhanh chóng, đơn giản

Ứng dụng miễn phí mang tên StopUpdates10 sẽ giúp bạn làm điều đó. Đầu tiên hãy tải StopUpdates10 ở link dưới, rồi khởi động ứng dụng.

Một số nguồn tải tweak và theme chất lượng cho iOS 11

Mặc dù người dùng iOS 11 hiện nay đã có thể sử dụng jailbreak một cách hoàn chỉnh với chợ ứng dụng Cydia. Tuy nhiên, việc lựa chọn nguồn lưu trữ tweak, theme phù hợp cũng rất quan trọng và giúp giảm thiểu tối đa các

Hướng dẫn cách chọn nút đệm cao su tai nghe AirPods Pro phù hợp

Có cách nào để kiểm tra được nút tai nghe phù hợp trên AirPods Pro? Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cách chọn nút đệm cao su tai nghe AirPods Pro phù hợp nhé...

Intel AVX-512 là gì? Mang lại ý nghĩa gì cho CPU Intel?

Intel AVX-512 là phần tệp vector mở rộng để hỗ trợ cho chipset với tập lệnh có kiến trúc x86 nhưng trên thanh ghi bộ tích lũy của chúng là 512 bit.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sanh Samsung Galaxy A72 và Oppo Reno5: Bạn sẽ rước em nào về ?

Về yếu tố ngoại hình, cả hai máy đều mang những nét riêng làm nên thương hiệu của chúng. Với Samsung Galaxy A72, chiếc máy có phần mặt lưng tối giản với cụm camera tái thiết kế cho giống