Oracle đã hoàn tất việc chuyển giao các Java EE reference components cho Eclipse

Eclipse Foundation đã đảm nhận tất cả các công việc phát triển Java EE (Enterprise Edition) từ Oracle, như là một bước tiếp theo của việc tiếp quản nền tảng enterprise Java platform. 

Oracle đã hoàn tất việc chuyển giao các Java EE reference components cho Eclipse

Oracle đã đóng góp 100% các EE và GlassFish application server component cho nền tảng này. Trong đó, GlassFish, phục vụ như là một tham chiếu để implementation của Java EE, đã được đổi tên thành Jakarta EE bởi Eclipse. Nền tảng cho biết bây giờ nó đã có tất cả các component trong tay, vốn đã xuất hiện trên các GitHub repositories. Điều này có nghĩa là sự tiến bộ của các dự án riêng lẻ trong Eclipse’s enterprise Java hiện nay chủ yếu nằm dưới sự kiểm soát của chính các nhóm phát triển những các dự án đó.

Eclipse Foundation cũng lưu ý một số mốc quan trọng khác đã đạt được trong vài tuần qua:

Bộ công cụ Java EE Technology Compatibility Kits (TCK) đã chính thức được xuất hiện trong open source. Động thái này cung cấp sự minh bạch cho các nhà cung cấp, khách hàng và cộng đồng để có thể hiểu rõ hơn về quy trình test được thực hiện như thế nào.

Eclipse sẽ có thể ship Eclipse Glassfish cùng khả năng tương thích với Java EE 8.

Các build trong Enterprise Eclipse cho Java (EE4J) project hiện đang chạy trên cơ sở hạ tầng Eclipse. Nói cách khác, EE4J là sáng kiến ​​nguồn mở cho enterprise Java tại Eclipse.

IBM, Oracle, Payara, Red Hat và Tomitribe đã cam kết tài trợ 3 năm cho Jakarta EE, với mức ngân sách dao động từ $ 25,000 đến $ 300,000 mỗi năm. Điều này sẽ giúp việc xây dựng một đội ngũ chuyên gia cũng như thực hiện các hoạt động marketing.

Ecilpse đã đồng ý nhận trách nhiệm với enterprise Java từ năm ngoái, sau khi Oracle tìm cách thay đổi nền tảng và giao nó sang cho một tổ chức nguồn mở.

Techtalk via Infoworld

Nguồn: https://techtalk.vn/oracle-da-hoan-tat-viec-chuyen-giao-cac-java-ee-reference-components-cho-eclipse.html

TIN LIÊN QUAN

Microsoft gia nhập nhóm mã nguồn mở Eclipse Foundation

Trái với trước đây, Microsoft cho thấy mình đang ngày càng thân thiện hơn và đóng góp tích cực hơn cho cộng đồng mã nguồn mở.

Hướng dẫn cài đặt Oracle Java trên Ubuntu Linux

Nếu đã cài đặt Oracle Java 7 trên hệ điều hành nhưng muốn nâng cấp, hãy tham khảo bài hướng dẫn nâng cấp Oracle Java trên Ubuntu Linux. Với những người chỉ muốn cài đặt Oracle Java JRE để chạy ứng dụng Java chứ không phát triển chương trình Java,

Oracle chính thức khai tử Java?

Ra đời từ năm 1995, Java giờ đây phải chấm dứt số phận của mình bởi chính hãng sản xuất ra nó, khá muộn màng trước các động thái của Chrome, Firefox.

Hình ảnh Mitsubishi Eclipse Cross giá 535 triệu đồng

Eclipse Cross là mẫu CUV mới nhất của Mitsubishi được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2017. Mức giá MSRP cho mẫu Eclipse Cross phiên bản ES là 23.295 USD (khoảng 535 triệu đồng). Ngoài ra, còn có các phiên bản LE, SE và SEL. Những tính

Hướng dẫn cách mở và chạy tập tin JAR khả thi

Tương tự, đa số tệp JAR khả thi được tải về như một file cài đặt với mục đích cài đặt ứng dụng hay chương trình. Do đó, nếu gặp vấn đề trong việc mở file, bạn nên kiểm tra lại xem tệp JAR của bạn có tương thích với hệ điều hành hay không.

Mitsubishi Eclipse Cross hoàn toàn mới có giá từ 28.675 USD

Mẫu SUV Mitsubishi Eclipse Cross hoàn toàn mới sẽ chính thức có mặt ở các showroom ở Anh vào đầu năm sau với mức giá khởi điểm từ 28.657 USD.

JavaFX 1 - Phiên bản độc lập đầu tiên của Java chính thức ra mắt

Open source JavaFX 11 cung cấp một client application platform cho máy tính để bàn, thiết bị di động và các hệ thống nhúng. JavaFX là một runtime có sẵn dưới dạng một SDK nền tảng cụ thể, như các jmod file. Với JDK không còn bao gồm JavaFX, các nhà

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra thông tin và bảo hành điện thoại nhanh chóng

Vấn đề hàng chính hãng và hàng xách tay trôi nổi trên thị trường luôn và vấn đề được nhiều người quan tâm.

Mẹo hay giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác

Nếu như bạn cảm thấy khó chịu vì các cuộc gọi từ số máy lạ hoặc tin nhắn rác thì hãy dùng ngay ứng dụng Laban PhoneKit được phát triển bởi Zalo Group, giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác.

Cách sửa lỗi máy tính lâu tắt, shutdown chậm

Lỗi máy tính lâu shutdown, thời gian chờ để máy tính tắt hẳn lâu hơn thông thường? Nếu đó không phải là do virus thì có thể là do những lý do trong bài viết trang Kaspersky Proguide liệt kê bên dưới.

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

Cách xem tình trạng kẹt xe, ngập nước ở TP.HCM qua camera trong ứng dụng Zalo

Sở GTVT Hồ Chí Minh đã triển khai một kênh Zalo, giúp người dân có thể xem hình ảnh tuyến đường trực tuyến từ hệ thống 685 camera giao thông (gồm Sở Giao thông Vận tải TP 414 camera, VOV giao thông 155 camera, UDC 34

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Razer Nabu Watch: Cứng cáp, nhiều tính năng nhưng đắt

Nabu Watch là chiếc đồng hồ thông minh tập trung vào tính năng theo dõi sức khỏe. Với mức giá đến 4 triệu đồng, đây liệu có là sản phẩm đáng đầu tư?

Đánh giá Honda Civic Type R: Xứng đáng với biệt danh “xe đua đường phố”.

Đa số xe hơi trên đường phố hiện nay đều sở hữu hệ dẫn động cầu trước (FWD), và kiểu dẫn động đã từng bị coi là phức tạp thái quá này đã có hơn 1 thế kỷ thay đổi và phát triển. Kể từ

Đánh giá camera Infinix Zero 4: Chi tiết tốt, chụp đêm khá

Thế giới di động - Infinix Zero 4 là mẫu smartphone phân khúc tầm trung mới được ra mắt vào tháng 1 năm nay. Nhấn mạnh vào khả năng lấy nét laser cùng chống rung...