Wi-Fi Alliance đã quyết định đổi tên khác cho các chuẩn kết Wifi

Bài kiểm tra nhanh: Chuẩn Wi-Fi nào tốt hơn, 802.11n hay 802.11ac? Nếu bạn là người dùng bình thường sẽ khó phân biệt được. Thấy vậy, Wi-Fi Alliance đã quyết định đổi tên khác cho các chuẩn kết Wifi này để người dùng dễ hiểu hơn. 

Wi-Fi Alliance đã quyết định đổi tên khác cho các chuẩn kết Wifi

Cụ thể, Wi-Fi Alliance đã đặt lại tên cho 802.11n thành Wi-Fi 4, 802.11ac thành Wi-Fi 5, và 802.11ax thành Wi-Fi 6. Về cơ bản, số càng lớn thì càng tốt, minh chứng là chuẩn 802.11ax hiện tốt hơn cả hai chuẩn 802.11n và 802.11ac.

Tuy dùng tên mới, nhưng các thông số kỹ thuật cơ bản của Wi-Fi mà Viện Kỹ thuật Điện và Điện tử IEEE (Institute of Electrical and Electronics Engineers) quy định và đặt trước đó sẽ vẫn được giữ nguyên.  

Ý tưởng trên được đưa ra nhằm giúp cho mọi người hiểu rõ hơn công nghệ nào tốt hơn và công nghệ nào phù hợp với điện thoại hoặc router mạng tại nhà của bạn, mà không cần phải là một kỹ sư điện tử.

Thậm chí hiện có không ít tín đồ công nghệ đôi khi cũng nhầm lẫn giữa các tên gọi chuẩn kết nối, chẳng hạn IEEE 802.11 nghĩa là mạng không dây, IEEE 1394 là điều chỉnh kết nối dữ liệu FireWire, và IEEE 802.3 để mô tả các kết nối mạng Ethernet.

Ngay cả với các phiên bản Wi-Fi cũ hơn, như 802.11a, 802.11b, và 802.11g, cũng sẽ được Wi-Fi Alliance đặt tên lại và gắn các số như 1, 2 hoặc 3 cho chúng.

Nguồn: Cnet

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Wi-Fi Alliance quyết định đổi tên khác cho các chuẩn kết Wifi

Cụ thể, Wi-Fi Alliance đã đặt lại tên cho các chuẩn WIFI. Về cơ bản, số càng lớn thì càng tốt, minh chứng là chuẩn 802.11ax hiện tốt hơn cả hai chuẩn 802.11n và 802.11ac.

Intel đang phát triển loại chip mới giúp nâng cao tốc độ truy cập Wi-Fi

Loại chip 802.11ax mới nằm trong lộ trình phát triển của Intel từ năm 2018. Chip mới có nhiều nâng cấp và cải tiến so với chuẩn 802.11ac hiện tại.

Wifi là gì và chúng hoạt động như thế nào?

Wifi là viết tắt của Wireless Fidelity được gọi chung là mạng không dây sử dụng sóng vô tuyến. Loại sóng vô tuyến này tương tự như sóng điện thoại, truyền hình và radio. Wifi là kết nối không thể thiếu trên điện thoại, laptop, máy tính bảng và các

Tốc độ Wi-Fi trên iPhone 2019 sẽ được cải thiện tốt hơn

Bên cạnh thiết kế với notch tai thỏ nhỏ gọn hơn, iPhone 2019 của Apple dự kiến sẽ mang lại những thay đổi lớn. Một trong số đó có thể là tốc độ Wi-Fi được cải thiện.

Tại sao khởi động lại router Wifi lại giải quyết được mạng chậm?

Nếu bạn chưa biết thì router Wifi cũng hoạt động giống như một chiếc máy tính thu nhỏ khi chúng cũng có bộ xử lý, bộ nhớ cũng như hệ điều hành. Do đó việc khởi động lại router Wifi sau một thời gian sử dụng sẽ giúp thiết bị được làm mới và gián

Qualcomm chính thức công bố chip Wi-Fi 60GHz thế hệ 2

Qualcomm thậm chí còn cho biết chuẩn Wi-Fi mới sẽ nâng cao tốc độ cho mạng 5G khi kết hợp với mạng LAN Wi-Fi, nó mang lại lợi ích cho việc kết nối các thiết bị Internet of Things (IoT), truyền tải video 4K, máy chiếu không dây, thực tế ảo…

FPT là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam trang bị modem Wi-Fi thế hệ mới

Tất cả khách hàng đăng ký mới dịch vụ Internet cáp quang FPT (FTTH) tại Hà Nội và TP HCM đều được trang bị modem Wi-Fi băng tần kép theo chuẩn 802.11ac 2.4Ghz và 5Ghz Wave 2 MU-MIMO.

Những nguyên nhân khiến mạng wifi nhà bạn lúc nào cũng ì ạch

Các ăng-ten trên router khá quan trọng, nó giúp chuyển hướng tín hiệu sóng Wi-Fi tùy theo nhu cầu của bạn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách sử dụng chế độ bí mật khi gửi email trên Gmail

Một trong những tính năng nổi bật của Gmail mới là chế độ bảo mật tập trung vào quyền riêng tư, cho phép người dùng đặt ngày hết hạn cho email. Google hiện đang bắt đầu cho phép người dùng sử dụng chế độ bí mật, tuy

Hướng dẫn xử lý và khắc phục các vấn đề về tường lửa trong Windows 10

Bạn đang gặp sự cố với tường lửa đã được cài sẵn trong Windows 10? Vậy thì những hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục những vấn đề đó nhé.

Hưỡng dẫn gửi đơn khiếu nại liên quan đến Google Search

Chào các bạn. Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn các bạn cách gửi đơn khiếu nại về vi phạm bản quyền trên internet như vi phạm 'Video, bài viết, kết quả tìm kiếm...'. Hay loại bỏ những kết quả tìm kiếm liên quan đến cá nhân, tổ

Cách chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới(iPhone X, iPhone 8, iPhone 7 )

Cách chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới hết sức đơn giản, tất cả là nhờ iCloud và iTunes. Đây là hướng dẫn chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới như iPhone X, iPhone 8/8 Plus, 6S/6S Plus, iPhone

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Asus ZenFone 3 ZE552KL

Asus ZenFone 3 đã có sự cải tiến vượt bậc về camera, hãy cùng đánh giá xem sự cải tiến đó mạnh mẽ đến mức nào, liệu có đủ để xếp vào hàng tốt nhất

Đánh giá Oppo F1s: Gãi đúng chỗ ngứa của người dùng

Trong thời điểm thị trường di động cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc định vị sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng nào để đưa ra những tính năng hoặc chiêu quảng cáo...

Đánh giá toàn diện 2018 Honda CB300R giá 102 triệu đồng

2018 Honda CB300R, một sản phẩm mang nhiều mới lạ, được Honda sản xuất trong khuôn dáng của mẫu xe Neo Sports Café (xe Café thể thao đời mới). Đây cũng là dáng dấp mà Honda đang áp dụng cho cả CB150R và CB1000R.