2 nhà sáng lập Instagram chính thức nghỉ việc sau nghi vấn căng thẳng với Mark Zuckerberg

Sáng nay (theo giờ Việt Nam) Kevin Systrom, Giám đốc điều hành của Instagram bất ngờ thông báo anh và đồng sáng lập Mike Krieger đã chính thức rời khỏi Instagram. Tuyên bố trên được đưa ra sau những nghi vấn về việc gia tăng căng thẳng giữ 2 nhà sáng lập của Instagram với CEO của Facebook – Mark Zuckerberg về định hướng phát triển sản phẩm. 

2 nhà sáng lập Instagram chính thức nghỉ việc sau nghi vấn căng thẳng với Mark Zuckerberg

Krieger và Systrom cùng nhau thành lập Instagram vào năm 2010, và nó đã được Facebook mua lại với giá 1 tỷ đô la vào năm 2012.

Instagram là một trong số ít những điểm tựu doanh thu trong hệ sinh thái của Facebook sau Scandal Cambridge Analytica. Chính sự nổi tiếng của Instagram khiến ban quản trị bắt đầu đặt ra câu hỏi về tương lai của ứng dụng mạng xã hội này, những bất đồng, căng thẳng chính thức nổ ra từ đây.

Theo đại diện phát ngôn của Instagram cho biết: cả 2 nhà sáng lập muốn dành nhiều thời gian hơn việc sáng tạo, để tạo ra những sản phẩm tốt hơn. Theo NYT đưa tin, Kevin Systrom và Mike Krieger sẽ hoàn tất việc bàn giao và chính thức kết thúc công việc tại Instagram vào tuần tới.

Systrom hiện là CEO & Krieger là CTO của Instagram, hiện tại vẫn chưa có thông tin về việc ai sẽ là người thay thế 2 vị trí này.

Trong những tháng gần đây, Facebook đã bắt đầu can thiệp nhiều hơn vào đội ngũ quản lý của Instagram. Vào tháng 5 năm 2018, Facebook đã cải tổ bộ máy điều hành, đỉnh điểm là việc bổ nhiệm Chris Cox – nhân sự cao cấp phát triển Facebook App trở thành giám đốc phát triển sản phẩm cho Instagram và Facebook. Adam Mosseri, Phó chủ tịch phụ trách News Feed của Facebook, được bổ nhiệm tạo ra sản phẩm mới cho Instagram.

Tờ Wall Street Journal trích dẫn một nguồn tin mật cho biết đã có những xung đột, bất đồng giữa Systrom và Krieger với đội ngũ điều hành của Facebook xung quanh vấn đề “quyền tự chủ của Instagram” – sự ra đi của 2 nhà sáng lập Instagram đã nằm trong kế hoạch của Facebook, và Adam Mosseri, Phó chủ tịch phụ trách News Feed của Facebook sẽ là người được chỉ định thay thế vị trí CEO của Instagram.

Vào tháng 4 năm nay, nhà đồng sáng lập WhatsApp – Jan Koum, ứng dụng nhắn tin được Facebook mua lại với giá 19 tỷ USD, cũng đã rời khỏi Facebook .Trong khi đó, Brian Acton – đồng sáng lập khác của WhatsApp lại kêu gọi cộng đồng “xóa Facebook”.

Trong một tuyên bố Zuckerberg từng nói: “Kevin và Mike là những nhà sáng tạo sản phẩm phi thường và Instagram chính là phản ánh tài năng sáng tạo của họ. Tôi đã học được rất nhiều qua 6 năm làm việc cùng với họ, và tôi thực sự thích điều đó. Tôi hy vọng sẽ được nhìn thấy những sáng tạo tiếp theo trong thời gian tới”

Nguồn: https://techtalk.vn/2-dong-sang-lap-instagram-bat-ngo-dong-loat-nghi-viec-sau-lum-xum-cang-thang-voi-mark-zuckerberg.html

TIN LIÊN QUAN

Đồng sáng lập của Instagram từ chức, rời khỏi Facebook

Theo thông tin mới nhất từ trang New York Times, hai nhà đồng sáng lập của Instagram là Kevin Systrom và Mike Krieger đã thông báo từ chức. Thông tin này đã được xác nhận trên blog cá nhân của Systrom.

Instagram âm thầm ra mắt phiên bản thu gọn Instagram Lite

Cũng giống như Facebook Lite, Instagram Lite là phiên bản được thu gọn dung lượng cho những thiết bị chạy Android lâu năm có cấu hình thấp. Kích thước của ứng dụng chỉ có 573 kilobytes, bằng 1/55 so với phiên bản đầy đủ... Mặc dù chỉ là một phiên

Facebook đang phát triển phiên bản Instagram dành cho trẻ em dưới 13 tuổi

Người đứng đầu Instagram Adam Mosseri xác nhận rằng một phiên bản dành cho trẻ em dưới 13 tuổi của ứng dụng chia sẻ ảnh phổ biến đang được phát triển. Mosseri cho biết, công ty thuộc sở hữu của Facebook biết rất nhiều trẻ em muốn sử dụng Instagram,

Vụ quyền riêng tư: Facebook lại đổi giọng, ủng hộ Apple

Dù ban đầu phản ứng khá gay gắt, làm hẳn clip quảng cáo lên án Apple nhưng Mark Zuckerberg giờ lại đổi giọng, nói hành động của Apple có thể đem lại lợi ích cho Facebook.

Facebook Messenger sẽ nhận được tính năng thu hồi tin nhắn trong thời gian tới

Suy cho cùng, việc Facebook Messenger sắp được bổ sung tính năng thu hồi tin nhắn đã gửi (unsend), âu cũng nhờ cả vào... Mark Zuckerberg (CEO Facebook). Bởi trước đó, Facebook đã dính vào scandal 'âm thầm xóa các tin nhắn mà Mark Zuckerberg đã gửi

Facebook cho ngừng hoạt động một công ty vì vấn đề lộ dữ liệu người dùng

Định nghĩa “giám sát” của Facebook hiện vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, mạng xã hội lớn nhất hành tinh nghi ngờ Crimson Hexagon vi phạm chính sách thu thập dữ liệu người dùng trên cả Facebook lẫn Instagram (nền tảng thuộc Facebook) cho các mục đích

Facebook Đạt Mốc Hơn 3 Tỷ Người Sử Dụng Hàng Tháng

Trong báo cáo kết quả kinh doanh quý mới nhất của Meta, có thông báo rằng Facebook đã vượt qua mốc 3 tỷ người dùng tích cực hàng tháng. Nếu tính cả Whatsapp, Instagram, Threads và Messenger, tổng số người dùng hàng tháng là 3,88 tỷ người, gần bằng

Facebook và Instagram cũng sẽ hỗ trợ tính năng không làm phiền

Mặc dù hiện tại người dùng cũng đã có thể tắt thông báo, tắt âm thông báo và nhiều tùy chọn để hạn chế bị làm phiền bởi Facebook hay Instagram nhưng trong thời gian tới ứng dụng này sẽ còn cập nhật thêm nhiều tùy chọn. Trong đó người dùng có thể

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ bạn cách xuất mật khẩu trong Microsoft Edge

Trong bài hôm nay, sẽ hướng dẫn bạn cách xuất mật khẩu đã được lưu trên trình duyệt Microsoft Edge. Sau đó có thể lưu trữ hoặc mở xem mật khẩu dưới dạng văn bản dễ ràng.

Cách dùng 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung

Hướng dẫn bạn cách đăng nhập 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung để thuận tiện hơn trong việc trao đổi công việc và mục đích cá nhân khác. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn cách chụp ảnh đẹp bằng OPPO F7

Được trang bị công nghệ selfie AI (trí thông minh nhân tạo), bạn không còn phải lo lắng việc OPPO F7 chụp ảnh không đủ đẹp hay ngược lại quá ảo. OPPO F7 sẽ lựa ra 1 trong hàng triệu kiểu làm đẹp khác nhau phù hợp nhất

Làm thế nào để xóa bỏ ứng dụng trên smart tivi LG?

Việc xóa bỏ các ứng dụng vô tác dụng mà người dùng không dùng đến trên smart tivi LG sẽ giúp cho tivi hoạt động nhẹ và mượt hơn. Vậy làm thế nào để xóa bỏ ứng dụng trên smart tivi LG?

Thủ thuật với Safari trên iOS: xem mật khẩu web, mở tab đã đóng, đọc offline, chặn web đen...

Safari có lẽ là một trong những ứng dụng được xài nhiều nhất trên iPhone, iPad vì nhu cầu lên web quá cơ bản với tất cả chúng ta. Trong bài này xin chia sẻ với các bạn một vài thủ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Video đánh giá chi tiết laptop Acer Aspire VX 15

Chiếc laptop chuyên chơi game Acer Aspire VX 15 vừa được Acer ra mắt tại CES 2017, dưới đây là video đánh giá chiếc laptop này.

So sánh OPPO F5 vs Vivo V7 Plus: smartphone selfie nào là lựa chọn của bạn?

Những ngày này, thế giới điện thoại thông minh nổi lên một xu hướng đó là màn hình hiển thị với bezels tối giản.