Google đang làm giao diện Dark Mode trên Chrome cho macOS

Theo dự kiến, macOS 10.14 Mojave sẽ được cập nhật tới người dùng trong tuần tới, một trong những tính năng nổi bật của phiên bản này là Dark Mode. Những ứng dụng hệ thống đã sẵn sàng, các phần mềm từ bên thứ 3 cũng đang được lên kế hoạch cập nhật giao diện mới này – bao gồm cả Google Chrome.
Google đang làm giao diện Dark Mode trên Chrome cho macOS

Team Chromium – nhóm phát triển chính của Google Chrome đã có đề cập đến giao diện tối (Dark Mode) từ khi Apple vừa giới thiệu phiên bản macOS Mojave ở hội nghị WWDC 2018 hồi tháng 6. Hôm nay, trang XDA đã phát hiện một phiên bản với giao diện mới này đang được phát triển cho Chrome (đã được bắt đầu trước cả đợt cập nhật Material Design vừa rồi). Có nghĩa rằng phiên bản này sẽ sớm được ra mắt cùng với macOS Mojave.

Một nhân viên Google đã chia sẻ giao diện Dark Mode mới có thể sẽ xuất hiện trên phiên bản Chrome 71. Tuy nhiên, giao diện này nhìn chung cũng giống với chế độ Ẩn danh (Incognito) nhưng được hãng tích hợp sẵn trong chế độ duyệt web bình thường cho người dùng. Với thanh địa chỉ, tab và menu được thiết kế theo tông nền tối. Hầu hết các giao diện web hiện tại đều được thiết kế với tông nền sáng, nhưng với giao diện trình duyệt tối, nó có thể sẽ giúp ích chút ít khi làm việc vào ban đêm.

Một thành viên trong nhóm Chromium đã thảo luận về giao diện tối từ hồi tháng 6 và cho biết giao diện này có thể sẽ xuất hiện trong phiên bản Chrome 71 (m71).

Dù sao, giao diện tối (Dark Mode) sẽ cùng góp phần làm cho tất cả từ ứng dụng hệ thống đến các ứng dụng từ bên thứ 3 trở nên đồng nhất hơn trên macOS Mojave. Trước đây, phải mất đến vài phiên bản thì Touchbar mới có thể hỗ trợ hoàn toàn trên Chrome. Dự kiến phiên bản ổn định Chrome 71 sẽ ra mắt vào tháng 12, nhưng có thể giao diện mới sẽ có thể được kích hoạt thông qua menu chrome://flags trước khi được Google bật lên mặc định.

Nếu giao diện này được hưởng ứng tích cực, Google có thể sẽ cập nhật lên cho các nền tảng khác như Android hay Chrome OS trong tương lai.

@hieucocc | TECHRUM | 9to5Google

TIN LIÊN QUAN

[WWDC] Apple ra mắt macOS 10.14 với giao diện nền đen

Đáng chú ý nhất về mặt giao diện chính là Dark Mode, khi kích hoạt, giao diện nền đen này sẽ được áp dụng lên toàn bộ hệ thống, bao gồm cả các ứng dụng như Photos, Finder, Calender, Mail, iTunes, Messages, Xcode, Pages,... thanh dock cũng sẽ được

Một số cách kích hoạt chế độ Dark mode trên Chrome phiên bản 69

Đầu tiên, bạn hãy chọn một trong những tiện tích mở rộng (extension) dành cho trình duyệt Google Chrome ở link dưới. Hoặc bạn có thể sử dụng nhiều tiện ích cùng một lúc.

Apple tung ra phiên bản macOS 10.14.1 beta 4 cho các nhà phát triển

MacOS Mojave bao gồm tất cả các ứng dụng Dark Mode, ứng dụng Home và News và hơn thế nữa. Bản phát hành có sẵn trên hầu hết các máy Mac từ năm 2012 trở đi. Nó có sẵn dưới dạng bản tải xuống miễn phí cho các máy Mac đủ điều kiện.

Phiên bản hoàn chỉnh macOS 10.14 Mojave chính thức được ra mắt

Đầu tháng sáu, Apple đã công bố phiên bản macOS Mojave mới nhất của mình với một số tính năng như: Hỗ trợ giao diện nền tối (dark mode), trình quản lý file Stacks và một số thay đổi về giao diện trong App Store.... Trải qua nhiều phiên bản beta,

macOS 10.14 sẽ được bổ sung tính năng dark mode

Nhà phát triển Steve Troughton-Smith đã phát hiện ra một video có độ dài 30 giây giới thiệu về dark mode trên macOS 10.14 mới và anh đã đăng một vài ảnh chụp màn hình lên Tweeter.

Google sẽ không cập nhật giao diện Dark Mode cho người dùng Android

Câu trả lời của vị nhân viên này đã làm cho rất nhiều người dùng Android háo hức và mong chờ tính năng Dark mode (giao diện tối). Không may thay, giấc mơ của nhiều người dùng Android đã bị Google dập tắt khi họ nói rằng đó chỉ là sự một hiểu nhầm.

Lý do mà bạn nên chuyển sang sử dụng Safari trên iOS 12 và macOS Mojave

Những điểm cải tiến trên trình duyệt Safari nhấn mạnh vào yếu tố bảo mật, do đó nếu bạn quan tâm đến sự an toàn của thông tin cá nhân, rõ ràng Safari là một sự lựa chọn tốt hơn hẳn so với trình duyệt Chrome ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh tính bảo

Apple ấn định thời gian cập nhật bản chính thức cho iOS 12, macOS 10.14 và watchOS 5

Cụ thể thứ 2 tuần sau tức 17/9 iOS 12 và watchOS 5 sẽ có bản cập nhật chính thức. macOS Mojave sẽ cập nhật vào tuần sau đó tức 24/9. Như vậy là chỉ vài ngày nữa thôi rất nhiều thiết bị sẽ nhận được gói cập nhật mới với rất nhiều thay đổi.

THỦ THUẬT HAY

Cách ẩn "đã xem" khi chat facebook trên điện thoại Android

Trước đây, thủ thuật ẩn thông báo đã xem khi chat trên facebook chỉ thực hiện được trên máy tính. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách thực hiện điều này trên điện thoại Android.

Sạc không dây là gì?Nó nhanh hơn hay chậm hơn sạc dây?

Sạc không dây là gì? Sạc không dây là kiểu sạc mà bạn không cần cắm cáp vào smartphone để sạc nó. Đơn giản chỉ cần đặt nó trên một tấm hoặc đế đặc biệt để bắt đầu quá trình sạc pin.

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện đơn giản mà không phải ai cũng biết

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện rất tiện lợi và đơn giản. Bạn có thể làm ngay một món tráng miệng tốt cho sức khỏe mà không mất nhiều thời gian.

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone với iOS 15 để bảo mật thông tin cá nhân

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone bằng trang màn hình phụ một cách dễ dàng với iOS 15. Giúp bạn giấu đi một số ứng dụng riêng tư hay thông tin cá nhân cần tránh người khác xem...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...