Xiaomi thừa nhận tự ý hiển thị quảng cáo trên thiết bị của người dùng

Sự kết hợp của những chiếc smartphone cấu hình cao và đơn giá thấp đã giúp Xiaomi trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.
Xiaomi thừa nhận tự ý hiển thị quảng cáo trên thiết bị của người dùng

Tuy nhiên, Xiaomi cũng gặp phải một số vụ lùm xùm liên quan đến hệ điều hành MIUI của hãng khi mới đây, nhiều người dùng Xiaomi trên Reddit và Twitter đã chia sẻ những bức ảnh cho thấy có rất nhiều quảng cáo xuất hiện trên các ứng dụng, thậm trí những quảng cáo này còn ngang nhiên xuất hiện trong giao diện cài đặt Android MIUI của máy. Điều này khiến nhiều người đang dùng sản phẩm của Xiaomi tỏ ra khá bức xúc vì hành động gây phiền toái này.

Để trấn an dư luận và người dùng, phát ngôn viên của Xiaomi đã tuyên bố với trang công nghệ The Verge rằng:

Quảng cáo đã và đang tiếp tục là một phần không thể thiếu trong các dịch vụ truyền thông của Xiaomi vì nó là một phần quan trọng đối với mô hình kinh doanh của hãng. Đồng thời, chúng tôi sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách cung cấp các tùy chọn để tắt quảng cáo và cải thiện cách tiếp cận của chúng tôi đối với quảng cáo, bao gồm điều chỉnh vị trí và thời điểm quảng cáo xuất hiện. Triết lý của chúng tôi là quảng cáo không phô trương và người dùng luôn có tùy chọn để quảng cáo ít xuất hiện hơn”.

Một số người dùng Xiaomi trên Reddit và Twitter đã tìm cách tắt những quảng cáo phiền toái này bằng cách 'tắt đề xuất quảng cáo' trong cài đặt. Tuy nhiên sau khi tắt tùy chọn này, quảng cáo vẫn cứ xuất hiện, nhiều người dùng còn xóa ứng dụng MIUI System Ads (MSA) để loại bỏ quảng cáo, nhưng phương pháp này vẫn chưa cho thấy rõ nó có thể giải quyết được quảng cáo hay không.

Xiaomi không phải là nhà sản xuất duy nhất hiển thị quảng cáo trên nền tảng Android. Khi Amazon bán điện thoại với chi phí thấp cũng như cung cấp cho người dùng tuỳ chọn trả tiền nhiều hơn để loại bỏ qua quảng cáo. Samsung cũng từng bị người dùng phàn nàn khi hiển thị quảng cáo trên thiết bị của họ.

Hiện tại, một số thiết bị của Xiaomi không bị dính các quảng cáo phiền toái này là Xiaomi Mi A1 và Xiaomi Mi A2 khi hai chiếc điện thoại này sử dụng Android One.

Theo Thenextweb

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Mi 5 và Xiaomi Mi 5s Plus được thêm vào danh sách cập nhật bản MIUI 9

Phiên bản MIUI 9 trên chiếc Xiaomi Mi 5 là bản V9.1.1.0 NAAMIEI và nó có dung lượng là 571MB trong khi phiên bản MIUI 9 trên chiếc Xiaomi Mi 5s Plus là bản V9.1.1.0 NBGMIEI với dung lượng là 1.3GB.

Đã có bản ROM MIUI 10 cho Xiaomi Mi 5, Xiaomi Redmi 6, và Xiaomi Redmi 6A

Cụ thể hơn, người dùng Xiaomi Mi 5 hiện đã có thể tải về bản ROM MIUI 10 Global Alpha trong khi người dùng Redmi 6 và Redmi 6A thì có thể trải nghiệm bản ROM MIUI 10 China Developer. Các dự án không chính thức của Xiaomi EU hiện cũng đã phát hành

6 cái tên sẽ bị Xiaomi “khai tử” về phần mềm sau bản cập nhật cuối cùng là MIUI 9

Xiaomi đang là nhà sản xuất smartphone Android có hỗ trợ về cập nhật phần mềm tốt nhất hiện nay. Hệ điều hành MIUI của họ liên tục tung ra các bản cập nhật, kể cả cho những sản phẩm đã ra đời từ rất lâu.

Danh sách 20 smartphone và tablet Xiaomi không được cập nhật MIUI 10

Phiên bản MIUI 10 stable (ổn định) đã cập nhật cho hầu hết các thiết bị Xiaomi còn được hỗ trợ trong quý IV/2018 sau vài tháng thử nghiệm. Tất nhiên, vẫn sẽ có những thiết bị Xiaomi không còn được hỗ trợ cập nhật MIUI 10. Danh sách này có 20

Xiaomi đã tung cập nhật MIUI 9.5 Beta cho Xiaomi Redmi Note 5 Pro

MIUI 9.5 Beta trước đó cũng đã được Xiaomi phát hành trên Redmi 5 Plus và Mi Mix 2. Tuy nhiên, hiện tại MIUI 9.5 Beta trên Xiaomi Redmi Note 5 Pro sẽ giới hạn tải về, chỉ dành cho người đã đăng kí tham gia trải nghiệm từ trước - Đồng thời phiên bản

Dự án phát triển MIUI 11 của Xiaomi chính thức được triển khai

Hôm nay, Ông Liu Ming, trưởng phòng kế hoạch sản phẩm mảng Internet của Xiaomi cho biết, dự án MIUI 11 đã chính thức được triển khai.

MIUI 9 vừa được tung ra cho các đơn vị Xiaomi Mi 5, Mi 5s Plus trên toàn cầu

Bản MIUI V9.1.1.0 NAAMIEI dành cho Xiaomi Mi 5 và Mi 5s Plus có dung lượng 571 MB, kèm theo đó là một loạt các tính năng mới và cải thiện hiệu suất.

MIUI 11 vô tình hé lộ thông tin bởi các developer khi đang nói về MIUI 10

MIUI 10 là bản cập nhật vừa được Xiaomi tung ra hồi cuối tháng 5, mang theo ngôn ngữ thiết kế mới và tối ưu cho các thiết bị với màn hình tràn viền.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.

Đánh giá camera Huawei Nova 3e: Khả năng chụp hình ấn tượng với giá 7 triệu đồng

Điểm qua thông số phần cứng camera của máy. Nova 3e được trang bị camera kép phía sau với một cảm biến 16MP khẩu độ f/2.2 và một camera 2MP phục vụ cho việc chụp chân dung xóa phông chất lượng hơn. Trong khi đó ở phía