Top 10 phần mềm sửa ảnh thay thế Photoshop

Nói đến phần mềm sửa ảnh, người ta sẽ nghĩ ngay đến Adobe Photoshop. Sau nhiều năm phát triển, Adobe đã lần lượt cho ra đời các phiên bản ứng dụng sửa ảnh chuyên nghiệp trên máy tính Windows, Mac và các thiết bị di động.

Tuy nhiên, giá cả chính là điểm trừ của bộ phần mềm này, khiến người dùng thông thường khó có thể tiếp cận trọn vẹn các sản phẩm Adobe Photoshop. Nếu như các nhà thiết kế, nhiếp ảnh gia... sẽ bỏ tiền ra đầu tư mua phiên bản Photoshop 'xịn' với khả năng xử lý ảnh, nâng cấp chất lượng ảnh mạnh mẽ thì với người dùng cá nhân, rất may là bạn có tới 10 phương án thay thế khá tốt cho Photoshop.

Top 10 phần mềm sửa ảnh thay thế Photoshop

1. Pixlr

2. Photoshop Express Editor

3. Polarr

4. SumoPaint

5. Gimp

6. Paint.NET

7. Krita

8. Inkscape

9. PhotoFiltre

10. PicMonkey

10 phần mềm sửa ảnh được liệt kê dưới đây, tuy có thể không mạnh bằng Photoshop, nhưng đều có những thế mạnh riêng. Bạn có thể khám phá từng phần mềm để tìm ra sản phẩm phù hợp với mình nhất.

Pixlr

Pixlr là phần mềm sửa ảnh online, rất dễ sử dụng và cung cấp bộ tính năng đa dạng cho người dùng PC. 

Top 10 phần mềm sửa ảnh thay thế Photoshop

Pixlr được chia làm 2 phiên bản: Pixlr EditorPixlr Express. Phiên bản Editor tương tự như Photoshop trong khi bản Express - đúng như tên gọi của nó, cho phép sửa ảnh nhanh hơn với 1 vài cú nhấp chuột. 

Photoshop Express Editor

Đây là phần mềm hiếm hoi của 'nhà' Adobe được cung cấp dưới dạng miễn phí, cho phép sửa ảnh, sửa lỗi, cân bằng độ sáng, thêm hiệu ứng và bộ lọc nghệ thuật, lồng ảnh vào khung và nhiều tùy chọn làm ảnh thú vị khác. Photoshop Express Editor thường được gọi là Adobe Photoshop Express Editor. 

Polarr

Nếu bạn cần phần mềm chứa nhiều bộ lọc ảnh đẹp thì Polarr là 1 lựa chọn không tồi. Kho bộ lọc ảnh trong Polarr giúp bạn tùy biến phong cách của bức ảnh. Chưa hết, Polarr còn sở hữu giao diện cực kỳ thân thiện, thích hợp với người dùng mới. 

SumoPaint

SumoPaint là một trong những công cụ sửa ảnh trực tuyến toàn diện nhất. Giao diện được tổ chức thông minh và trang nhã, SumoPaint giúp bạn xử lý ảnh nhanh gọn và hiệu quả. Điểm trừ duy nhất của SumoPaint là có chứa quảng cáo banner ngay trên giao diện.

Gimp

Sức mạnh của Gimp được so sánh ngang bằng với Photoshop, đặc biệt là nó lại hoàn toàn miễn phí. Gimp hỗ trợ đa nền tảng, đặc biệt thích hợp cho người dùng Linux. 

Nếu bạn đã quen dùng Photoshop thì việc chuyển qua dùng Gimp sẽ vô cùng đơn giản vì giao diện của chúng na ná nhau.

Paint.NET

Paint.NET là phần mềm sửa ảnh miễn phí cho máy tính, chạy trên nền Windows. Paint.NET sở hữu giao diện hiện đại và trực quan, hỗ trợ xử lý ảnh trên layer, hoàn tác hủy tác không giới hạn, chứa nhiều hiệu ứng ảnh đặc biệt và công cụ hữu ích. Bạn có thể cài đặt thêm plugin để làm giàu tính năng cho phần mềm Paint.NET. 

Krita

Krita là công cụ thiết kế miễn phí dạng mã nguồn mở, thích hợp cho họa sĩ, nhà thiết kế... những người làm việc trong môi trường sáng tạo, vẽ tranh hay thiết kế họa tiết, chi tiết... Mặc dù còn thiếu 1 vài tính năng như trong Photoshop hay Gimp nhưng Krita vẫn được đánh giá là chương trình sửa ảnh tốt. 

Inkscape

Inkscape là chương trình thiết kế đồ họa vector mã nguồn mở, tương tự như Adobe Illustrator, Corel Draw, Freehand hay Xara X. Điểm khác biệt lớn nhất là Inkscape sử dụng Scalable Vector Graphics (SVG) - chuẩn W3C nền tảng XML mở. 

PhotoFiltre

PhotoFiltre là phần mềm sửa ảnh hoàn chỉnh. Bạn có thể chỉnh sửa ảnh từ cơ bản đến phức tạp, áp dụng nhiều bộ lọc cùng lúc để đạt hiệu ứng mong muốn. PhotoFiltre đơn giản dễ sử dụng, cho phép chỉnh tông màu ảnh bằng biểu đồ đường cong chuyên nghiệp. Bạn cũng có thể quản lý các layer ảnh (với Alpha channel), bút vẽ cao cấp, xử lý ảnh hàng loạt... 

PicMonkey

Thật thiếu sót khi không nhắc đến PicMonkey - sản phẩm hội tụ cả chương trình sửa ảnh cơ bản, các tính năng thiết kế đồ họa và công cụ ghép ảnh miễn phí. PicMonkey được phát triển trên nền tảng web và rất dễ sử dụng. Bạn có thể sửa ảnh chân dung hoàn hảo với PicMonkey như làm trắng răng, xóa mụn, nâng cấp chất lượng ảnh với 1 click. 

Bạn đã chọn được cho mình phần mềm sửa ảnh nào số 10 sản phẩm liệt kê ở trên chưa? Hãy thử nghiệm và đưa ra đánh giá riêng của mình nhé!

TIN LIÊN QUAN

Adobe Photoshop Express Premium - Ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp cho Android

Đây là ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí (không đầy đủ chức năng). Đối với phiên bản Premium mà TECHRUM chia sẻ, bạn sẽ được sử dụng toàn bộ chức năng.

Adobe: Photoshop phiên bản mới sẽ không hỗ trợ Windows XP

Adobe Photoshop CS6 sẽ là phiên bản cuối cùng hỗ trợ hệ điều hành Windows XP. Đó là tuyên bố vừa được đưa ra bởi Giám đốc nhóm phát triển Photoshop, Tom Hogarty.

Adobe Photoshop Lightroom Premium - ứng dụng chỉnh màu ảnh cực đẹp cho Android

Với những bạn yêu thích chỉnh sửa ảnh thì không còn lạ gì với ứng dụng Lightroom nữa. Tuy nhiên, bạn đã thử trải nghiệm toàn bộ tính năng có sẵn của ứng dụng này trên thiết bị Android hay chưa? Hãy đọc bài viết này, bạn có thể tải phiên bản Pro của

Adobe ra mắt phiên bản Photoshop CC 2019 dành cho Windows và Mac

Adobe đã ra mắt phiên bản Photoshop CC 2019 dành cho Windows và Mac với khác nhiều tính năng mới. Ở phiên bản CC 2018, người dùng đã có thể trải nghiệm tính năng tách đối tượng ra khỏi nền với 1 click với công nghệ AI. Hãy xem phiên bản này có gì

Photopea: Website giả lập Photoshop hoàn toàn miễn phí và đơn giản

Website này được tạo ra chỉ bởi một người duy nhất, đó là Ivan Kutskir, một coder 28 tuổi sống tại cộng hòa Czech. Anh này đã dành ra đến hơn 7000 giờ để tạo ra ứng dụng này thời còn đi học, khoảng thời gian ước tích lên tới 5 giờ làm việc mỗi ngày

Mời dùng Photopea - một ứng dụng "Photoshop" miễn phí, hoạt động ngay trên trình duyệt

Bạn có thể gọi Photopea là “bản sao' của Photoshop và trong trường hợp này thì đây lại là điều tốt. Trong khi một số phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí dùng giao diện đơn giản và khác với Photoshop khiến nhiều người dùng khó làm quen thì Photopea tuy

Adobe ra mắt Premiere Rush CC

Adobe tiếp tục giới thiệu đến người dùng một ứng dụng chỉnh sửa video trực tiếp với tên gọi Premiere Rush. Ứng dụng này có sẵn trên desktop và iOS, và sẽ có mặt trên Android vào năm sau.

Adobe ra mắt Premiere Rush CC - ứng dụng chỉnh sửa video trực tiếp

Premiere Rush CC, hay Project Rush như được gọi khi nó được tiết lộ lần đầu tiên tại VidCon năm nay, được thiết kế đặc biệt cho các Youtuber, những người sản xuất video trực tuyến và các tùy chọn xuất được tối ưu hóa cho mọi nền tảng xã hội bao gồm

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển tiền ngay khi đang chat trên mạng xã hội với MyVIB

MyVIB Social Keyboard là bàn phím ảo gắn liền với ứng dụng MyVIB. Khách hàng chỉ cần thực hiện theo bài viết dưới đây là có thể kích hoạt bàn phím, rồi chuyển tiền một cách nhanh chóng mà lại an toàn.

OnePlus 9R, OnePlus 8T thử nghiệm phiên bản closed beta OxygenOS 13

Tại sự kiện ra mắt OnePlus 10T vào tuần trước, OxygenOS 13 đã chính thức ra mắt. Thử nghiệm beta của OnePlus 10 Pro, OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro của phần mềm dựa trên Android 13 đã bắt đầu không lâu sau đó

Thử ngay ứng dụng tạo ảo giác quang học miễn phí trên iPhone X

Trong tuần vừa rồi, anh đã đăng tải một trong những tính năng điển hình của Apple ARKit (Bộ AR của Apple) đó là có thể tạo nên ảo ảnh thị giác, nguyên lý dựa trên sự theo dõi chuyển động của khuôn mặt của iPhone X,

Nên mua điều hòa hay quạt điều hòa?

Vào thời điểm nóng nực như thế này, các gia đình luôn muốn lựa chọn một thiết bị làm lạnh hiệu quả nhằm giúp cho căn phòng trở nên thoáng mát và dễ chịu hơn, theo đó, nhiều người dùng phân vân nên mua điều hòa hay quạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo A39: Hiệu năng khá, selfie tốt

Smartphone kế nhiệm A37 nhấn đến một số điểm như hiệu năng với cùng con chip và RAM 3 GB giống mẫu F1s hay camera selfie, phần mềm được tinh chỉnh tốt.

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E168

E168 là một trong hai sản phẩm dòng điện thoại cơ bản mới ra mắt của Philips. Đây là một chiếc điện thoại cơ bản, nhỏ gọn, đáp ứng tốt nhu cầu nghe gọi cũng như giải trí đơn giản, với một mức giá rất tốt. Philips E168