Những lý do giúp cho Google Chrome vươn lên vị trí số 1 thế giới

Hiện nay Google Chrome đang là trình duyệt web được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Tuy ra đời muộn so với Mozilla Firefox, Internet Explorer, Opera, vv nhưng Google Chrome đã nhanh chóng phổ biến trên trên toàn thế giới. Vậy lý do gì đã giúp Google Chrome có chỗ đứng như hiện tại?

Trình duyệt web này thực sự có vượt trội hơn so với các trình duyệt khác? Thậm chí trình duyệt này luôn thầm lặng có những cải cách mới để thay đổi cách chúng ta lướt web và có những định hướng rất rõ ràng ảnh hưởng đến thói quen của người dùng. Tuy rằng mọi người đều cho rằng Google Chrome là một trong những trình duyệt vô cùng ngốn Ram nhưng dường như mọi người không quá coi trọng điều đó.

Những lý do giúp cho Google Chrome vươn lên vị trí số 1 thế giới

Thanh Omnibox thần thánh

Google Chrome ra đời năm 2008 với giao diện đơn giản không có gì đặt biệt, tuy nhiên sự tối giản đó của Google đã mang đến thành công ngoài mong đợi. Phát huy thế mạnh của mình Google đã xây dựng Google Chrome theo 1 cách rất riêng mở đầu cho xu hướng tìm kiếm ngay trên thanh địa chỉ. Bạn muốn tìm kiếm gì chỉ cần nhập chúng lên thanh địa chỉ đó mọi thứ sẽ nhanh chóng được tìm ra.

Với Google Chrome thanh Omnibox không chỉ là nơi nhập địa chỉ web mà nó còn hiệu quả hơn như thế rất nhiều. Có thể nói đây là sự kết hợp không thể tuyệt vời hơn và nó chính là lý do để người dùng quay đầu với Firefox - ở thời điểm đó Firefox đang là trình duyệt vô cùng phổ biến cùng với Internet Explorer. 

Những lý do giúp cho Google Chrome vươn lên vị trí số 1 thế giới

Chế độ ẩn danh Incognito

Tiếp tục nói đến sự đổi mới của Google Chrome chúng ta không thể không nhắc đến sự xuất hiện của chế độ ẩn danh. Chế độ ẩn danh khi duyệt web đã nhanh chóng trở nên phổ biến khiến cho các nhà phát triển khác phải học hỏi theo. Người dùng Internet sẽ có cảm giác an toàn hơn bao giờ hết với tài khoản, dữ liệu của mình khi sử dụng.

Tuy rằng Chrome không phải là trình duyệt đầu tiên làm được điều này mà Safari của Apple mới là kẻ tiên phong nhưng Google đã làm cho cả thế giới thấy sự hữu ích của nó đối với người dùng. Chúng ta sẽ trở nên vô dang trên mạng khiến cho những website muốn thu thập thông tin phải bó tay. Chắc chắn sự an toàn của người dùng sẽ được ưu tiên hơn tất cả của Google Chrome cũng chính là nguyên do cho sự thành công của hiện tại. 

Tốc độ duyệt web siêu nhanh

Có lẽ đây mới là lý do đầu tiên khiến cho nhiều người “chết mê, chết mệt” Google Chrome như vậy. Tốc độ duyệt web của Google Chrome ở thời điểm ra mắt luôn vượt qua các trình duyệt ở thời điểm đó, nó mang đến một làn gió mới mẻ. Chrome có thể xử lý jаvascript nhanh hơn 10 lần so với Safari và Firefox, nhanh hơn 56 lần so với IE7 ở thời điểm ra mắt.

Các tình trạng treo, đơ đã xảy ra ít hơn, công việc check mail, duyệt web, vv đã trở nên thuận lợi hơn rất nhiều với tốc độ cao. Giờ đây để Google Chrome trở nên hoàn hảo trên máy tính của bạn thì chỉ cần nâng cấp RAM là mọi chuyện đều có thể giải quyết. Chắc chắn điều đó không thuyết phục được bạn nhưng nó sẽ được giải quyết trong tương lai.

Các tab trong Chrome được xử lý riêng

Đây chính là nguyên do cho việc Google Chrome ngốn nhiều Ram của hệ thống. Các tab của trình duyệt hoạt động hoàn toàn độc lập, việc đó có nghĩa là khi 1 tab bị lỗi các tab khác vẫn có thể hoạt động bình thường mà không gây ảnh hưởng đến toàn trình duyệt. Cơ chế mở cửa sổ mới đã trở nên vô cùng lạc hậu kể từ thời điểm Google Chrome ra mắt.

Google Chrome cho phép bạn mở rất nhiều tab, tuy nhiên tốc độ duyệt web có thể bị ảnh hưởng và bộ nhớ Ram không cho phép sẽ gây nên tình trạng treo, đơ. Nhưng nếu công việc thường xuyên sử dụng trên dưới 10 tab thì việc đó không thành vấn đề đối với Google Chrome.

Tiện ích mở rộng Extension

Tiện ích mở rộng dĩ nhiên không phải là tính năng mới được phát triển bởi Google Chrome nhưng nó đã giúp cho cả thế giới thấy được sự tiện dụng của những tiện ích mở rộng mang lại. Chúng ta có thể tích hợp thêm rất nhiều công cụ khác nhau tùy theo công việc của mỗi người dùng. Tiên ích mở rộng hỗ trợ kể từ phiên bản thứ 4 năm 2010 nhưng nó đã chứng minh cho mọi người thấy đây là công cụ đi kèm không thể thế với nhu cầu riêng của từng đối tượng khác nhau thay vì phát triển tính năng đó trên trình duyệt nhằm tối ưu hóa khả năng duyệt web.

Các Extension sẽ giúp chúng ta: chặn quảng cáo, thay đổi giao diện, tải video, tích hợp khóa bảo mật hai lớp, vv. Đây chắc chắn là gia vị không thể thiếu để bạn có cho mình 1 trình duyệt web hoàn hảo với sự cá nhân hóa tuyệt vời cho từng đối tượng. 

Với mỗi người chúng ta sẽ có những lựa chọn khác nhau và sự lớn mạnh của Google Chrome là điều mà không ai có thể phủ nhận. Với sự đảm bảo của Google trong những ngày đầu ra mắt giờ đây Google hoàn toàn có thể tự hào khi Google Chrome hoàn toàn có thể đứng độc lập như là một trong những trình duyệt web tuyệt vời nhất của mọi thời đại. Các sản phẩm như Google Translate, Google Maps hay Google Chrome ban đầu đều dựa trên danh tiếng của Google nhưng hiện nay nó chính là yếu tố sống còn và mang lại danh tiếng của gã khổng lồ Google cùng với đứa con cưng Google Search. Những yếu tố trên có thể là 1 trong những nguyên do để mọi người sử dụng Google Chrome? Còn bạn có lý do riêng của mình để yêu thích Chrome hay không hãy chia sẻ cùng chúng tôi.

 

TIN LIÊN QUAN

Google Chrome vẫn là trình duyệt được ưa chuộng nhất, IE thứ hai

Một bài đánh giá thị trường của các trình duyệt thông dụng cho PC từ trang thông tin NetMarketShare mới đây cho thấy, Google Chrome chiếm thị phần rất lớn, và dẫn đầu trong các trình duyệt. Cụ thể, trình duyệt Chrome chiếm hơn 61% thị phần, vượt xa

Google Chrome thống trị thế giới Internet với 66,87% thị phần người dùng

Nhiều năm trước đây, Internet Explorer là sự lựa chọn phổ biến nhất của tất cả mọi người. Nhưng những năm gần đây đã có sự thay đổi sau khi Google Chrome xuất hiện vào năm 2008, khiến cho trình duyệt IE đã gặp rắc rối.

Microsoft phát hành tính năng quét virus Windows Defender trên Google Chrome

Phần Extension (Tiện ích) này giúp bạn ngăn chặn các phần mềm độc hại, ngăn không cho các email lừa đảo chứa mã độc có cơ hội xâm nhập vào thiết bị của bạn. Microsoft tuyên bố rằng: tiện ích có trên Google Chrome này sẽ có hiệu quả 99% so với trên

Microsoft kết hợp với Google đưa Google Chrome lên phiên bản Windows 10 sử dụng chip ARM

Các kỹ sư của Microsoft và Google đang kết hợp với nhau để đưa trình duyệt Google Chrome lên phiên bản Windows 10 sử dụng chip ARM. Thông tin chính thức được tuyên bố từ giám đốc điều hành của Qualcomn. Phiên bản có sử dụng trình duyệt Chrome là

Google Chrome hay Microsoft Edge hoạt động tốt và phù hợp với người dùng hơn?

Microsoft đã bỏ rất nhiều công sức để thiết kế lại và làm cho trình duyệt Microsoft Edge trở nên mượt mà hơn, tốc độ lướt web nhanh hơn. Tuy nhiên, liệu Microsoft Edge đã đủ sức vượt qua Google Chrome hay chưa? Hãy so sánh xem, trình duyệt nào sẽ

Bản cập nhật Chrome 65 vừa được tung ra nhằm sửa lỗi bảo mật

Bản cập nhật Chrome 65 bao gồm tất cả 45 bản sửa lỗi bảo mật mà các nhà phát triển ứng dụng đã giới thiệu, phản hồi cho Google thông qua phiên bản dành cho nhà phát triển. Google cũng khuyến cáo người dùng nên cập nhật Chrome 65 để bảo vệ an toàn

Microsoft khoe Edge vượt mặt Chrome, Firefox về khả năng tiết kiệm pin trên April 2018 Upate

Thời gian sử dụng pin luôn là mối quan tâm đối với người dùng laptop, khi nơi làm việc của họ không có ổ cắm ở trên tường. Trong một video gần đây, Microsoft đã sử dụng phiên bản Windows 10 April để so sánh thời gian sử dụng pin của các trình duyệt

Google ra mắt chức năng chặn quảng cáo cho trình duyệt Chrome bản Canary và Dev

Đầu năm nay, Google đã cho biết họ sẽ giới thiệu tính năng chặn quảng cáo trên trình duyệt web Chrome trên cả hai nền tảng di động và PC.

THỦ THUẬT HAY

[iOS] Nhắn tin không cần Messenger, tắt thông báo đã xem, tải video đơn giản bằng app Facebook++

Techrum - Để có thể nhắn tin trực tiếp trên Facebook thì bạn cần cài đặt ứng dụng có tên Facebook++, một ứng dụng được chỉnh sửa từ ứng dụng Facebook truyền thống.

Tắt hoàn toàn chế độ ẩn danh trong Chrome chỉ với 1 click

Đa số các trình duyệt thông dụng hiện nay đều cho phép người dùng duyệt Internet mà không để lại bất kỳ thông tin hay lịch sử trên thiết bị của họ. Tuy nhiên, nếu bạn là người dùng cá nhân, thì sẽ ít khi dùng chế độ

Cài đặt Windows 8 nhanh hơn nhiều so với Windows 7

Ngoài có thời gian cài đặt mới ngắn hơn, việc nâng cấp hệ điều hành lên Windows 8 cũng nhanh hơn so với nâng cấp lên từ Windows Vista lên Windows 7.

Khám phá dịch vụ chia sẻ ảnh mạng xã hội - Instagram

Từ những ngôi sao nổi tiếng, chính khách cho tới hotgirl, hotboy của cộng đồng mạng đều 'nghiện' Instagram và thường xuyên đăng ảnh tự sướng của mình để chia sẻ với fan hâm mộ.

Thay màn hình iPhone 6S ở đâu chính hãng, giá rẻ

Thay màn hình iPhone 6s ở đâu chính hãng, giá rẻ ? Bạn có thích được hưởng bảo hành mặt kính hay màn hình lâu hơn 3 đến 6 tháng ?. Bạn đã thực sự yên tâm khi đi sửa chữa điện thoại? Không chỉ tốn tiền về linh kiện, mất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Xiaomi 11T 5G – Camera chuyên nghiệp, cấu hình mạnh mẽ, giá bán 10.990.000 đồng

Xiaomi đã chính thức giới thiệu bộ đôi Xiaomi 11T 5G và 11T Pro 5G tại Việt Nam với mức giá siêu hấp dẫn. Là anh em song sinh nhưng bản tiêu chuẩn có mức giá dễ chịu hơn rất nhiều. Hãy cùng mình đi trên tay Xiaomi 11T