Apple quyết định bảo mật trên App Store về mọi thứ

Vừa qua, Apple đã ra quyết định bảo mật trên App Store về mọi thứ. Thông tin này được người dùng vô cùng hưởng ứng.

Theo The Verge, trong một thông báo gửi đến các nhà phát triển thông qua cổng thông tin App Store Connect, “nhà táo” cho biết tất cả ứng dụng và bản cập nhật mới sẽ phải có liên kết đến chính sách bảo mật của các nhà phát triển ở trong phần siêu dữ liệu (metadata) của ứng dụng. Các quy định mới này sẽ có hiệu lực từ ngày 3.10 tới. Trước đây, chỉ có các ứng dụng dạng đăng ký thuê bao (subsription) mới yêu cầu chính sách bảo mật này.

Ngay cả với những ứng dụng tiện ích đơn giản không cần kết nối internet để sử dụng, chúng cũng phải có một trang chính sách bảo mật riêng; trong khi các ứng dụng kết nối internet có thể đính kèm một liên kết đến trang chính sách bảo mật.

Apple quyết định bảo mật trên App Store về mọi thứ

Apple quyết định bảo mật trên App Store

Kể từ ngày 3/10 tới, tất cả các ứng dụng cho thiết bị của Apple sẽ cần minh bạch hơn đối với các hành động có liên quan đến thông tin cá nhân của khách hàng. Sự thay đổi này xuất phát từ thông báo mà công ty cung cấp cho các nhà phát triển trên cổng App Store Connect tối qua — theo đó, Apple bắt buộc tất cả ứng dụng mới cùng các bản cập nhật phải có chính sách bảo mật, giải thích về các loại dữ liệu mà phần mềm thu thập, cách dữ liệu đó được sử dụng và cách người dùng có thể xóa các dữ liệu đó.

Apple yêu cầu tất cả các ứng dụng mới và các bản cập nhật ứng dụng trên App Store trong tương lai sẽ phải có chính sách bảo mật.

Bảo mật trên App Store về mọi thứ

Để rõ ràng, đây chính xác không phải là một điều khoản mới – Apple đã yêu cầu các ứng dụng đăng ký hoặc tương tác với Apple Pay phải có chính sách bảo mật từ trước đó. Tuy nhiên, vào 3/10 này, yêu cầu này sẽ được áp dụng cho tất cả các ứng dụng iOS, macOS, watchOS và tvOS, bất kể chúng có sử dụng hay lưu trữ thông tin cá nhân khách hàng hay không (mặc dù có ai thật sự chú ý đến việc đọc các chính sách bảo mật này lại là câu hỏi hoàn toàn khác).

Apple bảo mật trên App Store về mọi thứ

Minh bạch hơn trong trường hợp này là điều tốt, và chúng ta, với tư cách người dùng, sẽ có thể đưa ra đánh giá tốt hơn về các ứng dụng và dịch vụ mà chúng ta lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, hiện tại, chưa thể biết được, liệu Apple sẽ cố gắng chủ động kiểm soát các chính sách bảo mật hay không. Sau tất cả, Apple hoàn toàn có khả năng đẩy vị trí ứng dụng hoặc có hành động cụ thể với các nhà phát triển trong trường hợp vi phạm quyền riêng tư xảy ra. Tuy nhiên, công ty lại không can thiệp trực tiếp để quản lý App Store, chưa kể khối lượng công việc cần thiết cho quy trình xử lý, nên điều này rất khó có thể xảy ra. Trang Engadgetcho biết đã liên hệ với Apple và sẽ cập nhật các diễn biến tiếp theo nếu phía công ty đưa ra phản hồi.

Dù sao thì, dữ liệu của chúng ta và cách nó được sử dụng hiện vẫn đang chịu sự giám sát đáng kể. Sẽ không lấy gì làm ngạc nhiên nếu Apple – và phần còn lại của ngành công nghiệp – bắt đầu gây sức ép lên các nhà phát triển không thực hiện được những gì mà họ đã hứa hẹn.

Như vậy, nhà Táo đã chính thức đưa ra những quy định về bảo mật trên App Store. iFan bây giờ sẽ hoàn toàn có thể tin tưởng App Store nhé.

TIN LIÊN QUAN

Apple phát hành ứng dụng App Store Connect cho các nhà phát triển

Về cơ bản, ứng dụng App Store Connect cho phép nhà phát triển quản lý ứng dụng của mình trên App Store. Bên cạnh đó còn có thể sử dụng để xem, thống kê và phân tích xu hướng của người dùng cũng như khả năng phản hồi / các bài đánh giá.

Lập trình viên iOS khiếu nại Apple vì sẽ cho phép người dùng tải miễn phí ứng dụng trên App Store

Càng ngày càng có nhiều lập trình viên iOS gửi đơn khiếu nại tới Apple bởi quyết định cho phép người dùng down về miễn phí ứng dụng trên App Store vào tháng 7 năm sau.

App Store bổ sung tính năng dùng thử miễn phí trong một khoảng thời gian ngắn

Theo chính sách mới sửa đổi của Apple về cửa hàng ứng dụng App Store, các ứng dụng giờ đây có thể cung cấp một tính năng dùng thử miễn phí trong một khoảng thời gian ngắn. Qua đó, các ứng dụng trong thời gian dùng thử sẽ được mở khóa đầy đủ tính

Apple đã đóng cửa Store online của họ, sắp có sản phẩm mới?

Anh em kỳ vọng thiết bị hay dịch vụ nào mới sẽ xuất hiện vào đêm nay? Ở sự kiện giáo dục lần gần nhất thì Apple đã giới thiệu kho sách iBook 2.0 cùng nền tảng xuất bản của họ.

Apple sẽ mở Apple Store đầu tiên tại Thái Lan

Ngoài cửa hàng Apple Store thì trung tâm Icon Siam cũng rất sầm uất với hai trung tâm mua sắm, một cửa hàng bách hóa khổng lồ, khán phòng 3.000 chỗ ngồi, công viên giải trí, trung tâm thể dục, các tòa nhà dân cư.

Apple đang xây dựng một cửa hàng Apple Store mới tại Thái Lan

Cụ thể, cửa hàng Apple Store sẽ nằm ở ICONSIAM, một khu phức hợp lớn cạnh sông Chao Phraya, BangKok. Ngoài Apple Store,ICONSIAM sẽ còn là vị trí của hai trung tâm mua sắm, một cửa hàng bách hóa, thán phòng 3000 chỗ ngồi, công viên giải trí,...

Apple đang tiến hành xây dựng một cửa hàng Apple Store mới tại Thái Lan

Cụ thể, cửa hàng Apple Store sẽ nằm ở ICONSIAM, một khu phức hợp lớn cạnh sông Chao Phraya, BangKok. Ngoài Apple Store,ICONSIAM sẽ còn là vị trí của hai trung tâm mua sắm, một cửa hàng bách hóa, thán phòng 3000 chỗ ngồi, công viên giải trí,...

25.000 ứng dụng cờ bạc bất hợp pháp của App Store Trung Quốc đã bị xóa

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV cho biết 25.000 ứng dụng đã được gỡ bỏ kể từ Chủ Nhật vừa qua. Chiếm khoảng 1,4% trong hơn 1,8 triệu ứng dụng hiện có trên App Store ở Trung Quốc.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách loại bỏ thông tin cá nhân khỏi bức ảnh trong Windows 10

Những bức ảnh kỹ thuật số sẽ chứa các dữ liệu EXIF với thông tin về tên máy ảnh thực hiện, thời gian, độ phân giải và thậm chí tọa độ GPS đối với máy ảnh (hoặc điện thoại) cho phép gắn thẻ địa lý.

Hưỡng dẫn cài đặt TeamViewer 9 trên môi trường Linux

Tuy nhiên nhà cung cấp phần mềm miễn phí mục đích sử dụng cá nhân. TeamViewer có sẵn cho Windows, Linux, Mac OS, Android và iPhone. TeamViewer sử dụng ứng dụng WINE được tích hợp bên trong.

Chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid thì phải làm sao?Xem 4 cách phản ánh

Nhiều người vẫn chưa nhận đươc tiền hỗ trợ Covid-19, đến nay đã là đợt 3 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 68. Đây là 4 cách phản ánh chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid...

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách khắc phục tình trạng máy tính Mac không tự Sleep

Có khá nhiều nguyên nhân khiến máy tính Mac không tự Sleep, chẳng hạn như người dùng đang bật thiết lập ngăn máy tính vào chế độ Sleep, hay có một chương trình nào đó đang chạy và ngăn quá trình tự động Sleep của máy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Coolpad Max: Phablet hoàn thiện tốt, cấu hình khá, phần mềm hấp dẫn

Mở hộp và trên tay nhanh Coolpad Max, chiếc phablet trung cao chuẩn bị lên kệ tại thị trường Việt Nam

Đánh giá TV Samsung QLED Q7F 2018: Nâng cấp về thiết kế, tính năng và chất lượng hình ảnh

So với 2017, năm nay Samsung tung ra tới 4 dòng TV QLED Q9F, Q8F, Q7F và Q6F. Trong đó Q9F tiếp tục là dòng sản phẩm cao cấp nhất sở hữu công nghệ LED Full-Array và Q6F là dòng sản phẩm mới có mức giá hợp lý nhưng vẫn

Trên tay POCO C3: Helio G35, pin 5000mAh, 3 camera sau, giá từ 2.4 triệu

POCO C3 là smartphone giá rẻ nhất của thương hiệu trên thị trường. Tuy nhiên, điện thoại vẫn sở hữu khá nhiều tính năng hấp dẫn như màn hình lớn, pin khủng và chip xử lý tập trung vào chơi game.