Apple đền bù 1 tỷ USD cho VirnetX, nhưng vẫn chưa phải là tất cả?

Theo phán quyết của tòa án, Apple đền bù 1 tỷ USD cho VirnetX về việc cạnh tranh bản quyền và bằng sáng chế. Liệu Apple sẽ kháng cáo thành công hay phải chịu thua và ngoan ngoãn đền bù cho công ty này?

Có thể bạn đã quên vụ kiện kéo dài suốt nhiều năm, giữa Apple và VirnetX mà Táo khuyết đã phải chịu thua đau. Bên nguyên, dành cho những ai không theo dõi vụ việc, là một “patent troll” – những kẻ cạnh tranh không lành mạnh về bằng sáng chế. Họ thường dùng các bằng sáng chế do mình nắm giữ để đem đi kiện các công ty khác vi phạm đến bằng sáng chế đó của mình, mục đích là để triệt hạ các đối thủ cạnh tranh hoặc đòi trả phí vi phạm bản quyền, hơn là để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của bản thân công ty.

Apple đền bù 1 tỷ USD cho VirnetX, nhưng vẫn chưa phải là tất cả?

VirnetX là một patent troll – những kẻ cạnh tranh không lành mạng về bằng sáng chế.

Apple đền bù 1 tỷ USD vì lý do bằng sáng chế

Apple đang nợ gần 1 tỷ USD cho những tổn hại đã gây ra cho VirnetX.

Hồi tháng 4 vừa qua, tòa án tuyên bố gã khổng lồ công nghệ xứ Cupertino phải bồi thường 502,5 triệu USD cho bên VirnetX. Khởi đầu bắt nguồn từ năm 2010, khi công ty này đâm đơn kiện Apple vì đã sử dụng bằng sáng chế VPN của họ mà không xin bản quyền.

Nhà sản xuất của iPhone bị buộc tội đã áp dụng các bằng sáng chế lên tính năng video chat FaceTime, ứng dụng gửi tin nhắn iMessage và công nghệ VPN On Demand. Năm 2012, Apple được lệnh phải trả cho VirnetX 368 triệu USD, nhưng phán quyết này đã bị loại bỏ vào năm 2014. Tuy nhiên sau đó nó lại được đem ra xem xét trong phiên tòa năm 2016. Vụ kiện suýt chút nữa đã kết thúc với khoản tiền 625 triệu USD đền bù cho bên sở hữu bằng sáng chế.

Trong năm 2012, bồi thẩm đoàn đã quyết định rằng Apple phải bồi thường thiệt hại bằng số tiền 368,2 triệu USD. Tuy nhiên, sau đó tòa phúc thẩm Liên bang tuyên bố rằng bản án này không có hiệu lực bởi cách tính thiệt hại của bồi thẩm đoàn có vấn đề.

Tiếp theo, hai vụ kiện Apple của VirnetX được kết hơp làm một và bồi thẩm đoàn thậm chí còn kết luận mức bồi thường cao hơn. Họ cho rằng Apple phải bồi thường cho VirnetX 625,6 triệu USD, số tiền bồi thường cao nhất trong số các vụ án tranh chấp bản quyền tại Mỹ.

Nhưng sau đó Schroeder đã hủy bỏ kết luận này, ông cho rằng việc lặp đi lặp lại các cáo buộc trước đó có thể khiến bồi thẩm đoàn bị bối rối và xét xử không công bằng với Apple.

Apple đền bù 1 tỷ USD cho VirnetX, nhưng vẫn chưa phải là tất cả?

Trong phiên tòa vừa diễn ra, các bồi thẩm viên đã xác định thiệt hại của hai bằng sáng chế của VirnetX mà có bằng chứng cho rằng Apple đã xâm phạm cũng như xác định sự xâm phạm và thiệt hại cho hai bằng sáng chế khác. Mức bồi thường 302,4 triệu USD cũng phù hợp với những gì VirnetX yêu cầu.

Rachel Tulley, phát ngôn viên của Apple, không đưa ra bất cứ bình luận gì về vụ việc này. Luật sư của VirnetX cũng im lặng, không thể chia sẻ gì trong lúc này. Theo hồ sơ của tòa án, mức phạt sẽ được tăng lên nếu tòa phát hiện ra Apple cố tình vi phạm bằng sáng chế của VirnetX.

Kết quả đó lại tiếp tục không được thẩm phán chấp nhận khi ông cho rằng phiên xét xử không công bằng và bồi thẩm đoàn đã nhầm lẫn. Vụ án được diễn ra và bên bị lại thua cuộc, phải nộp 302,4 triệu USD. Con số này sau đó đã nâng lên tới 440 triệu USD sau khi toàn án nhận định Apple đã cố tình vi phạm bằng sáng chế. Tổng cộng, theo lệnh của tòa án, Apple đền bù 1 tỷ USD cho những tổn hại đã gây ra cho VirnetX.

Hôm nay, Toàn án Tiểu bang Texas đã từ chối đề nghị xử lại vụ kiện gần nhất. Mặc dù vậy, Apple đang lên kế hoạch để gửi đơn kháng cáo quyết định này lên tòa án cấp cao hơn, đồng thời họ cũng đang trong quá trình kháng cáo yêu cầu bồi thường gần 440 triệu USD hồi năm ngoái.

VirnetX luôn nhận được những phán quyết có lợi trong các vụ kiện diễn ra ở tòa án bang Texas. Cùng theo dõi những thông tin mới nhất về vụ kiện tụng khiến Apple đền bù 1 tỷ USD trên trang tin tức của chúng tôi.

TIN LIÊN QUAN

Apple đồng loạt tung ra iOS 12.1 beta 4, tvOS 12.1 beta 4 và watchOS 5.1 beta 4

Như thông tin đã đề cập ở trên, trong bản cập nhật thử nghiệm mới của iOS, tvOS và watchOS tập trung chủ yếu vào việc cải thiện hiệu suất nhằm mang lại cho thiết bị khả năng hoạt động ổn định và giúp người dùng

USB-C sẽ là cổng sạc có dây bắt buộc đối với các điện thoại được bán tại thị trường Châu Âu

Các nhà lập pháp Liên minh châu Âu đã đạt được thỏa thuận về bộ luật bắt buộc tất cả các điện thoại thông minh sẽ bán tại EU trong tương lai, bao gồm cả iPhone của Apple, phải được trang bị cổng USB-C để sạc có dây.

Google bất ngờ cho dừng Android 13 Beta 3.1 chỉ sau hai ngày phát hành

Google vừa phát hành Android 13 Beta 3.1 vào thứ Tư vừa rồi (08/06/2022) dành cho các thiết bị Pixel của mình. Tuy nhiên, công ty đã bất ngờ cho dừng phiên bản này lại chỉ sau hai ngày chỉ để khắc phục một lỗi duy nhất:

Đây là những bức ảnh đầu tiên chụp từ camera của Nokia 8

Đây là những bức ảnh đầu tiên được chụp từ camera 12MP của Nokia 8. Dưới đây là những hình ảnh chụp từ camera chính 12MP của Nokia 8 ở chế độ tự động vừa được đăng tải trên.... Đánh giá sản phẩm công nghệ, tin tức công nghệ, tư vấn sản

Apple lên kế hoạch phát hành MacBook Air và iPad Pro với màn hình OLED vào năm 2024

Rất có khả năng công ty công nghệ này sẽ sớm phát hành một chiếc MacBook với màn hình OLED, có thể là vào năm 2024. Công ty cũng đang tiếp tục phát triển các mẫu iPad Pro với màn hình OLED.

“Gian nan” chuyện bảo hành iPhone tại Việt Nam

Mặc dù đã tin tưởng và chọn mua hàng tại những nhà bán lẻ uy tín, thế nhưng nhiều khách hàng vẫn phải “ôm cục tức” vì cách làm việc máy móc nhưng cũng không kém phần tắc trách của một số trung tâm bảo hành hiện nay.

2010: Năm của Motorola Droid?- Sản phẩm 2-Tek

Motorola đặt mục tiêu sẽ cán mốc 1 triệu điện thoại Droid được bán ra vào cuối năm nay, vượt qua dự đoán của giới phân tích. Liệu hãng sản xuất điện thoại Mỹ có lặp lại thành công giống như “siêu mỏng” RAZR để cạnh

Xuất hiện mô hình của iPhone Xs Plus tại Việt Nam, màn hình OLED 6.5 inch

Chiếc iPhone X Plus của YouTuber Tailosive Tech có màn hình OLED kích thước 6,4 inch, và ngoài sự gia tăng kích thước màn hình ra, còn một số điểm khác biệt đáng chú ý so với iPhone X. Trước tiên là dù có thiết kế

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt Windows 10 bằng Refresh Windows Tool của Microsoft

Refresh Windows Tool hỗ trợ người dùng cài hệ điều hành Windows 10 mà không cần sử dụng đến USB hay đĩa cài Windows như trước nữa. Công cụ sẽ thiết lập lại và làm mới máy tính hoàn toàn như khi chúng ta cài Windows 10

Tải B612 Mod APK - Phiên bản Premium dành cho điện thoại (IOS/Android)

Trong xu hướng công nghệ và mạng xã hội hiện nay, những ai có điện thoại di động đều quen thuộc với một hoặc hai ứng dụng làm đẹp nhằm cải thiện chất lượng ảnh,... Trong bài đăng này trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu về

TOP những website hát Karaoke Online miễn phí

Hiện giờ có rất nhiều các phần mềm và các trang web cho phép hát Karaoke miễn phí, giúp bạn có thể thỏa sức niềm đam mê ca hát của mình ngay lập tức mà không cần phải thuê phòng ca Karaoke, hoặc nhờ tới sự hỗ trợ của

Danh sách link tra điểm kỳ thi THPT Quốc gia 2018 của 63 cụm thi

Địa phương nào chấm xong sớm, có thể gửi kết quả về bộ để đối chiếu. Nếu kết quả chuẩn xác, địa phương đó có thể công bố điểm thi sớm cho thí sinh.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Note 9 sau 2 tháng sử dụng: Hoàn hảo cho công việc

So với từ lần nâng cấp năm 2017, Galaxy Note 9 (2017) không có quá nhiều điểm mới mẻ về ngôn ngữ thiết kế bởi thực tế nó vẫn rất đẹp, mọi thứ được Samsung tập trung vào trải nghiệm người dùng và đặc biệt là tích hợp

Đánh giá chi tiết Samsung J5 Prime: Kẻ kế nhiệm hoàn hảo

Samsung J5 Prime hứa hẹn sẽ giúp Samsung bao phủ phân khúc smartphone tầm giá 5 triệu như người đàn anh J7 Prime đã làm được ở tầm giá 6 triệu. Cùng xem chiếc smartphone này có điểm gì nổi bật nhé.

Đánh giá camera kép trên Galaxy J7+: Chất lượng tốt, ảnh nịnh mắt, xóa phông ảo diệu

Sau một thời gian trải nghiệm chụp ảnh nói chung và chụp xóa phông nói riêng trên Galaxy J7+ thì mình có một số đánh giá như bên dưới, nếu các bạn đang sử dụng máy hoặc đang quan tâm thì có thể tham khảo để khai thác