SSD sẽ có giá chỉ ngang bằng HDD vào năm 2019

Tại Flash Memory Summit 2018, Giám đốc phân tích khách hàng, Jim Handy, đã xác nhận rằng thị trường NAND / Flash đang trong tình trạng cung vượt cầu, và chắc chắn sẽ phải giảm giá rất nhiều. Thay đổi này là tin tốt cho người mua SSD, vì giá NAND thấp hơn sẽ giảm chi phí SSD xuống rất nhiều, cũng như chi phí thành phần flash trong điện thoại di động và một các thiết bị điện tử khác.

Điều đáng chú ý nhất về dự đoán của Handy là việc điều chỉnh giá này có thể là sự điều chỉnh lớn nhất chưa từng thấy. Howard Marks - nhà sáng lập DeepStorage, cũng đã dự đoán giảm giá 50% NAND trong vòng hai năm tới. 

SSD sẽ có giá chỉ ngang bằng HDD vào năm 2019

Việc giảm giá này là kết quả của nhiều yếu tố, mặc dù tất cả có thể được tóm gọn lại là bởi nguồn cung cấp NAND đang gia tăng với tốc độ nhanh hơn nhu cầu sử dụng. Ngoài ra các nhà sản xuất Trung Quốc cũng đang thâm nhập thị trường NAND / Flash trong khi các tên tuổi lớn hiện tại như Samsung, SK Hynix và Sandisk / Western Digital thì cũng không có ý định giảm sản lượng, thay vào đó họ còn muốn tăng lên thêm nữa.

Nếu tình hình này tiếp tục tiếp diễn, thì ở năm 2019 thậm chí chúng ta có thể mua được SSD 64-layer 3D NAND với giá cực kỳ rẻ, sẽ vào khoảng 1800 VND cho 1GB NAND, cộng thêm các yếu tố khác như Controller, kinh phí phát hành, thân vỏ thì SSD với giá ngang HDD là điều hoàn toàn có thể xảy ra: SSD 512GB chỉ còn khoảng hơn 1 triệu đồng!

Còn nhớ, ở năm 2016 Samsung đã từng một lần đưa ra dự đoán về sự phát triển của SSD. Theo đó vào năm 2020, 512GB SSD sẽ có giá bằng với 1TB. Và có vẻ như dự đoán đó là một dự đoán cực kỳ chuẩn xác. 

 

TIN LIÊN QUAN

Samsung và SK Hynix bắt đầu giảm sản lượng chip nhớ

Động thái này xuất phát từ sự dư thừa quá lớn của NAND và phần lớn số này được cho là bởi doanh số thị trường laptop và smartphone không đạt được như kỳ vọng. Không lâu sau đó, cũng có rất nhiều báo cáo về tình trạng cung vượt cầu rất nhiều trên

Samsung chính thức bán ra sản phẩm đầu tiên dùng bộ nhớ Z-NAND

SZ985 là dòng ổ Z-SSD đầu tiên của Samsung và mặc dù Samsung đã giới thiệu thế hệ bộ nhớ Z-NAND thứ 2 tại hội nghị Flash Memory Summit năm ngoái nhưng SZ985 vẫn dùng Z-NAND đời đầu.

Intel sớm bán ra chip 3D NAND 64 lớp, chủ yếu hướng đến trung tâm dữ liệu

Tại sự kiện Technology and Manufacturing Day diễn ra ở Bắc Kinh - Trung Quốc, Intel đã chia sẻ một số thông tin liên quan đến công nghệ mới trong lĩnh vực lưu trữ, trong đó có đề cập đến việc gia tăng sức mạnh của chip 3D NAND 64 lớp mà hãng đang

Samsung giới thiệu chip nhớ V-NAND 1 Tb, hứa hẹn tương lai SSD dung lượng lớn giá mềm

Samsung vừa công bố đã phát triển thành công chip nhớ V-NAND thế hệ mới với dung lượng lên đến 1 Tb (terabit). Trong tương lai, chip nhớ V-NAND này hứa hẹn sẽ được tích hợp vào trong SSD để giúp tăng dung lượng và giảm giá thành.

SK hynix Inc báo cáo Kết quả Quý I năm 2021, lợi nhuận đạt kết quả tốt

SK hynix Inc. Báo cáo Kết quả Quý I năm 2021 Hôm nay SK hynix Inc. đã công bố kết

Samsung ra mắt SSD SZ985 - chiếc ổ dùng công nghệ Z-NAND

SZ985 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Intel DC P4800X Optane dùng công nghệ 3D Xpoint của Intel theo tiêu chí hiệu năng đủ tốt và giá thành rẻ hơn.

Western Digital vừa phải đóng cửa nhà máy HDD ở Kuala Lumpur, Malaysia

Báo The Register đã cho biết, Western Digital vừa mới phải đóng cửa nhà máy HDD của họ ở Kuala Lumpur, Malaysia. Đây là một trong số những nhà máy đầu tiên của công ty, hoạt động từ năm 1973. Sau nhà máy này, công ty chỉ còn 2 nhà máy nữa ở Thái

Doanh số bán trên thị trường bán dẫn toàn cầu dự kiến tiếp tục tăng trong năm 2018

Theo công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit, giá trị thị trường bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) đạt 72,2 tỷ USD năm 2017, tăng 74% so với năm 2016.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp các lỗi phổ biến nhất trên Youtube

Trong vòng 24h qua, mạng xã hội Youtube dường như đã gặp một sự cố tương đối nghiêm trọng. Tình trạng người dùng không xem được Youtube, không tìm kiếm được video trên Youtube xảy ra khá phổ biến, đồng thời, nhiều

Những phần mềm và chương trình tách lời bài hát ra khỏi nhạc nền

Không phải lúc nào việc tách giọng hát ra khỏi nhạc nền cũng là việc đơn giản vì quá trình này phụ thuộc nhiều yếu tố như nén file, tách hình ảnh stereo, tần số quang phổ... Với những phần mềm và chương trình mà chúng

Cách nhận biết bạn có đang bị mất thông tin Facebook hay không?

Sau vụ bê bối, Facebook đã thay đổi toàn bộ chính sách của mình để bảo vệ thông tin của người dùng. Đồng thời, Facebook đang gửi tin nhắn thông báo tài khoản của người dùng có bị thu thập thông tin trái phép trong vụ

Cách tạo dòng trạng thái Facebook với phong cách viết tay siêu đẹp

Gần đây, phong trạo tạo dòng trang thái theo phong cách viết tay trở nên khá phổ biến. Điều này làm cho dòng trạng thái của bạn trở nên độc đáo và bắt mắt hơn thu hút nhiều người xem hơn. Hôm nay, ĐIỆN MÁY XANH sẽ

Cách tạo mật khẩu bảo vệ cho sheet Excel

Ngoài việc tạp mật khẩu cho file Excel, chúng ta có thể tiến hành đặt mật khẩu cho từng sheet trong dữ liệu Excel.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Asus Zenfone Max Plus M1: Thời lượng thực tế chưa ấn tượng so với dung lượng

Asus Zenfone Max Plus M1 là chiếc smartphone có cái tên khá dài, liệu thời lượng sử dụng pin của máy có dài giống như tên của sản phẩm này hay không?

Đánh giá Philips V377 – smartphone giá rẻ, pin “khủng” 5000 mAh

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ của thương hiệu Philips vừa chính thức cập bến thị trường Việt Nam, sở hữu mức dung lượng pin 5000 mAh.

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Pro gam màu hồng độc đáo, bắt mắt

Sau thành công lớn của sự ra mắt của Mi 8 và sau đó là Mi 8 Explorer Edition, Xiaomi đã không dừng lại ở đó, nó tiếp tục tăng số lượng anh chị em cho gia đình Mi 8. Hôm nay chúng ta cùng chào đón Mi 8 Pro và Mi 8 Lite!