Chip Snapdragon 855 có hiệu suất ngang ngửa Apple A11 Bionic

Theo các dữ liệu điểm chuẩn, chip cao cấp Snapdragon 855 của Qualcomm có được hiệu suất các lõi khá ngang ngửa so với chip A11 Bionic của Apple. 

Chip Snapdragon 855 có hiệu suất ngang ngửa Apple A11 Bionic

Chipset Snapdragon 845 của Qualcomm hỗ trợ khá nhiều thiết bị Android hàng đầu mà không phải do Huawei hay Samsung sản xuất trong năm nay. Tuy nhiên, nó đã khá cũ vào thời điểm này. Smartphone đầu tiên dùng chip SoC này là Galaxy S9 được tung ra vào mùa xuân năm nay.

Người kế nhiệm của nó, được gọi là Snapdragon 855 có thể vừa được chuẩn bị thử nghiệm trên các thiết bị di động. Danh sách Geekbench không cho chúng ta tên của chipset, chỉ có tên mã của nó - 'msmnile'. Nó được ghép nối với 6 GB RAM trên thiết bị thử nghiệm chạy Android 9 Pie. Kết quả đa lõi của nó là 10,469 điểm - tương đương với những gì A11 Bionic SoC của Apple có được.

Nhưng có một số điểm khác mà chip mới của Qualcomm vẫn chưa sánh được với chip của Apple đó là hiệu suất đơn lõi. Theo dữ liệu Geekbench, chip Snapdragon 855 ghi được 3.697 điểm trong bài kiểm tra đơn lõi so với khoảng 4.300 mà A11 Bionic ghi được. Điều đó nói rằng, chip Apple phát triển là rất ấn tượng và mọi thứ không hề dừng lại trong iPhone sắp tới với chip A12 SoC còn tốt hơn so với A11.

Vì vậy, ngay cả khi đây là Snapdragon 855 thì vào thời điểm nó tung ra thị trường trong các thiết bị thực tế trong năm tới, nó vẫn sẽ đứng sau chip mới nhất của Apple khi đánh giá bằng các số liệu điểm chuẩn.

Ngoài ra còn có khả năng 'msmnile' không phải là chip dành cho điện thoại thông minh, thay vào đó hiển thị trên các thiết bị Windows. Qualcomm và Microsoft đã làm việc với Windows trên chip ARM một thời gian, và điều này có thể là SoC tiếp theo cho sự hợp tác này. Tất nhiên, mọi thứ là chưa chắc chắn ở thời điểm này. Đối với chip có mã 'msmnile' được phát hiện tại HTML5test, nơi trình duyệt Chrome Dev của nó ghi được 510 trong số 555 điểm.

Ngọc Bình

Theo gsmarena

TIN LIÊN QUAN

Chip Apple A14 trên iPhone 12 đè bẹp Snapdragon 888 của Qualcomm trong bài benchmark đầu tiên

Mới đây, kết quả bài chấm điểm benchmark đầu tiên giữa Chip Apple A14 với Snapdragon 888 của Qualcomm đã được công bố. Và con chip A14 trên iPhone 12 Series không làm chúng ta thất vọng. Anandtech, một trang web tập trung vào phần cứng PC, đã nhận

Hiệu suất GPU trên Snapdragon 898 của Qualcomm sẽ vượt xa mong đợi

Báo cáo mới đây vừa thấy hiệu suất GPU trên Snapdragon 898 của Qualcomm sẽ vượt xa mong đợi, chipset mới này sẽ chính thức phát hành vào cuối năm nay.

Chip Dimensity 9000 của MediaTek có thể sánh ngang với A15 Bionic của iPhone 13

MediaTek vừa ra mắt chip Dimensity 9000, báo cáo mới đây vừa cho thấy hiệu năng của chipset mới này có thể sánh ngang với chip A15 Bionic trên iPhone 13 series.

So sánh Snapdragon 8 gen 1 với Apple A14, A15 Bionic: Khả năng đồ họa có bước tiến mới

Cũng như Galaxy S22 và iPhone 13, Qualcomm và Apple cũng luôn được người dùng đem bộ xử lí mới của họ ra so sánh. Vậy Snapdragon 8 Gen 1 có vượt qua A14.

Chip A15 trên iPhone 13 có hiệu năng ngang ngửa với chip Dimensity 9000 mới của MediaTek

iPhone 13 với chip Apple A15 có điểm hiệu suất ngang ngửa với vi xử lý Dimensity 9000 5G mới được ra mắt của MediaTek

Snapdragon 8150 lộ điểm hiệu năng mạnh nhưng vẫn xếp sau Apple A12

Snapdragon 8150 được sản xuất dựa trên lõi Kryo thế hệ mới. Qualcomm hiện chưa công bố bất kỳ thông số nào về con chip này nhưng có nhiều thông tin cho rằng con chip sẽ có cấu trúc 3 nhóm xử lý 2+2+4 thay vì 4+4 như trên các mẫu chip thông thường.

Rò rỉ điểm Geekbench 5 của Exynos 2100 gần ngang ngửa với Snapdragon 888, nhưng vẫn thua A14 Bionic

Cộng đồng người dùng smartphone Galaxy của Samsung đang hóng chờ từng ngày những thông tin rò rỉ về vi xử lý Exynos 2100 mới nhất của Samsung dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào ngày 12 tháng 1 năm 2021 và được cho là sẽ lấy lại niềm tin của người

Snapdragon 855 đạt điểm hiệu năng tương đương với con chip A11

Trang Web điểm chuẩn GeekBench đã đề cập sự tồn tại của Snapdragon 855 đang trong giai đoạn phát triển, không nói rõ tên gọi mà cho biết nó tên mã là 'msmnile'.

THỦ THUẬT HAY

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

Làm 9 điều này trong lần gặp đầu tiên với ai đó, họ sẽ không thể nào quên bạn được

Bí quyết khiến người khác mãi nhớ về bạn dù chỉ gặp duy nhất một lần.

Hướng dẫn đăng xuất Facebook Messenger một cách nhanh nhất

Vậy phải làm sao để đăng xuất Facebook Messenger bây giờ? Có cách nào khắc phục được không? Bởi rất bất tiện khi có ai đó mượn điện thoại của hạn hay bạn đăng nhập Facebook nhờ trên thiết bị của bạn bè mà 'vô tình' bị

Hướng dẫn bạn 4 cách để thêm phụ đề cho video TikTok

Việc chèn thêm phụ đề chi tiết có thể giúp người dùng hiểu điều gì đang diễn ra trong video TikTok của bạn dễ hơn. Nếu chưa biết cách để thêm phụ đề cho video thì dưới đây là 4 cách để thực hiện.

Hướng dẫn cách cài file APK vào BlueStacks từ máy tính

Tuy nhiên, từng đó có lẽ là chưa đủ, chính vì vậy, hôm nay, chúng ta sẽ tiếp tục được tìm hiểu cách tải và cài đặt file apk trên BlueStacks nhanh nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?

Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp