Các nhà sản xuất đang nỗ lực làm việc để iPhone Xs và Xs Plus kịp ngày ra mắt

iPhone Xs và Xs Plus là 2 chiếc smartphone sẽ được Apple ra mắt vào mùa thu này. Các nhà sản xuất đang nỗ lực làm việc hết công suất để kịp ngày đưa sản phẩm lên kệ.

Đẩy mạnh tốc độ sản xuất iPhone Xs và Xs Plus

Cả 2 công ty gia công Foxconn và Pegatron đề đang tích cực làm việc để kịp đưa những chiếc iPhone Xs và Xs Plus ra mắt thị trường.

Theo thông tin từ Bloomberg, những chiếc iPhone 5.8 inch và 6.5 inch của năm nay sẽ được sản xuất bởi Foxconn. Trong khi đó, một công ty gia công khác là Pegatron sẽ phụ trách lắp ráp chiếc iPhone 6.1 inch màn hình OLED.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Foxconn sẽ sản xuất 30% lượng máy iPhone 6.1 inch, 80-90% iPhone 6.5 inch và tất cả số iPhone 5.8 inch. Trong khi đó Pegatron sẽ sản xuất 60% iPhone 6.1 inch và 10 – 15% số iPhone 6.5 inch còn lại.

Cả Pegatron và Foxconn đều đang tích cực sản xuất những chiếc iPhone màn OLED. Với phiên bản sử dụng màn hình LCD, do có vấn đề về nguồn cung màn hình, máy chỉ mới được lắp ráp từ tháng này. Thời gian bán ra của iPhone 5.8 inch hay iPhone 9 có thể bị lui lại tới tháng 11.

Các nhà sản xuất đang nỗ lực làm việc để iPhone Xs và Xs Plus kịp ngày ra mắt

Một bản vẽ về mẫu iPhone của năm 2018.

Tạp chí Economic Daily News (EDN) của Đài Loan dẫn lời các nguồn tin đáng tin cậy từ chuỗi cung ứng của Apple cho biết, Samsung sẽ bắt đầu sản xuất màn hình OLED cho iPhone vào tháng 5 và nâng gấp đôi công suất vào tháng 6, sớm hơn năm ngoái. Lý do được đưa ra ở đây là Apple muốn tránh tình trạng trì hoãn bán ra iPhone vào cuối năm và muốn cho cả ba thiết bị mới “lên kệ” cùng một lúc vào giữa tháng 9, đúng theo chu kỳ hàng năm.

Samsung là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho iPhone X của “Nhà Táo” và công ty có thể được hưởng hợp đồng độc quyền trong ít nhất một năm nữa. Hiện tại, Apple đang tìm kiếm thêm ít nhất một nhà cung cấp màn hình OLED khác và LG Display được xem là một ứng viên tiềm năng.

iPhone Xs và Xs Plus sẽ có giá bán “mềm” hơn iPhone X năm nay.

Do nhu cầu mua iPhone X bị suy giảm sau kỳ nghỉ cuối năm, Samsung đã buộc phải giảm sản lượng sản xuất màn hình OLED. Báo cáo từ phía EDN cũng nhấn mạnh dây chuyền sản xuất màn hình của Samsung đã gần như ngừng hoạt động trong vài tháng gần đây.

Nếu quá trình sản xuất màn hình OLED dành cho iPhone sẽ được bắt đầu vào tháng sau, đồng nghĩa với việc các nhà cung cấp khác của iPhone cũng sẽ bắt tay vào sản xuất cùng thời điểm này. Các công ty lắp ráp iPhone, ví dụ như Foxconn cũng sẽ bắt đầu sản xuất sớm hơn so với trước đây.

Foxconn sẽ sản xuất 30% lượng máy iPhone 6.1 inch, 80-90% iPhone 6.5 inch và tất cả số iPhone 5.8 inch.

Báo cáo cũng đề cập đến giá cả cho các mẫu iPhone 2018 sắp tới, cho thấy chúng sẽ rẻ hơn so với iPhone X. iPhone LCD sẽ có giá rẻ nhất, ở mức 799 USD (tương đương 18,1 triệu đồng), tiếp theo là chiếc iPhone Xs có màn hình 5,8 inch với giá 899 USD (khoảng 20,4 triệu đồng) và iPhone Xs Plus có màn hình lớn nhất 6,5 inch sẽ có giá khởi điểm ngang iPhone X – 999 USD (khoảng 22,7 triệu đồng).

iPhone Xs và Xs Plus sẽ được sản xuất đảm bảo kịp tiến độ cho ngày ra mắt vào tháng 9 tới. Với mức giá phải chăng, 2 siêu phẩm này được kỳ vọng sẽ chiếm lượng doanh thu khổng lồ trên thị trường smartphone năm nay.

TIN LIÊN QUAN

Lợi nhuận quý 3/2017 của Foxconn giảm 40% vì việc lắp ráp iPhone X gặp vấn đề

Được biết, iPhone X là sản phẩm độc quyền được lắp ráp duy nhất tại nhà máy này, trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus thì bị chia sẻ lợi nhuận bởi các công ty đối thủ khác như Pegatron.

Apple cắt giảm dây chuyền sản xuất iPhone XR do doanh số không như kỳ vọng

Có lẽ do không đạt được như kỳ vọng, Apple đã cho cắt giảm dây chuyền sản xuất chiếc iPhone XR này. Mới đây, một báo cáo của trang Nikkei đã trích dẫn các thông báo cho rằng Apple đã yêu cầu hai đối tác của mình là Foxconn và Pegatron cắt giảm một

Đối tác của Apple lo ngại về tình hình ế ẩm của iPhone 8/8 Plus

iPhone X đã chính thức bán ra và lập tức thu hút tất cả sự quan tâm của người tiêu dùng. Doanh số của chiếc máy này vẫn chưa được tiết lộ tuy nhiên có thể thấy được số phận của iPhone X đang trái ngược hoàn toàn với hai thiết bị được ra mắt cùng

Foxconn đang xem xét mở 1 nhà máy sản xuất iPhone tại Việt Nam

Để tránh các vấn đề do cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung gây ra, Foxconn được cho là đang xem xét mở 1 nhà máy sản xuất iPhone tại Việt Nam. Ngoài Việt Nam, Foxconn cũng đang xem xét lựa chọn Thái Lan.

Apple không bổ sung thêm các dây chuyền sản xuất iPhone XR nữa

Trước khi được tung ra thị trường vào ngày 26/10, hầu hết các nhà phân tích đều tin rằng iPhone XR sẽ có doanh số cao, chiếm phần lớn doanh thu của iPhone mới.

Apple được dự đoán sẽ có một năm đầy thành công với doanh số kỷ lục

Digitimes mới đây cho biết các nhà cung cấp đang hướng tới việc bán ra các model iPhone mới của Apple, đặc biệt là sẽ thúc đẩy doanh số của phiên bản iPhone LCD 6.1 inch với giá bán dự kiến ở mức 700 USD.

Apple có thể sẽ cắt giảm sản xuất iPhone XR thêm một lần nữa

Nhưng chưa dừng lại ở đó, nhà phân tích Jun Zhang của công ty Rosenblatt Securities còn cho biết Apple có thể sẽ cắt giảm sản xuất iPhone XR thêm một lần nữa và đây là cách duy nhất để đối phó với vấn đề doanh số không khả quan như nói ở trên.

Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone trong năm 2018

Mẫu 5,8-inch OLED rõ ràng là thế hệ kế tiếp của chiếc iPhone X hiện tại, còn mẫu 6,5-inch OLED thì có vẻ như sẽ là phiền bản Plus với kiểu dáng tương tự nhưng kích thước lớn hơn, không biết là camera có hơn bản nhỏ không.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách sao lưu và đồng bộ danh bạ trên điện thoại Android

Vậy ngay từ bây giờ bạn hãy 'phòng hơn tránh' sao lưu danh bạ của mình ra bộ nhớ trong điện thoại hay thẻ nhớ SD để tiện lưu trữ hay sao chép sang các thiết bị khác. Hoặc bạn có thể sao lưu sang cả máy tính nữa để

Chiếc vòng tay hay chai nước cũng có thể làm mật khẩu bí mật cho smartphone?

Bạn nghĩ sao nếu chính chiếc vòng tay mình đang đeo hay chai nước đang uống cũng có thể làm mật khẩu bí mật cho smartphone? Điều đó hoàn toàn có...

Kích hoạt tính năng bảo mật dựa trên công nghệ ảo hóa mang tên Core isolation

Core isolation là một tính năng bảo mật toàn diện mới, chỉ mới xuất hiện trên phiên bản Windows 10 April 2018. Tính năng bảo mật này sử dụng công nghệ ảo hóa để cô lập hệ điều hành, đồng thời tạo ra một lớp bảo mật cao

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor 10: Đáp ứng hoàn hảo gần như mọi nhu cầu của người dùng

Honor đặt kì vọng rất lớn vào Honor 10, khi thiết bị này được trau chuốt cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình mạnh mẽ bên trong, và thực tế là Honor 10 đã nhận được phản ứng tích cực từ thị trường khi được cộng đồng

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang