TSMC sẽ cung cấp chip cho Apple độc quyền tới năm 2020

iPhone và iPad của năm nay sẽ sử dụng chip do TSMC sản xuất. Và công ty này sẽ còn cung cấp chip cho Apple độc quyền tới năm 2020.

TSMC sẽ cung cấp chip cho Apple độc quyền tới năm 2020

Quay lại năm 2014, TSMC đầu tư 9 tỷ USD và thuê 6.000 công nhân chỉ trong 11 tháng để đáp ứng nhu cầu của Apple. Và năm nay, công ty Đài Loan sẽ phụ thuộc vào Cupertino để lấp đầy 80% công suất cho chip 7nm. Đó là một con dao hai lưỡi bất kỳ cách nào bạn nhìn vào nó.

Nếu TSMC có thể theo kịp với nhu cầu và đáp ứng được nhu cầu, Apple sẽ tiếp tục chọn TSMC như một nhà cung cấp độc quyền cho các bộ xử lý của sản phẩm từ họ. Và thực sự hiện tại cũng không có nhiều đối thủ trực tiếp với TSMC khi nói đến sản xuất chip ARM.

Samsung có khả năng có thể cướp Apple khỏi tay của TSMC, nhưng với số lượng lớn các phần cứng khổng lồ Hàn Quốc đã được vận chuyển đến Apple, thì Curpetino có lẽ sẽ hơi ngại và muốn chọn TSMC để đa dạng hóa chuỗi cung ứng cho công ty. Samsung hiện đang bán màn hình OLED, chip bộ nhớ NAND và DRAM và cảm biến máy ảnh. Nên nếu họ bán được cho Apple chip xử lý nữa thì sẽ dẫn đến việc Curpetino phụ thuộc nhiều vào Samsung hơn.

Intel là một nhà sản xuất chip khác có thể đáp ứng nhu cầu của Apple, mặc dù nó không có lịch sử xây dựng và thiết kế các chip dựa trên ARM và từ lâu đã chỉ hoạt động trong lĩnh vực phần cứng máy tính.

Đây là biểu đồ của các nhà sản xuất chip 7nm ước tính vào năm 2018. Sẽ rất thú vị khi thấy chip HiSilicon Kirin 980 của Huawei, sẽ được công bố vào tuần tới tại IFA , chiếm khoảng 10% thị phần chip bán dẫn cao cấp.

Ngọc Bình

Theo gsmarena

Từ khoá : TSMC, TSMC làm chip, chip Apple

TIN LIÊN QUAN

TSMC vẫn là công ty độc quyền sản xuất chip Apple A13 vào năm sau

Kể từ thế hệ chip Apple A10 (ra mắt năm 2016) cho đến nay, TSMC vẫn là nhà sản xuất độc quyền vi xử lý cho Apple. Và theo Digitimes, sự hợp tác này sẽ tiếp tục vào năm sau.

TSMC vẫn sẽ là nhà sản xuất chip mới của Apple vào năm tới

“Miễn là TSMC tiếp tục cung cấp Chip mới hàng đầu mỗi năm và tiếp tục thực hiện tốt về năng suất, tôi có thể thấy Apple sẽ tiếp tục lựa chọn TSMC trong nhiều năm tới”, nhà phân tích nghiên cứu của Arete Research, Brett Simpson cho biết với EE Times.

Không phải Samsung, TSMC sẽ độc quyền sản xuất chip Apple A12

TSMC đang độc quyền sản xuất chip Apple A11 dành cho iPhone 8 và mới đây, một số nguồn tin trong chuỗi sản xuất cho rằng TSMC có thể tiếp tục độc quyền sản xuất Apple A12.

TSMC sẽ độc quyền sản xuất chip Apple A13 vào năm 2019

Apple đã công khai khen ngợi TSMC vì có thể sản xuất hàng loạt với chất lượng cao, công nghệ mới nhất. Tại buổi ra mắt iPhone Xs vào tháng trước, Apple cũng tự hào rằng hãng là công ty đầu tiên đưa smartphone dùng chip 7 nm ra thị trường.

Apple đặt TSMC sản xuất chip 3nm cho Mac, iPhone, iPad

Những con chip đầu tiên dựa trên quy trình 5nm vẫnc hỉ mới ra mắt nhưng TSMC và Apple đang nhìn về phía trước bằng cách lên kế hoạch lớn cho các chip 3nm và 4nm trong tương lai. Theo các nguồn tin, Apple đã đảm bảo một lượng lớn đơn đặt hàng sản

Những đơn hàng chip 3nm đầu tiên của TSMC đã được Apple ký kết

Mới đây, Apple đã trở thành công ty đầu tiên ký hợp đồng sản xuất sản xuất chipset dựa trên tiến trình 3nm mới nhất của TSMC. Theo báo cáo từ UDN, Apple là công ty đầu tiên ký hợp đồng với TSMC để sản xuất chip 3nm. Tuy nhiên, thông tin này vẫn

Nhà máy chip 3 nm đầu tiên trên thế giới ​​sẽ bắt đầu xây dựng vào năm 2020

Hiện tại, gần như tất cả các smartphone hàng đầu đều dùng chip dựa trên quy trình sản xuất 7 nm, nhưng dự kiến chip 5 nm của TSMC sẽ xuất hiện vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020. Tuy nhiên, đây chưa phải là giới hạn vì thông tin về chip 3 nm đã

TSMC đang phát triển vi xử lý dựa trên tiến trình thấp hơn mức hiện tại

Hiện nay, TSMC là nhà cung cấp độc quyền vi xử lý Apple A-series cho iPhone và iPad kể từ khi chip A9X được sử dụng trong iPad Pro. Kỹ thuật hàng đầu đã giúp họ vượt mặt Samsung trong việc cung cấp chip tích hợp trên iPhone 7, iPhone 8 lẫn iPhone X.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt thông báo cập nhật iOS trên iPhone và iPad không cần jailbreak

Rất nhiều người dùng iPhone hay iPad không muốn cập nhật phiên bản iOS hiện tại lên phiên bản cao hơn, vì sợ rằng thiết bị của mình sẽ hoạt động chậm đi khi nâng cấp.

Cách xoay video bị ngược, nghiêng bằng Videorotate trực tuyến

Videorotate là dịch vụ chỉnh sửa video, trong đó có khả năng xoay video với các góc độ khác nhau, tùy theo nhu cầu của người dùng.

8 ứng dụng trị giá 14 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách tạo Header trong Microsoft Excel

Header trong nội dung Word, Excel hay PowerPoint là tiêu đề trang, phần thông tin giới thiệu ở ngay đầu trang. Vậy cách tạo Header trên Excel như thế nào?

Hướng dẫn sử dụng NhacCuaTui để nghe nhạc mp3 online miễn phí

NhacCuaTui là trang nhạc online nổi tiếng và có số lượng truy cập khổng lồ tại Việt Nam mỗi ngày, trải qua một chặng đường dài hình thành và phát triển.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?

Đánh giá nhanh Honor 8X: Thiết kế thời trang, chip Kirin 710, camera kép, giá 200 USD

Sau một thời gian rò rỉ, Honor - thương hiệu của Huawei đã chính thức công bố điện thoại mới là Honor 8X cùng Honor 8X Max. Như tên gọi, Honor 8X có kích thước màn hình nhỏ hơn. Mức giá khởi điểm cho điện thoại chỉ từ

Lincoln Navigator Black Label 2019: Lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.