Phụ gia silica được thêm vào pin để hạn chế cháy nổ khi xảy ra sự cố

Cháy, nổ pin là một trong những tai nạn có thể xảy ra với bất kỳ thiết bị nào, đặc biệt là smartphone. Và thật đáng mừng, khi gần đây một số nhà khoa học đã tìm ra cách để ngăn chặn vĩnh viễn vấn nạn nguy hiểm này. 

Phụ gia silica được thêm vào pin để hạn chế cháy nổ khi xảy ra sự cố

Hầu hết các thiết bị di động ngày nay đều sử dụng Pin lithium-ion như là phương án duy nhất, ưu điểm của công nghệ pin này là dễ sử dụng, nạp năng lượng nhanh và giá thành rất rẻ. Tuy nhiên, các tế bào lithium-ion ở cực âm và cực dương dễ va chạm vào nhau gây cháy, nổ nếu vách ngăn bằng nhựa mỏng bị rách.

Phụ gia silica được thêm vào pin để hạn chế cháy nổ khi xảy ra sự cố.

Để giải quyết điều này, một số nhà khoa học bổ sung thêm một hợp chất phụ gia có tên silica vào các chất điện giải cho phép chất lỏng trong pin lithium-ion trở nên đông cứng khi bị tác động. Và điều này sẽ ngăn cản các điện cực trên pin lithium-ion va chạm vào nhau gây cháy nổ.

Tiến sĩ Gabriel Veith thuộc nhóm nghiên cứu cho biết, công nghệ này có thể tạo ra một thế hệ pin lithium-ion mới mà khi bị tổn thương chúng vẫn hoạt động bình thường, an toàn. Hiện tại, công nghệ này đang được thử nghiệm trên các thiết bị bay điều khiển từ xa.

Nguồn: phonearena

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Đã tìm thấy “phiên bản mới” của pin lithium-ion với đặc tính không thể bắt lửa

Tuy nhiên nhược điểm của các loại pin này là sử dụng các hợp chất dễ cháy và dễ bay hơi được nén bên trong viên pin giúp cho các phân tử lithium-ion có thể di chuyển dễ dàng giữa hai điện cực. Khi sạc, pin sản sinh nhiệt và nếu lượng nhiệt này

Huawei công bố pin Lithium-Silicon cải tiến lớn về tốc độ sạc cũng như mức độ an toàn

Huawei cho biết hãng đã thay thế cực dương (anode) bằng graphite với Lithium-Silicon vì nó giúp tăng cường khả năng lưu giữ điện năng của pin và còn làm cho pin bền hơn nữa.

Viện công nghệ Mỹ công bố loại pin có thể ‘hít thở’ không khí như con người

Các nhà khoa học của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) vừa công bố một loại pin mới có khả năng hít thở không khí giống như con người giúp cắt giảm đáng kể chi phí lưu trữ năng lượng của pin. Thiết kế mới này là loại pin được sạc bởi hai cực âm và

Samsung đang trong quá trình phát triển pin chống nổ dành cho smartphone

Trang Korea Herald cho biết, Samsung SDI (một công ty con của Samsung) đã sẵn sàng để sản xuất các loại pin lithium rắn trong vòng 2 năm tới.

Cánh đồng dự trữ điện 100 MW tại Úc đã hoàn thành trong vòng 100 ngày

Sự kiện này không chỉ đánh dấu một bước thành công mới trong công nghệ năng lượng mà hơn thế còn chứng tỏ rằng những dự án trước đây mà Elon Musk hứa hẹn là hoàn toàn có thể tin tưởng được.

Pin điện thoại bỏ đi có thể gây ra các vụ cháy nổ nghiêm trọng

Chương trình tái chế quốc gia Call2Recycle nói rằng pin lithium-ion trong điện thoại di động bị bỏ đi đã gây ra 65% vụ cháy chất thải tại California vào năm 2017. Thậm chí tệ hơn, khi một viên pin nổ có thể tạo nên phản ứng dây chuyền, gây ra nhiều

HP thu hồi pin của một số dòng sản phẩm do lo ngại nguy cơ cháy nổ

Trong thông báo đăng tải trực tuyến của hãng, những sản phẩm có pin bị thu hồi gồm Probook, Envy, Pavilion, Zbook, Studio G3, và các mẫu HP 11. Đây là những sản phẩm dùng pin lithium-ion và đã được bán trên thị trường trong hai năm qua.

Phát minh mới với khả năng phục hồi đến 95% chất lượng pin cũ

Rachid Yazami, một nhà nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) của Singapore vừa giới thiệu về phát minh tạo thêm điện cực thứ 3 trên pin. Cực thứ 3 này được dùng để rút các ion lithium tại 2 điện cực còn lại, đây chính là những ion gây nên

THỦ THUẬT HAY

Hứng dẫn cài đặt và sử dụng SopCast để xem bóng đá trực tuyến

SopCast được đánh giá là công cụ xem truyền hình tốc độ cao, có độ nét cũng như chất lượng âm thanh tốt nhất hiện nay được rất nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành thạo các bước cài đặt cũng như

Hướng dẫn sử dụng phần mềm KBHXH để kê khai BHXH

KBHXH là phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội điện tử hoàn toàn miễn phí, giúp doanh nghiệp thực hiện kê khai mọi lúc mọi nơi mà không cần tới cơ quan BHXH.

Cách chặn quảng cáo trong các trang web phim khi xem ở chế độ ẩn danh

Chế độ ẩn danh (Incognito mode) rất hay giúp bạn xoá hết mọi dấu vết khi truy xuất internet, tuy nhiên có đôi khi bạn cần dùng thêm một tiện ích mở rộng (extension) nào đó cho chế độ này thì làm thế nào? Ví dụ như:

Cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột

Bài viết cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột sẽ hướng dẫn các bạn cách đếm số từ trong ô, hàng, cột bằng cách kết hợp các hàm Excel. Mời các bạn theo dõi

Anh em có thường làm rớt điện thoại? Rớt trong trường hợp nào?

Riêng bản thân mình thì tần suất rớt điện thoại là nhiều không đếm hết, hầu như em máy nào qua tay mình đều một lần tiếp đất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp Vivo V20 SE: Phiên bản rút gọn Vivo V20, 3 camera 48MP, Snapdragon 665

Vivo V20 SE là phiên bản rút gọn của Vivo V20 và V20 Pro. Vậy với giá bán thấp hơn thì Vivo V20 SE sẽ có những ưu điểm nào?

Đánh giá chi tiết Mercedes-Benz E300 AMG

Hơn 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên, những chiếc điện thoại thông minh giờ đây có hiệu năng và thiết kế vượt trội nhiều lần, tương tự như Lamborghini Veneno so với Toyota Vios vậy! Cuộc đua

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã