Đã đến lúc các đối thủ nên nhìn nhận Huawei dưới góc nhìn cẩn trọng hơn

Khi Huawei tuyên bố rằng họ sẽ leo lên vị trí thứ hai trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, nhiều người đã cho rằng đây là một kế hoạch điên rồ. Tuy nhiên, chưa đầy hai năm sau, Huawei đã làm được điều không tưởng đó khi vượt qua Apple, chiếm lấy vị trí thứ 2 trên thị trường smartphone thế giới.  

Đã đến lúc các đối thủ nên nhìn nhận Huawei dưới góc nhìn cẩn trọng hơn

Sự phát triển này của Huawei đang gây áp lực rất lớn cho hầu hết các nhà sản xuất smartphone toàn cầu. Có lẽ đã đến lúc các đối thủ khác nên nhìn nhận Huawei dưới góc nhìn cẩn trọng hơn.

Huawei - Honor, hai thương hiệu, một tầm nhìn

Được thành lập từ năm 1987, Huawei đã chiếm được quan tâm trong ngành công nghiệp di động tiêu dùng trong nhiều năm. Công ty này đã công bố thiết kế điện thoại hỗ trợ 3G đầu tiên của mình vào năm 2005, tham gia hệ sinh thái Android vào năm 2009 và đứng ở vị trí thứ 10 doanh số bán thiết bị di động trên toàn thế giới năm 2010.

Sau khi bán được gần 50 triệu smartphone vào năm 2013, công ty đã nâng con số này lên khoảng 140 triệu chiếc chỉ ba năm sau đó, đạt mức tăng trưởng ảm đảm trong năm 2017 và đang nhắm tới mục tiêu 200 triệu chiếc smartphone được bán ra trong năm 2018.

Từ vị trí thứ 8 trong năm 2011, Huawei đã bức phá và dần thu hẹp khoảng cách với Apple kể từ năm 2014. Kết quả trong Q2/2018 vừa rồi đã chứng minh rằng vấn đề của công ty này chỉ là thời gian.

Suy cho cùng, thật khó để ba hoặc bốn iPhone mới trong một năm có thể đối đầu với khoảng hai mươi chiếc điện thoại Huawei và cả Honor? Chưa kể các dòng sản phẩm của Huawei rất đa dạng, từ thiết kế đến mức giá, mang lại nhiều lựa chọn cho người dùng.

Mặc dù thương hiệu phụ Honor vẫn hoạt động độc lập, tuy nhiên bán hàng doanh số bán hàng vẫn được tính chung với cả Huawei.

Từ kẻ chạy theo trào lưu đến người dẫn đầu xu hướng

Trong bối cảnh công nghệ di động ngày nay, các công ty gần như đang sao chép y hệt nhau từ công nghệ đến thiết kế. Với một Huawei như hiện tại, sự sáng tạo đang được đặt lên hàng đầu. 

Mặc dù HTC là nhà sản xuất đầu tiên đưa ra khái niệm camera kép, tuy nhiên các công ty khác đã “sao chép” một cách thông minh và đang thực hiện điều đó tốt hơn. Nói cách khác, không quan trọng ai làm đầu tiên, cốt lõi là ai đã làm tốt hơn.

Một ví dụ cho điều đó, các dòng flagship của Huawei luôn mang lại một chất lượng tuyệt vời. Từ việc chạy theo xu hướng camera kép, Huawei đã trở thành người dẫn đầu xu hướng với Huawei P20 Pro, chiếc điện thoại thông minh với ba ống kính đầu tiên trên thế giới. 

Một nhà sản xuất có thể “tự cung tự cấp”

Samsung, Apple và Huawei đều có những bộ xử lý riêng biệt cho hầu hết các thiết bị của họ? Đây có thể là chìa khóa cho thành công của những công ty này.

Không giống như Apple, chỉ đơn thuần thiết kế chip A-series và sau đó được sản xuất bởi nhà sản xuất khác, Huawei xây dựng và thiết kế Kirin SoC thông qua công ty con HiSilicon của mình. Không giống như Samsung, còn phụ thuộc rất nhiều vào chipset Snapdragon, Huawei lại coi Qualcomm là đối thủ chứ không phải là đối tác.

Dòng chip Kirin đang ngày càng phát triển, xuất hiện trên cả những mô hình flagship ấn tượng và các thiết bị tầm trung. Kirin 970 là chipset smartphone đầu tiên trên thế giới đi kèm với bộ vi xử lý thần kinh chuyên dụng NPU đảm nhiệm xử lý các tác vụ có liên quan đến AI. Trong khi đó, Kirin 980 đã được xác nhận là SoC 7 nm đầu tiên.

Bên cạnh đó, Huawei còn có mối quan hệ tốt với những đối tác hàng đầu. Có thể kể tới Leica, hãng sản xuất máy ảnh của Đức, người đứng đằng sau sự thành công của máy ảnh hàng đầu trên P20 Pro, Mate 10 Pro và P10.

Tạm kết

Huawei đang thách thức và đe dọa tới sự thống trị toàn cầu của Samsung. Cả hai công ty đều có vị thế tốt về những công nghệ đột phá và chiến lược, cùng chờ xem với những lợi thế mà PhoneArena đã chia sẻ, liệu Huawei có thể đánh bại Samsung trong cuộc chơi khốc liệt này không nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Số lượng smartphone bán ra thị trường của Huawei sẽ đạt 200 triệu chiếc năm 2018

Huawei trước đây đã tăng dự báo của họ cho số lượng smartphone bán ra thị trường trong năm 2018 từ 180 triệu lên 200 triệu chiếc và họ đã làm được.

13 tablet, smartphone Huawei sẽ được cập nhật Android 9 trong đợt 2

Vài tháng trước, Huawei từng thông báo 9 smartphone của hãng sẽ được cập nhật Android 9 Pie vào cuối năm nay. Một số model đã nhận được bản cập nhật chính thức, trong khi số khác vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm Android 9 beta.

Doanh thu Huawei đạt 91.5 tỷ USD trong năm 2017

Nhân dịp năm 2017 sắp qua đi, CEO Huawei là ông Houkun (Ken Hu) đã chia sẻ vài con số thú vị mà công ty đạt được trong năm. Theo đó, OEM Trung Quốc đạt doanh thu 600 tỷ nhân dân tệ tương ứng 91.5 tỷ USD, tăng 15% so với năm ngoái.

Huawei vượt qua Apple để trở thành hãng sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới

Theo một báo cáo mới của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, Huawei đã vượt qua Apple để trở thành công ty điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới. Huawei đã đạt được thành công lớn trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua.

Huawei tham vọng bán được 200 triệu chiếc smartphone trong năm 2018

Cụ thể, Yu Chengdong cho biết công ty đã đặt mục tiêu bán được 200 triệu chiếc smartphone trong năm 2018. Hồi năm 2017, Huawei đã bán được 153 triệu smartphone trên toàn thế giới, và dự kiến con số này sẽ tăng thêm 30% trong năm nay.

Huawei sẽ thống nhất cách đặt tên các điện thoại của hãng trong tương lai

Cách đây không lâu, Huawei đã nộp đơn đăng kỹ nhãn hiệu một số tên mà theo giới quan sát thì nó được dành cho các điện thoại Honor trong tương lai. Được biết, nhà sản xuất Trung Quốc đã đăng ký các tên gọi này ở Argentina, và nó tiết lộ nhiều thông

Huawei xác nhận Honor 8 Pro và Honor 6X sẽ cập nhật Android 8.0 Oreo vào cuối năm nay

Huawei là một công ty khác (sau HTC, Sony và Nokia) xác nhận việc phát hành bản cập nhật Android Oreo sắp tới cho các smartphone của hãng và Honor 8 Pro và Honor 6X sẽ là một trong những thiết bị đã Huawei xác nhận sẽ được cập nhật lên Android 8.0

Doanh thu của Huawei trong năm nay đã vượt mức 100 tỷ USD

Sau khi báo cáo doanh số 200 triệu chiếc đã được bán ra trong năm 2018, Huawei tiếp tục vui mừng công bố rằng doanh thu của hãng trong năm nay đã vượt mức 100 tỷ USD.

THỦ THUẬT HAY

Cách làm thẻ tín dụng, thẻ Visa Vietcombank

Đăng ký mở thẻ Visa Vietcombank giúp khách hàng giao dịch trong nước, quốc tế thuận tiện hơn, dễ dàng chi tiêu trong hạn mức tín dụng và nhận được nhiều ưu đãi mà không phải cầm tiền mặt theo người.

3 cách khôi phục mật khẩu màn hình khoá iPhone

Khóa màn hình là một tính năng rất hay. Nó giúp người dùng bảo mật Smartphone của mình và không cho bất cứ ai truy cập trái phép. Thế nhưng không...

Làm cách nào để Facebook ngừng tự động dịch các bài viết

Facebook là một trong những mạng xã hội “quốc tế” được nhiều người dùng sử dụng nhiều nhất hiện nay, với hàng trăm, hàng triệu nguời dùng, trong đó bao gồm cả người dùng không sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ. Tất cả

Hướng dẫn trải nghiệm dịch vụ DNS mới của TWNIC

Quad 101 là một địa chỉ DNS dành cho những ai 'ưu tiên hàng đầu là bảo mật', dữ liệu người dùng sẽ không bị ghi lại, hay sử dụng với mục đích quảng cáo. Người dùng có thể sử dụng địa chỉ DNS với ipv4 là 101.101.101.101

Hướng dẫn tải video trên Facebook về điện thoại Android với vài thao tác cực đơn giản

Nếu như trên PC chúng ta có thể cài thêm những phần mềm hỗ trợ hay sử dụng các trình duyệt tích hợp sẵn tính năng download để tải video về máy thì với điện thoại cũng tương tự, chỉ cần cài thêm ứng dụng hỗ trợ là...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG V40 ThinQ: Liệu có xứng đáng với giá gần 1,000 USD?

V-series là một trong hai dòng sản phẩm chủ lực của LG ở phân khúc smartphone cao cấp. Năm ngoái, V30 tự hào là một trong những chiếc smartphone sở hữu máy ảnh được trang bị nhiều tính năng nhất mọi thời đại. Năm nay,

Đánh giá chi tiết​ về LG G7 One mới ra mắt

Khá giống với phiên bản gốc, LG G7 One sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối và có khả năng kháng nước, bụi bẩn chuẩn IP68. LG cũng áp dụng thiết kế kính mờ cho chiếc điện thoại nhưng nhìn vào có vẻ giống plastic hơn. Ngoài

Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội

Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.