Samsung hống trị phân khúc smartphone cao cấp tại Ấn Độ nửa đầu năm 2018

Cuối tháng trước, một báo cáo từ Counterpoint Research cho biết OnePlus là nhà cung cấp smartphone cao cấp lớn nhất ở Ấn Độ với 40% thị phần. Tuy nhiên, một báo cáo mới từ CyberMedia Research (CMR) cho thấy Samsung đã thống trị phân khúc này với 48% thị phần trong nửa đầu năm 2018. 

Samsung hống trị phân khúc smartphone cao cấp tại Ấn Độ nửa đầu năm 2018

Nhìn qua thì có vẻ báo cáo của hai công ty nghiên cứu thị trường trên khá mâu thuẫn, nhưng nếu xét kỹ thì cả hai đều đúng ở thời điểm mà họ tổng kết thống kê.

Cụ thể, CMR thống kê 6 tháng đầu năm 2018, còn Counterpoint tính mỗi quý 2/2018 (tức chỉ có 3 tháng).

Chưa kể Galaxy S9 và S9+ được tung ra thị trường Ấn Độ vào giữa tháng 3, trong khi OnePlus 6 tới tận tháng 6 mới chính thức lên kệ. Cho nên, nếu tính tổng nửa đầu năm 2018 thì doanh số bán smartphone cao cấp của Samsung chiếm phần hơn so với OnePlus.

Theo đó, CMR đặt OnePlus ở vị trí thứ hai với 25% thị phần, và Apple xếp thứ ba với 22% thị phần trong phân khúc cao cấp.

Riêng báo cáo tài chính quý 2/2018, bản thân Samsung cũng thừa nhận rằng doanh số bán hàng của Galaxy S9 và S9+ khá chậm.

'Phân khúc smartphone cao cấp, mặc dù nhỏ, nhưng được thúc đẩy bởi những khát khao, sáng tạo và công nghệ tiên tiến, sẽ giúp nó phát triển đáng kể trong những năm tới. Và flagship Galaxy S9 nói riêng cũng như dòng S series nói chung đã giúp Samsung giành được thắng lợi ở phân khúc này,' Prabhu Ram, người đứng đầu Industry Intelligence Group, CMR nhận định.

Nguồn: Sammobile

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

OnePlus đánh bại Apple và Samsung trong cuộc chiến tại phân khúc smartphone cao cấp ở Ấn Độ

Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu IDC, công ty này đã chiếm 53% thị phần thị trường điện thoại thông minh cao cấp (có giá cao hơn 400 USD) của Ấn Độ trong quý trước. Nhà phân tích của IDC, Kiranjeet Kaur cho biết: 'OnePlus đã rất tích cực ở Ấn Độ”.

OnePlus 6 sẽ ra mắt vào đầu tháng 3 năm 2018, tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình

Về cấu hình, OnePlus 6 sẽ trang bị Snapdragon 845 cực kỳ mạnh mẽ và hoàn toàn không có gì ngạc nhiên khi các thiết bị cao cấp luôn được OnePlus sử dụng “chip rồng” từ Qualcomm.

Liên tục gặp khó khăn ở Ấn Độ, Apple cần phải làm những gì để thay đổi?

Theo ước tính của Canalys, Apple đã ghi nhận một sự sụt giảm 55% trong quý 2 so với năm trước và giảm 30% so với Q1/2018. Các lô hàng trong Q1/2018 cũng giảm 22% so với năm trước và 46% so với ba tháng trước đó.

iPhone chiếm gần một nửa tổng doanh thu smartphone toàn cầu trong Q1/2021

Một báo cáo mở rộng từ Counterpoint Research tiết lộ rằng Apple đã chiếm con số khổng lồ 42% tổng doanh thu điện thoại thông minh (ước tính là 113 tỷ USD) trong quý 1 năm 2021, mặc dù chỉ chiếm 16,8% tổng lượng xuất xưởng toàn cầu. Một năm trước

OnePlus đã vượt qua mốc hơn 1 tỷ USD doanh thu

Cụ thể hơn, Pete Lau cho biết OnePlus đã thu được hơn 1.4 tỷ USD doanh thu, gấp đôi năm 2016. Ông cũng nói thêm rằng con số này đi kèm với 'lợi nhuận cao' và đây là lần đầu tiên công ty tiết lộ doanh thu của mình trong 4 năm qua.

Dòng sản phẩm Galaxy A chiếm phần lớn doanh số bán hàng năm 2021

Theo báo cáo mới từ Counterpoint Research, điện thoại dòng Galaxy A của Samsung chiếm phần lớn doanh số bán điện thoại thông minh của hãng vào năm ngoái.

Samsung xuất xưởng 78 triệu chiếc smartphone trong quý 1/2018, nhiều nhất thế giới

Cụ thể trong 3 tháng đầu năm, nhà sản xuất Samsung đã xuất xưởng 78 triệu chiếc smartphone và có được 22% trong số 360 triệu thiết bị được xuất xưởng trên toàn cầu.

Quý 4/2017: Apple có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành

Theo nghiên cứu mới nhất từ Counterpoint Research trong quý 4/2017, thị trường smartphone cao cấp đã không phát triển như mong đợi, nhưng Apple vẫn là thương hiệu có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành.

THỦ THUẬT HAY

10 công việc “ngon” nhất chỉ dành cho những người biết ngoại ngữ

Dịch game, điều phối viên tại một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận hay tiếp viên hàng không được xem là những nghề vô cùng 'hot' dành cho những người biết ngoại ngữ.

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Lưu ý tránh mất tiền oan khi dùng khuyến mãi 10 GB 4G của Viettel

Viettel tặng ngay 10 GB lưu lượng 4G cho người dùng mới đổi sim 4G hoặc làm SIM mới từ ngày 8/3/2017. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh bị trừ tiền oan do không thực hiện đúng điều kiện.

Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

Apple nghiêm cấm sử dụng macOS trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài sản phẩm riêng của họ, cho dù là phiên bản đã sửa đổi hay không. Bạn nên biết rằng việc làm này vi phạm các điều khoản thỏa thuận giấy phép macOS và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.

Có nên mua Xiaomi Pad 5 không?

Xiaomi Pad 5 là mẫu tablet mới nhất nhà Xiaomi. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, máy sở hữu rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người còn băn khoăn và do dự không biết có nên mua Xiaomi Pad 5 hay