Snapdragon 855 sẽ là chipset FinFET 7 nm đầu tiên của Qualcomm

Snapdragon 855 được cho là chipset FinFET 7 nm đầu tiên của Qualcomm với hiệu suất vượt trội và có thể mang lại nhiều lợi ích cho điện thoại thông minh cao cấp trong tương lai. Một nguồn tin gần đây được Wccftech chia sẻ cho rằng Qualcomm đang cân nhắc đổi tên cho chipset này. 

Snapdragon 855 sẽ là chipset FinFET 7 nm đầu tiên của Qualcomm

Roland Quandt, một phóng viên từ WinFuture chia sẻ trên Twitter của mình rằng Qualcomm có thể thay đổi tên Snapdragon 855 để tránh nhầm lẫn giữa các chipset được tìm thấy trong điện thoại thông minh và các con chip trên máy tính xách tay.

Hiện tại, Snapdragon 850 là con chip mạnh mẽ nhất của Qualcomm được trang bị trên các máy tính xách tay chạy Windows 10 và hoạt động tốt hơn đáng kể so với Snapdragon 835. Qualcomm dự kiến ​​sẽ tiếp tục ra mắt Snapdragon 1000 để cạnh tranh với bộ vi xử lý của Intel trên ultrabook khi nó chính thức ra mắt.

Một tin đồn khác nói rằng trước khi ra mắt chính thức Snapdragon 855, Qualcomm đã tinh chỉnh Snapdragon 865 để sẵn sàng giao hàng cho các đối tác phần cứng của mình càng sớm càng tốt. Có khả năng tên chính thức của SoC 7 nm đầu tiên từ Qualcomm sẽ được gọi là Snapdragon 865. 

Qualcomm hiện vẫn chưa có câu trả lời chính thức cho tin đồn này.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm sẽ giới thiệu chipset Snapdragon 1000 trong năm tới

Trước kia, Intel đã có những động thái xâm chiếm thị trường chip ARM của Qualcomm nhưng lại thất bại nặng nề - Giờ đây Qualcomm lại làm điều tương tự khi bắt đầu tấn công vào thị trường vi xử lí máy tính do Intel dẫn đầu. Chỉ sau vài ngày xuất hiện

Samsung xây dựng nhà máy mới để sản xuất các chipset di động Snapdragon 5G của Qualcomm

So với các dòng chip FinFET sử dụng công nghệ xử lý 10 nm thì công nghệ EUV sẽ làm tăng hiệu suất lên 40% với hiệu năng cao hơn 10% và tiêu thụ điện năng ít hơn 35%. Việc triển khai này sẽ dẫn đường cho các thế hệ kỹ thuật công nghệ bán dẫn nanomet.

Snapdragon 8 Gen 2 sẽ tập trung vào chất lượng nhiều hơn

Qualcomm đã thông báo rằng họ sẽ tung ra chipset Snapdragon 8 Gen 2 thế hệ tiếp theo vào ngày 15 tháng 11 năm 2022. Trước khi Snapdragon 8 Gen 2 ra mắt thì một số thông tin chi tiết về SoC đã được tiết lộ cho thấy con chip này tập trung nhiều vào

Qualcomm không có ý định sản xuất Snapdragon 836, Google Pixel 2 có thể sẽ dùng Snapdragon 835

Thời gian gần đây chúng ta nhận được rất nhiều tin đồn về việc Qualcomm sẽ cho ra mắt phiên bản nâng cấp của chipset Snapdragon 835 là Snapdragon 836 trong Q4 năm nay. Nhưng theo thông tin mới nhất, Qualcomm sẽ không ra mắt một bộ vi xử lí cao cấp

Qualcomm Snapdragon 855 bắt đầu được sản xuất hàng loạt

Hiện tại, với sự xuất hiện của Apple A12 hay mới nhất là Kirin 980 của Huawei thì chắc chắn Qualcomm không thể ngồi yên, việc hãng gấp rút đưa vào sản xuất chip xử lý thế hệ mới là hoàn toàn dễ hiểu.

Snapdragon 670: hiệu năng CPU tăng 15% và GPU tăng 25% so với Snapdragon 660

Trước đó, con chip Snapdragon 670 cũng đã được đồn đoán nhiều thông tin liên quan. Tuy nhiên, những tin đồn lại thường gây sự nhầm lẫn giữa Snapdragon 670 và Snapdragon 710, cho rằng 2 con chip này thực chất là một, và được ra mắt với tên gọi là

Chip Snapdragon 855 đã bắt đầu được sản xuất hàng loạt

Hiện tại, các mẫu smartphone cao cấp Android đang chạy chip Snapdragon 845 và chúng ta cũng biết rằng Snapdragon 855 sẽ là bản kế nhiệm. Mặc dù vậy, thông tin về siêu chip này vẫn rất ít.

Qualcomm đang phát triển Snapdragon 429 và 439 cho smartphone Android Go giá rẻ

Hiện tại, hệ điều hành Android Go là phiên bản rút gọn của Android 8.1 Oreo, nó sẽ được chạy trên các smartphone cơ bản, có RAM 512 MB hoặc 1 GB, bộ nhớ ROM 8 GB hoặc 16 GB.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách lấy lại tài khoản ID Apple khi bị vô hiệu hoá nhanh chóng, đơn giản

Tài khoản ID Apple rất quan trọng với người dùng Apple. Nếu chẳng may bạn bị vô hiệu hóa thì phải làm như thế nào để lấy lại tài khoản?

Trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Để gia tăng tuổi thọ và tiết kiệm chi phí điện năng khi sử dụng điều hòa trong những ngày nắng nóng thì việc bảo dưỡng điều hòa là rất cần thiết. Các bạn có thể tham khảo một số trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Cách chơi Xuất Kích, game bắn súng trên nền web mới ra mắt

Xuất Kích là một tựa game MOBA bắn súng mới được ra mắt không lâu, trò chơi là một sự kết hợp hoàn hảo giữa bắn súng và chiến thuật.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang

So sánh iPhone 13 Pro Max vs Google Pixel 6 Pro: Người tám lạng, kẻ nửa cân

Cùng so sánh iPhone 13 Pro Max và Google Pixel 6 Pro, hai chiếc điện thoại mới nhất của Google và Apple. Đâu sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn?

Đánh giá thời lượng pin thực tế của Galaxy S7

Đánh giá chính xác nhất thời lượng pin thực tế của Galaxy S7/S7 edge thông qua các tác vụ như: duyệt web qua Wi-Fi, chạy video và để thiết bị trong chế độ chờ.