Nhìn lại 13 cột mốc trở thành công ty nghìn tỷ của Apple

Sau báo cáo tài chính quý II/2018 quá ấn tượng vào ngày 31/7 vừa rồi, mới đây Apple lại tiếp tục đón nhận thêm một kỳ tích vô tiền khoáng hậu nữa: Chính thức trở thành công ty công nghệ đầu tiên trên thế giới đạt giá trị 1000 tỉ USD . Như vậy là sau quá nhiều dự đoán, so sánh với hàng loạt tên tuổi “sừng sỏ” khác, Apple cuối cùng cũng đã vượt qua tất cả để một lần nữa khẳng định vị thế số 1 của mình trong lĩnh vực công nghệ. 

Nhìn lại 13 cột mốc trở thành công ty nghìn tỷ của Apple

Để có được thành tựu ấn tượng như ngày hôm nay, Apple đã phải trải qua hơn 40 năm phát triển với rất nhiều thăng trầm chứ không hề đơn giản một chút nào.

Nhân sự kiện cực kỳ ấn tượng này, hãy cùng điểm lại những cột mốc đáng nhớ nhất trong hành trình đến với cột mốc giá trị 1.000 tỉ USD đầy ấn tượng mà Apple đã trải qua nhé.

1/4/1976: Steve Jobs cùng 2 cộng sự Steve Wozniak và Ronald Wayne thành lập Apple Computer (sau đổi tên thành Apple vào năm 1977) và chuyên kinh doanh những thiết bị máy tính do đích thân Wozniak lắp ráp. 

Logo chính thức đầu tiên của Apple do Ronald Wayne thiết kế. Tuy nhiên, ông đã rời công ty chỉ sau gần 1 năm gắn bó. 

Văn phòng đầu tiên của Apple là garage ô tô của bố mẹ Steve Jobs. 

Năm 1985: Steve Jobs rời Apple sau những bất đồng với Hội đồng quản trị và thành lập công ty máy tính, phần mềm riêng có tên NeXT. 

Năm 1997: sau quá nhiều thất bại khi không thể cạnh tranh với những tên tuổi lớn thời bấy giờ, Apple đã mua lại NeXT với giá 429 triệu USD. Steve Jobs chính thức trở lại với tư cách là CEO của Apple. 

Tháng 10/2001: Apple ra mắt máy nghe nhạc iPod, bắt đầu đà phát triển cực mạnh mẽ cho gia đình nhà Táo.

Giá trị của Apple lúc này: 5 tỉ USD 

Tháng 4/2003, Apple công bố kho nhạc iTunes để tiếp đà phát triển của iPod. 

LONDON – 15 tháng 6: Steve Jobs, Giám đốc điều hành của máy tính Apple, ra mắt iTunes Music Store ở Anh, Đức và Pháp, vào ngày 15 tháng 6 năm 2004 tại London. Cửa hàng iTunes cho phép người dùng mua và tải xuống các album hoặc các bài hát riêng lẻ từ thư viện 700.000 bài hát.

Tháng 6/2007, chiếc iPhone đầu tiên ra mắt, Apple chính thức bước chân vào thị trường smartphone. Và con đường trở thành công ty “nghìn tỉ đô” bắt đầu rộng mở.

Giá trị của Apple lúc này: Gần 200 tỉ USD 

Tháng 6/2008, Apple công bố nền tảng cửa hàng ứng dụng trực tuyến App Store dành riêng cho iPhone và iPad. 

Sau 10 năm phát triển, doanh thu của App Store đã cán mốc 100 tỉ USD, cao gấp đôi so với đối thủ truyền kiếp là Google Play Store.

Tháng 1/2010, Apple “tấn công” thị trường máy tính bảng với chiếc iPad đầu tiên. Hiện tại, hãng vẫn đang “vô đối” về mảng kinh doanh này.

Giá trị của Apple lúc này: Hơn 300 tỉ USD 

Tháng 10/2011, Steve Jobs qua đời ở tuổi 56 vì căn bệnh ung thư tuyến tụy. Tim Cook trở thành CEO mới của Apple ngay sau đó và vẫn tiếp tục nắm giữ vị trí này đến tận bây giờ. 

Tháng 9/2014: Apple tiếp tục mở rộng hệ sinh thái sản phẩm với đồng hồ thông minh Apple Watch.

Giá trị của Apple lúc này: Hơn 600 tỉ USD 

Tháng 2/2015: Apple tiến hành một cuộc thay đổi toàn diện đối với iPhone khi ra mắt iPhone 6 có màn hình lớn hơn rất nhiều.

Chiếc smartphone này lập tức tạo nên một cơn sốt mới và giúp giá trị của Apple nhanh chóng vượt mốc 700 tỉ USD. 

Tháng 9/2017: Kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone, Apple đã mang đến chiếc iPhone X với thiết kế hoàn toàn khác biệt với mức giá cao kỉ lục: 1.000 USD.

Chính chiếc smartphone này đã mở ra rất nhiều xu hướng mới như “tai thỏ”, camera kép hay màn hình vô cực. Mặc dù ban đầu bị “ném đá” khá nhiều, nhưng iPhone X vẫn là quân bài tối quan trọng giúp Apple tiến gần hơn đến cột mốc 1.000 tỉ USD. 

Ngày 2/8/2018: Apple đi vào lịch sử khi chính thức trở thành công ty công nghệ có giá trị 1.000 tỉ USD đầu tiên trên thế giới.

Apple chính thức trở thành công ty Mỹ đầu tiên đạt giá trị trên 1.000 tỷ USD. Giá cổ phiếu công ty đạt mức 207 USD. 

Nguồn: tri thức trẻ

TIN LIÊN QUAN

Đồng sáng lập Apple Steve Wozniak cảm thấy "vui lây" khi Apple thành công ty nghìn tỷ đô

Ngày hôm nay, Apple chính thức trở thành công ty đại chúng đầu tiên ở Mỹ đạt giá trị 1 nghìn tỷ USD. Đáng buồn là, đồng sáng lập Steve Jobs, vị CEO quá cố của Apple, không còn nữa để chứng kiến 'đứa con' của ông đạt được thành tựu này. Tuy nhiên,

Quang cảnh bên ngoài và bên trong của Steve Jobs Theater

Sự kiện ra mắt loạt iPhone thế hệ tiếp theo của Apple được điễn ra tại Steve Jobs Theater và bây giờ chúng ta hãy nhìn lại một chút về quang cảnh bên trong khu vực sảnh, sân khấu mới của Apple. Steve Jobs Theater không nằm trong khuôn viên của trụ

Rõ hơn về Apple Park và nhà hát Steve Jobs, nơi sẽ ra mắt iPhone 8

Tới thời điểm tháng 9 thì có thể thấy Apple Park đã hoàn thiện về cơ bản, chỉ những hạng mục phụ đang gấp rút được thi công. Chúng ta cũng lần đầu tiên thấy nhà hát Steve Jobs, dù chỉ là phần sảnh mà thôi.

Đồng sáng lập Apple: "Dù giá cao nhưng iPhone vẫn bán tốt vì đó là một vụ cá cược an toàn"

Steve Wozniak là một 'huyền thoại sống' khi nói đến Apple. Ông là một trong những người đồng sáng lập tập đoàn này. Wozniak đã đồng hành với Táo khuyết từ những ngày đầu tiên, là người có cái một cái nhìn sâu sắc và khác biệt đối với Steve Jobs.

Apple thua kiện, 'Steve Jobs' thành thương hiệu thời trang

Theo The Verge, sau nhiều năm kiện tụng, hai anh em Vincenzo và Giacomo Barbato đã chiến thắng trong việc giành thương hiệu 'Steve Jobs' với Apple. Phán quyết được tòa án Italy đưa ra cách đây ít ngày.

CEO Tim Cook: Tinh thần Steve Jobs sẽ luôn là gen di truyền của Apple

Mở đầu sự kiện ra mắt iPhone mới đêm 12, rạng sáng 13/9 theo giờ Việt Nam, Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple Tim Cook đã lên sân khấu và có bài phát biểu ngắn về sự cống hiến của Steve Jobs - đồng sáng lập Apple và cựu giám đốc điều hành, người

Thời đại của Steve Jobs đã hết, Apple cần làm nhiều hơn để vượt qua Samsung

Để Apple có thể vượt qua Samsung về thiết kế thì chiếc điện thoại sẽ cần một tính năng đặc biệt mới, giống như bộ cảm biến vân tay nằm bên dưới màn hình chứ không tích hợp vào nút home như thông thường.

Apple thua cuộc trong vụ kiện đòi lại cái tên "Steve Jobs" của nhà sáng lập

Theo The Verge, một hãng thời trang của Ý đã được phép tiếp tục sử dụng tên của nhà sáng lập Apple Steve Jobs cùng với logo 'tương tự' của Apple.

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[REVIEW] Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S7 Active: Đỉnh cao chất lượng

Thiết kế So với “người anh em” S7 và S7 Edge, S7 Active có thiết kế thực tế và kém thẩm mỹ hơn. Khi cầm trên tay, thiết bị đem lại cho người dùng trải...

Ford Ranger 2019: Kiểu dáng tinh tế, hiện đại hơn, khoang cabin nhiều công nghệ

Ford Ranger 2019 là bằng chứng cho thấy xe bán tải cỡ trung hoàn toàn có thể tồn tại lâu dài trên thị trường và chiếm trọn tình cảm của một bộ phận lớn khách hàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mãi cho tới bản cập nhật

Thủ lĩnh hiệu năng Galaxy A03s chỉ 3 triệu, lựa chọn tuyệt vời mùa tựu trường

Thời điểm nhập học của học sinh sinh viên sắp đến, tình hình giãn cách phải học online thì lựa chọn một chiếc smartphone để học tập và giải trí là hết sức cần thiết. Với mức giá chỉ 3 triệu, Galaxy A03s thủ lĩnh hiệu