Chiêm ngưỡng concept Windows 10 với thiết kế giao diện thông minh của thanh Taskbar

Đã có rất nhiều concept ấn tượng và đẹp mắt về giao diện tương lai của Windows 10 hay giao diện hiện đại hoàn toàn mới của Windows XP 2018 được kết hợp giữa phong cách thiết kế Fluent Design và giao diện Dark Theme. Tất cả những concept này nhanh chóng thu hút một lượng lớn chú ý từ hàng triệu người dùng Windows trên thế giới. Những nhà thiết kế có tay nghề cao cộng với sự sáng tạo từ bộ óc thiên tài của họ đã biến Windows thành giao diện của tương lai vô cùng đẹp mắt.
Chiêm ngưỡng concept Windows 10 với thiết kế giao diện thông minh của thanh Taskbar

Mới đây, một nhà thiết kế có tên là Samuel Ojeda đã đăng tải một số hình ảnh concept dựa trên những phản hồi của người dùng trên interner về những thiếu xót của Action Center và khay hệ thống trên thanh Taskbar. Tuy nhiên đây chỉ là một bản concept được thiết kế theo sự tưởng tượng của Samuel Ojeda chứ không liên quan gì đến Microsoft, nên rất khó để bản concept này trở thành hiện thực.

'Đây là một dự án tham vọng nhất của tôi khi nó liên quan đến các thay đổi giao diện Windows trong tương lai. Tôi sẽ cố gắng hợp nhất và đơn giản hóa giao diện để có thể sử dụng tối ưu hơn. Những tính năng chính của thanh Taskbar chưa bao giờ được thay đổi kể từ khi Windows 10 được ra mắt cho nên nó không phù hợp và không trực quan đối với người dùng mới.' nhà thiết kế Samuel Ojeda cho biết.

Như đã hứa, trong bản concept này nhà thiết kế Samuel Ojeda đã đơn giản hóa giao diện Windows 10 khi thanh Taskbar được kết hợp với thanh công cụ cho phép người dùng có thể ghim các tiến trình của hệ thống như Time, Windows Ink, độ sáng màn hình và thậm chí là trò chơi.

Bảng tiến trình

Bảng tiến trình được đơn giản hóa nhất có thể khi được gắn lên thanh Taskbar giúp bạn có thể kiểm tra tiến trình hoạt động của máy tính bất cứ lúc nào. Nó có thể hiển thị tiến trình hoạt động nền của nhiều ứng dụng khác nhau như OneDrive, Dropbox và Microsoft Edge,...

Bảng điều khiển thiết bị

Trong concept này, bảng điều khiển này được nâng cấp hơn với tính năng thông báo khi ổ đĩa, bàn phím, chuột, Bluetooth, dongle, USB và thẻ nhớ SD kết nối.

Tùy chỉnh thanh tác vụ

'Bất kỳ nhà phát triển nào cũng có thể thêm nội dung vào Action Center để thay thế nội dung hiện tại trong khay hệ thống', nhà thiết kế Samuel Ojeda giải thích.

Khay hệ thống

Khay hệ thống (hiển thị biểu tượng ẩn) cũng được cải tiến thiết kế mới trong bản concept này. Nó được thiết kế thông minh hơn cho phép người dùng tương tác nhanh hơn với các ứng dụng. Khay hệ thống sẽ tự động ẩn khi máy tính người dùng không chạy bất kỳ ứng dụng nào.

Theo Windows Latest

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện concept về phiên bản Windows 7 2018

Bản concept Windows 7 2018 được thiết kế bởi Kamer Kaan Avdan. Đây là bản concept rất ấn tượng và đẹp mắt với một thiết kế phẳng và Dynamic Desktop. Ngoài ra, Avdan còn phối hợp hai ngôn ngữ thiết kế của hai phiên bản Windows 7 và Windows 10.

Xuất hiện concept tuyệt đẹp về phiên bản Windows 7 2018

Trong tất cả các phiên bản Windows mà Microsoft đã ra mắt, thì phiên bản Windows 7 vẫn được rất nhiều người dùng yêu thích và tin dùng. Mặc dù Microsoft đã không còn hỗ trợ hệ điều hành này nữa, nhưng vẫn có những lúc người dùng của Windows 7 cao

Chiêm ngưỡng Windows XP 2018 với sự kết hợp giữa Fluent Design và chức năng Windows 10

Hệ điều hành mới đã loại bỏ âm thanh và các tone màu chủ đạo của hệ điều hành Windows 10, tuy nhiên vẫn cải tiến với kiểu thiết kế Fluent Design và Live Tiles ở thanh Start.

Concept tái hiện một cách hoàn hảo Windows XP năm 2018

Mặc dù đã có tuổi đời gần 2 thập niên nhưng những gì mà Windows XP mang lại vẫn là độc nhất, tuyệt nhất, …đối với rất nhiều người hệ điều hành này chính là nền tảng đầu tiên giúp họ tiếp xúc với máy tính. Chính vì vậy, Windows XP không chỉ là trải

Windows 10 Spring Creators mới: giao diện Fluent Design dùng sướng không?

Trước hết, vì sao Win 10 lại cần đổi mới giao diện? Theo mình, Win 10 phẳng, đẹp nhưng lại nặng nề vì sử dụng nhiều mảng màu trơn (plain color). Những mảng màu trơn này có thể phù hợp với xu hướng mới của thể giới nhưng nó vô tình tạo ra cảm giác

Microsoft tiết lộ một theme mới cho phiên bản tiếp theo của Windows 10

Microsoft đã tiết lộ một theme mới cho phiên bản tiếp theo của Windows 10. Đây sẽ là bộ theme mặc định cho các phiên bản sau này, thay thế theme mặc định trên Windows 10 hiện tại, với tên gọi là Theme Light. Đối với các theme mặc định, người dùng

Tính năng light theme được Microsoft tiết lộ trong bản thử nghiệm mới của Windows 10

Đúng theo tên gọi thì giao diện mới này của Windows 10 sẽ rất sáng sủa, ngược với Dark Mode sử dụng tông màu đen thì light theme sẽ đi theo màu trắng là chủ đạo.

[Windows 10 Fall Creators] Sơ lược những điểm mới trên thanh Taskbar, Start Menu, Action Center

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators sẽ được phát hành trong nay mai nhưng người dùng Insiders đã có thể trải nghiệm trước qua kênh Release Preview hay Fast Ring với mã phiên bản 1709. Trải nghiệm sơ bộ mình phát hiện ra những thay đổi cơ bản trên

THỦ THUẬT HAY

Cách tùy biến với giao diện Fluent Design trên Windows 10 Fall Creators Update

Ngoài các tính năng mới thì giao diện Fluent Design cũng được rất nhiều người dùng mong đợi trên Windows 10 Fall Creators Update.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

iOS 14 sẽ giúp bạn chụp ảnh tốt hơn như thế nào?

Bên cạnh hàng loạt những thay đổi như thêm Widget vào màn hình chính hay thay đổi mặc định ứng dụng email thì iOS 14 cũng cải thiện ứng dụng camera vốn đã rất tuyệt vời của mình.

Cách làm mờ ảnh nền trong PowerPoint

Khi sử dụng ảnh nền trong PowerPoint, chúng ta có thể điều chỉnh mức độ hiển thị của ảnh bằng cách điều chỉnh độ mờ cho ảnh nền trong slide.

Cách kiểm tra từ khóa Google hiệu quả nhất

Hiện nay có khá nhiều kiểm tra từ khóa cho dân SEO như kiểm tra bằng Tool hay cách kiểm tra bằng công cụ ẩn danh nhưng hôm nay TCN sẽ giới thiệu 1 công cụ kiểm tra khá chuẩn trên chính hệ thống của GoogleAdwords.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A5 2017

Ngoài các cải tiến về thiết kế và hiệu năng, so với thế hệ 2016 Galaxy A5 2017 cũng...

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại