Apple chuẩn bị tham gia vào thị trường thực tế ảo và xe hơi tự lái Apple Car

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo (hiện đang làm việc cho TF International Securities) cho hay, Apple có thể nâng mức vốn hóa thị trường lên 2.000 tỷ USD khi tham gia vào thị trường kinh doanh kính thực tế ảo và xe hơi tự lái Apple Car. 

Apple chuẩn bị tham gia vào thị trường thực tế ảo và xe hơi tự lái Apple Car

Theo Kuo, Apple sẽ ra mắt một chiếc xe hơi Apple Car vào khoảng thời gian từ 2023 đến 2025, nó được tin là “ngôi sao sáng tiếp theo” của Apple. Kuo dự đoán rằng Apple Car sẽ là sản phẩm mang tính cách mạng, tương tự như iPhone từ năm 2007.

Kuo tin rằng “sẽ có nhu cầu thay thế lớn” trong lĩnh vực ô tô bởi vì nó đang trong quá trình được định nghĩa lại với các công nghệ mới. Những tiến bộ công nghệ của Apple như thực tế tăng cường AR sẽ khiến Apple Car khác biệt với những sản phẩm khác.

Apple cũng có thể tích hợp cả phần cứng, phần mềm và dịch vụ vào mẫu xe hơi của họ, cạnh tranh tốt hơn so với những đối thủ đang sản xuất ô tô khác. Dịch vụ xe hơi của Apple cũng sẽ tăng trưởng rất mạnh khi nhà Táo quyết định nhảy vào thị trường này.

Kuo tin rằng Apple đang lên kế hoạch để tạo ra một chiếc xe hơi đầy thú vị. Hiện tại hãng đã chuyển trọng tâm qua thiết kế phần mềm điều khiển tự động của xe hơi.

Chương trình xe hơi của Apple còn có tên gọi Project Titan, nó được phát triển từ năm 2014, nhưng nó được cho là bị cản trở bởi các lãnh đạo, xung đột nội bộ cùng nhiều vấn đề khác xoay quanh việc Apple thay đổi ý tưởng xe hơi của tương lai.

Hàng trăm nhân viên đã bị sa thải, vị trí lãnh đạo cũng được chuyển giao cho Bob Mansfield, người đã chuyển từ công việc của nhóm nghiên cứu sang một hệ thống xe tự lái, cho phép Apple hợp tác với các nhà sản xuất ô tô hiện tại.

Apple cũng đã phát triển và thử nghiệm phần mềm điều khiển xe tự động của họ trên các đường phố của Cupertino, trong chiếc xe Lexus SUV được trang bị hệ thống xe tự lái từ đầu năm 2017.

Gần đây, Doug Fields – người đã có 5 năm làm kỹ sư trưởng tại Tesla - cũng đã về đầu quân cho Apple, khiến nhiều người tin rằng Apple có thể xem xét lại ý tưởng xe hơi của họ.

Trước khi dự án bị trì hoãn, Apple được cho là đang phát triển một chiếc xe tự lái. Apple đã sớm gặp gỡ các nhà sản xuất như Magna Steyr và BMW, để tìm hiểu một loạt các công nghệ, bao gồm nội thất, bàn đạp khí, màn hình thực tế tăng cường, bánh xe hình cầu, các cảm biến… Nhưng nếu dự án được xem xét lại thì các công nghệ trên cũng có thể thay đổi theo ý tưởng mới.

Kuo không nói rõ thời điểm chính xác để Apple tung ra chiếc xe hơi đầu tiên của họ nhưng ông đã nói về tương lai của tăng cường thực tế ảo AR, một thị trường tiềm năng khác.

Kuo tin rằng Apple đang có kế hoạch giới thiệu kính thực tế tăng cường AR vào năm 2020. Ông chia sẻ rằng kính thực tế tăng cường AR cũng là một trong những giao diện người dùng mang tính cách mạng thế hệ tiếp theo.

Các tin đồn trước đây cũng từng cho biết Apple đang thử nghiệm với nhiều mẫu kính thực tế tăng cường AR, và kính thực tế ảo VR. Các bộ kính thông minh sẽ có một màn hình chuyên dụng, tích hợp hệ điều hành riêng “rOS” hoặc dựa trên nền tảng iOS.

Nguồn: Macrumors

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ thời gian Apple AR và Apple Car ra mắt

Theo Kuo, Apple sẽ ra mắt một chiếc xe hơi Apple Car vào thời gian 2023 - 2025, nó được tin là “ngôi sao tiếp theo” của Apple. Kuo dự đoán rằng Apple Car sẽ là sản phẩm mang tính cách mạng, tương tự như iPhone từ năm 2007.

Apple Video sẽ mang lại doanh thu 500 triệu USD trong năm 2019 cho Apple

Katy Huberty cũng tin rằng Apple Video sẽ đạt doanh thu lên tới 4.4 tỷ USD vào năm 2025. Nhưng cô cũng lưu ý là Apple Video không có sẵn lượng video lớn như Netflix, nhưng có nhiều thứ độc đáo sẽ khiến nó thành công.

Apple sẽ đưa chip A-series vào dòng máy Mac và cả xe hơi Apple Car

Theo iphonehacks, trong một báo cáo gần đây Ming-Chi Kuo cho biết: Apple vẫn tiếp tục chọn TSMC làm nhà sản xuất chính vi xử lý Apple A, bao gồm cả A13 năm 2019 và A14 năm 2020.

Đến năm 2023, Apple sẽ có 600 cửa hàng Apple mở trên toàn thế giới

Hiện tại, có 511 cửa hàng Apple mở cửa với khoảng 65.000 nhân viên bán lẻ. Munster nói rằng hai nước sẽ có mức tăng trưởng lớn nhất trong các cửa hàng Apple trong 5 năm tới sẽ là Trung Quốc và Ấn Độ. Với sự tăng trưởng đó, số lượng nhân viên của

Apple đã thu về 53,3 tỷ USD doanh thu trong quý 3/2018

Dưới sự lãnh đạo của bậc thầy kinh doanh Tim Cook, Apple lại vừa trả qua một quý kinh doanh cực kỳ thành công với mức tăng trưởng 2 con số

Sắp diễn ra: Apple mở rộng thị trường, khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam tuần tới

Apple vừa mới xác nhận rằng họ sẽ khai trương cửa hàng Apple Store trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 18/5 tới đây. Đây chỉ là một phiên bản trực tuyến của Apple Store, nhưng việc này đã tiếp tục khẳng định quyết tâm và sự tập trung của Apple

Các nhà phân tích dự đoán doanh số Apple Watch đạt 33 triệu chiếc vào năm 2019

Sang 2019, các nhà phân tích nhận định doanh số của Apple sẽ tăng thêm 40%, đạt doanh số 33 triệu chiếc, nhờ vậy mà doanh thu của Apple sẽ tăng lên thêm 5%.

Doanh số cho hạng mục dịch vụ của Apple cán mốc 10 tỉ USD trong quý IV/2018

Đây là một thông tin vui dành cho Apple bởi mảng dịch vụ đang khá thành công với các hạng mục như Apple Pay, Apple music và Apple Care. Vừa qua, Apple đã phcuj vụ hơn 330 triệu lượt khách sử dụng các dịch vụ và tất cả đều đạt doanh số cao.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng tài khoản Speedtest giúp kiểm tra, đo tốc độ mạng

Speedtest là một website cho phép người dùng tạo một tài khoản cá nhân trên đó và lưu lại kết quả để đánh giá tốc độ mạng nhà cung cấp dịch vụ của mình qua những thông số khi đo tốc độ mạng.

16 công cụ miễn phí và phổ biến nhất để tạo ổ đĩa ảo

Ý tưởng của việc tạo ra một file chứa bản sao chính xác của bất kỳ đĩa CD-ROM nào và có thể lưu trữ được ở bất cứ đâu trên hệ thống của bạn là một phát minh tuyệt vời. Điều này giúp người dùng thu thập hoặc sao lưu các

Hóa đơn điện tử là gì? Cách tra hóa đơn điện tử

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc sử dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ thêm về hóa đơn điện tử là gì và cách tra

Bạn cần biết gì để tạo file phục hồi cho Windows 8?

Ở chế độ mặc định, chức năng Refresh và Reset Windows 8 sẽ đưa Windows trở về trạng thái khởi tạo. Tuy nhiên, bạn có thể tạo ra một file phục hồi để lưu lại những chương trình và các thiết lập hệ thống tại một thời điểm

Khắc phục lỗi "Topanga" cho những ai đã dùng bản Electra RC 1.3 leak

Do vẫn còn khá nhiều bạn phản hồi với mình về việc sửa lỗi 'Error: topanga' theo hướng dẫn ở bài viết trước không thành công, nguyên nhân chủ yếu là do sử dụng phiên bản Electra RC 1.3 leak trước đó. Chính vì vậy, sau

ĐÁNH GIÁ NHANH

Volvo XC90 2016 - chiếc SUV hạng sang sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhất

Volvo XC90 2016 đánh dấu bước chuyển mình của chiếc SUV đến từ Thụy Điển, chiếc ô tô lần đầu tiên được thiết kế lại toàn diện kể từ khi ra mắt vào năm 2003. Trong khi theo tiêu chuẩn hiện...

Đánh giá Motorola Moto Z: smartphone "biến hình" độc đáo

Motorola Moto Z là một chiếc điện thoại cao cấp độc, lạ bởi kiểu dáng siêu mỏng, khả năng kết nối module với các phụ kiện thông minh Moto Mods rất thú vị

4 lý do nên mua Apple Watch ngay thời điểm hiện tại

Từ xưa đến nay, các sản phẩm của Apple luôn nhận được nhiều sự tin tưởng ủng hộ của người dùng. Chúng ta không còn quá xa lạ với chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch đầy tinh tế, sang trọng khiến người dùng “mê mẩn”