YouTube sắp trở thành trang web có lượng người truy cập cao thứ 2 tại Mỹ

Theo một thống kê mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường SimilarWeb, 5 trang web có lượng người truy cập nhiều nhất tại Mỹ trong những năm qua theo thứ tự là Google, Facebook, YouTube, Yahoo và Amazon. 

YouTube sắp trở thành trang web có lượng người truy cập cao thứ 2 tại Mỹ

Tuy nhiên, trong 2 năm vừa qua, lượng người truy cập Facebook hàng tháng đã bị sụt giảm từ 8,4 tỷ còn 4,7 tỷ lượt trên toàn cầu và có thể trong 2 đến 3 tháng tới mạng xã hội lớn nhất có thể sẽ phải nhường vị trí thứ 2 của mình cho YouTube.

Lượng truy cập trên ứng dụng Facebook tăng nhưng vẫn không đủ để bù với lượng người truy cập hàng tháng bị mất đi này. Thậm chí trong báo cáo Quý II vừa qua, công ty cho biết số lượng người dùng hoạt động hằng ngày vẫn 'giữ phong độ' ở thị trường Bắc Mỹ nhưng lại từ chối công bố số liệu người sử dụng tại Châu Âu.

Thế nhưng, Facebook vẫn tự tin vào các nền tảng khác của mình như WhatsApp và Instagram. Stephen Kraus, Giám đốc của SimilarWeb và là tác giả của nghiên cứu cho biết: 'Đúng vậy, trang Facebook.com đang có lượt truy cập bị giảm xuống nhưng họ lại nhầm tưởng mình với các sản phẩm khác'.

Google vẫn đứng vị trí số 1 dù lượt người dùng bị giảm 

Trong khi đó, lượt truy cập trên nền tảng video và cả trên ứng dụng YouTube của Google lại tiếp tục tăng lên. Nếu chỉ tính thời gian trong 2 năm vừa qua thì vị trí của Yahoo cũng đã bị Amazon 'chiếm ngôi', nhờ vào lượng truy cập trong những tháng cao điểm như tháng 12/2017 hay tháng 7/2018. Đây là thời điểm mà 'gã khổng lồ' về điện tử thương mại này tổ chức ngày lễ 'Prime Day' hàng năm.

Nghiên cứu cũng dự đoán rằng nếu tính trong khoảng thời gian những năm gần đây thì trong 2-3 tháng tới Amazon sẽ hoàn toàn tiếp quản vị trí thứ 4 của Yahoo.

Tuy có sự sụt giảm về lượng truy cập do không khả quan trong các tìm kiếm qua giọng nói và qua ứng dụng, Google vẫn đang dẫn đầu và bỏ xa 4 mạng truyền thông xã hội còn lại. Tính đến thời điểm tháng 7/2018, Google có tới 15 tỷ lượt truy cập trong khi các mạng truyền thông khác vẫn ở mức dưới 5 tỷ lượt.

Có lẽ những scandal về bảo mật từ tháng 3 năm nay đã khiến Facebook trở nên tụt hạng, bởi những lo ngại của người dùng về những rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Theo ICT News

TIN LIÊN QUAN

YouTube sắp trở thành website nhiều người truy cập thứ 2 tại Mỹ

Facebook đã nhận một cú đánh mạnh vào tháng trước khi họ báo cáo rằng số người dùng hoạt động hàng ngày vẫn bằng phẳng tại Bắc Mỹ trong quý thứ hai, và giảm tại châu Âu.

Facebook, Instagram bị gián đoạn khiến cư dân mạng nháo nhác

Hoạt động truy cập Facebook đã bị gián đoạn đêm 26/8, với hàng ngàn báo cáo từ người dùng rằng họ không thể truy cập vào trang web truyền thông xã hội lớn nhất thế giới.

Tại sao các nhà mạng đều tạm dừng cung cấp gói cước YouTube và Facebook

Trước đây, các gói cước dành cho mạng xã hội và dịch vụ video trực tuyến được đưa ra thị trường nhằm giúp người dùng truy cập với chi phí rẻ hơn.

Facebook gặp lỗi trang chủ không hiển thị thông tin gì hết

Downdetector, chuyên trang báo cáo lỗi Facebook của người dùng ghi nhận lượng báo lỗi tăng đột biến. Trang ngày cũng nhận được lượt truy cập lớn tại thời điểm Facebook gặp sự cố, gây chậm tải trang.

Người Việt dùng smartphone truy cập Internet để làm gì nhiều nhất?

'Báo cáo thị trường di động Việt Nam quý 2/2017' của Công ty Appota cho thấy, người Việt dùng sử dụng smartphone truy cập Internet để vào mạng xã hội chiếm tới 95% thời gian.

Facebook và Instagram được tích hợp công cụ nhằm quản lý thời gian truy cập

Tháng trước, nhiều người dùng Facebook tinh mắt đã phát hiện ra một gợi ý chỉ đến một tùy chọn gọi là 'Your Time on Facebook' (Thời gian của bạn trên Facebook) trong ứng dụng chính thức của mạng xã hội này dành cho Android. Tính năng này hiện đã

Nhiều người dùng trên khắp thế giới đang gặp khó khăn khi truy cập Facebook

Tuy nhiên, sự cố này không ảnh hưởng đến tất cả. Một số người dùng ở Việt Nam vẫn truy cập, sử dụng Facebook bình thường trên các thiết bị di động cũng như PC. Trong khi đó các trang báo quốc tế đều đưa thông báo tình trạng sự cố của Facebook.

THỦ THUẬT HAY

Nguyên nhân và cách khách phục lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim

iPhone 7 Plus dù là một điện thoại đẳng cấp cao, tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi tình trạng lỗi. Một trong số lỗi thường gặp đó chính là lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim. Vậy nguyên nhân, cách

WinRAR 5.61 ra mắt bản final sau nhiều thử nghiệm

WinRAR hỗ trợ các định dạng thông dụng như: CAB, ARJ, LZH, TAR, GZ, ACE, UUE, BZ2, JAR, ISO, 7Z, Z. Mục tiêu của phần mềm này chính là nén và giải nén các file và folder lớn. Trình nén file giúp tiết kiệm không gian ổ

Cách mua Bitcoin ở đâu, của ai?Như thế nào?

Bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số, không phải là tiền mặt, do đó bitcoin được in giống như các loại tiền giấy thông dụng khác. Vậy nếu muốn mua Bitcoin, thì bạn phải làm như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài

Steam đã bắt đầu cho bán game bằng tiền Việt, giảm giá khi thanh toán bằng VND trên Steam

Vậy là cộng đồng game thủ Việt Nam đã chính thức được Valve chấp nhận cho việc mua sắm, thanh toán tiền Việt trên Steam. Với quyết định này của Steam, game đã được định giá theo mức thu nhập của người Việt Nam và đem

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim