Olympic 2020 sẽ có sự góp mặt của công nghệ nhận diện khuôn mặt

Olympic 2020 sắp tới tổ chức tại Tokyo được xác nhận sẽ có sự góp mặt của một trong những công nghệ hiện đại nhất vào thời điểm hiện nay: nhận diện khuôn mặt. 

Olympic 2020 sẽ có sự góp mặt của công nghệ nhận diện khuôn mặt

Theo đó, tất cả những thành viên tham dự kỳ Olympic, bao gồm vận động viên, huấn luyện viên, tình nguyện viên, cổ động viên, trọng tài, ... đều sẽ qua cửa bằng nhận diện khuôn mặt thay vì các phương thức thông thường.

Ngay cả khán giả nếu muốn đăng ký vé xem Olympic cũng phải gửi kèm hình ảnh khuôn mặt cho ban tổ chức qua website. Từ đó, các máy quét sẽ kiểm tra thẻ ID và xác minh hình ảnh trong điều kiện thực tế. Việc áp dụng phương pháp này sẽ giảm tải tình trạng tắc nghẽn tại các phòng vé, cũng như hoàn toàn loại bỏ được phương thức vé xem truyền thống. NEC còn khẳng định hệ thống mới được thiết kế nhằm ngăn chặn hiệu quả hơn các đối tượng sử dụng thẻ căn cước đi mượn, giả mạo hoặc lấy cắp.

Về mặt kỹ thuật, đây là lần đầu tiên công nghệ này chính thức được sử dụng tại một kỳ Olympic. Còn tại Olympic Sochi 2014, hệ thống nhận diện khuôn mặt chỉ được bổ sung ở sân bay. Trong một thông báo mới, Ủy bản tổ chức Olympic Tokyo cho biết mức độ an ninh sẽ được bổ sung cho cả Paralympic Games.

Nhân viên an ninh sẽ vẫn có mặt, nhưng hệ thống sẽ làm cho công việc của họ trở nên dễ dàng hơn. Thay vì việc các nhân viên an ninh phải kiểm tra 'từng người một', công nghệ sẽ quét khuôn mặt của họ, giúp đẩy nhanh quá trình nhập cảnh.

Theo Theverge

Minh Huệ

TIN LIÊN QUAN

Olympic Tokyo 2020 lần đầu tiên áp dụng nhận diện khuôn mặt

Tuy nhiên, sự thống trị của công nghệ tại Pyeongchang 2018 sẽ sớm bị vượt qua bởi chính đối thủ 'hàng xóm láng giềng' - Nhật Bản. Cụ thể, kỳ Olympic 2020 sắp tới tổ chức tại Tokyo được xác nhận sẽ có sự góp mặt của một trong những công nghệ hiện

Nokia sẽ bổ sung tính năng nhận diện khuôn mặt cho Nokia 8 Sirocco, Nokia 8, Nokia 7 Plus và Nokia 6 (2018)

Cụ thể, bản cập nhật nói trên sẽ cập bến các model gồm Nokia 8 Sirocco, Nokia 8, Nokia 7 Plus và Nokia 6 (2018) 'trong những tháng tới đây'. Chúng ta không rõ phương án cụ thể mà HMD Global sẽ triển khai để bổ sung tính năng mới này nhưng nếu xét

VTV sẽ không mua bản quyền phát sóng ASIAD 2018

Trên trang chủ đài truyền hình Việt Nam, chiều 30-7 đã đăng tải bài viết khẳng định VTV sẽ không phát sóng Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 hay còn gọi là ASIAD 2018, sẽ diễn ra tại Indonesia từ ngày 18-8 đến 2-9.

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt có nhiều “đất diễn” tại Trung Quốc

Các cây ATM tại ba chi nhánh của Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (ABC) ở thành phố Tế Nam, thủ phủ của tỉnh Sơn Đông, đã bắt đầu được ứng dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để thay thế thẻ ngân hàng trong mỗi giao dịch rút tiền hoặc gửi tiền.

Người dùng thích máy quét vân tay hay quét khuôn mặt 3D hơn?

Và kết quả khá bất ngờ khi tính năng được cho là tân tiến hơn lại bị thất thế trước phương pháp bảo mật đã xuất hiện trên điện thoại được 14 năm - cảm biến vân tay (sản phẩm đầu tiên được tích hợp quét vân tay là chiếc Pantech GI100, ra mắt năm

FindFace Multi: Công nghệ nhận diện khuôn mặt dựa trên AI với nhiều bước tiến đột phá

Ngày 30/9, NtechLab, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phân tích video, đã công bố việc ra mắt tại thị trường Việt Nam và giới thiệu công nghệ FindFace Multi, một công cụ đột phá giúp phát hiện chính xác khuôn mặt, cơ thể và ô tô qua các

Sử dụng nhận diện khuôn mặt để theo dõi người dùng trên các mạng xã hội

Được thiết kế dành cho các nhà nghiên cứu bảo mật, hệ thống có thể tìm ra hồ sơ người dùng trên Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn và các mạng xã hội dựa trên tên và hình ảnh được cung cấp.

Cơ chế bảo mật Face Unlock hoạt động như thế nào và tính an toàn cao ra sao?

Trong đó, Face Unlock được xem là xu hướng bảo mật mới trong năm 2018, tích hợp công nghệ cao và tạo thuận tiện hơn khi sử dụng hàng ngày. Vậy, cơ chế bảo mật này hoạt động như thế nào và tính an toàn cao ra sao?

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

Cách dùng điện thoại, laptop mùa nắng nóng

Hiện tại nhiệt độ ở các thành phố lớn Việt Nam đều đạt mức nắng nóng kỉ lục và nếu bạn không biết cách sử dụng điện thoại hay laptop chống nắng nóng thì rất có thể thiết bị của bạn sẽ bị hỏng và tệ hơn sẽ phát nổ, đặc

Làm thế nào để iPhone đọc tên người gọi đến khi có cuộc gọi?

Bạn đang bận làm việc gì đó mà không thể cầm iPhone để xem cuộc gọi đến nhưng vẫn muốn biết người gọi là ai, cuộc gọi có quan trọng hay không để trả lời thì mẹo hay dưới đây mà TECHRUM giới thiệu sẽ giúp bạn giải quyết

Cách kiểm tra iPhone Nhật như thế nào?

Kiểm tra iPhone Nhật hay iPhone Lock như thế nào?. Làm sao để nhận biết giữa các điên thoại Lock Nhật và các điện thoại Quốc tế. Đây là vấn đề khiến nhiều người dùng lo ngại vì trên thị trường hiện nay có nhiều iPhone

Liệu có thể ép xung màn hình máy tính được không?Cách làm như thế nào?

Nói đến ép xung ta thường nghĩ đến ép xung CPU, GPU chứ ít ai biết rằng có thể ép xung màn hình máy tính. Bài viết này sẽ nói rõ cách ép xung màn hình và lý do nên làm điều đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.

So sánh nhanh cấu hình OPPO A83 với các đối thủ khác cùng tầm giá

Những sản phẩm được lựa chọn đế so sánh với OPPO A83 trong bài viết là Zenfone 4 Max Pro và TECNO Camon CX, hai thiết bị cùng có giá bán với OPPO A83 ở mức 4.9 triệu đồng.