CEO Baidu: Baidu sẽ lại đánh bại Google thôi!

Công cụ tìm kiếm của Google đã bị chặn tại Trung Quốc từ năm 2010, khi công ty rời bỏ thị trường này vì những lo ngại liên quan đến luật kiểm duyệt nghiêm ngặt của Trung Quốc. Hiện tại, Baidu đang thống trị không gian công cụ tìm kiếm trong nước.

Tuần trước, Reuters đưa tin rằng Google đang phát triển một phiên bản đã kiểm duyệt của công cụ tìm kiếm của mình vào Trung Quốc, theo thông tin từ nhân viên công ty và các quan chức Trung Quốc. Các kế hoạch sau đó đã được đưa tin bởi trang web đưa tin Intercept.

CEO Baidu: Baidu sẽ lại đánh bại Google thôi!

Trong một bài đăng trên tài khoản mạng xã hội vào hôm thứ ba, CEO của Baidu, ông Robin Li cho biết nếu hai công ty phải đối đầu,'Baidu sẽ lại thắng thôi.' Ông nói thêm rằng: 'Các công ty Trung Quốc ngày nay có nhiều thực lực và sự tự tin' để có thể cạnh tranh trên toàn cầu.

Một phát ngôn viên của Baidu đã xác minh rằng bài đăng này là thực.

Li đã phản ứng với một bài báo được đăng tải bởi tờ báo truyền thông của nhà nước, báo People's Daily, nói rằng Google được chào đón ở Trung Quốc nhưng phải tuân thủ luật pháp địa phương. Bài báo đó sau đó đã bị loại khỏi tài khoản Twitter và Facebook của tờ People's Daily.

Tin tức về một phiên bản Google bị kiểm duyệt được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc mới tăng cường giám sát các giao dịch kinh doanh liên quan đến các công ty công nghệ Mỹ như Facebook, Apple và Qualcomm, trong hoàn cảnh căng thẳng thương mại đang diễn ra giữa hai nước.

Apple đã phải xóa hàng trăm ứng dụng ra khỏi cửa hàng ứng dụngTrung Quốc trong năm ngoái do luật kiểm duyệt đang ngày càng khắt khe.

Mạng xã hội của Facebook cũng đã bị cấm ở Trung Quốc, song họ cũng đang có những nỗ lực để thâm nhập thị trường này.

Tháng trước, Facebook cho biết họ đang mở một trung tâm đổi mới ở thành phố phía đông Chiết Giang, nhưng chỉ vài giờ sau khi thông báo, đăng ký của dự án đã bị rút ra khỏi cơ sở dữ liệu quốc gia bởi các nhà quản lý.

Tham khảo Reuters

TIN LIÊN QUAN

Người Trung Quốc tỏ quan điểm sẽ gỡ Baidu nếu Google quay lại

Cụ thể hơn, ngay dưới bài đăng kèm lời khẳng định 'chắc nịch' của CEO Baidu trên Weibo, hầu hết bình luận đều bày tỏ quan điểm ủng hộ Google

Google và hành trình quay lại thị trường Trung Quốc

Chúng ta biết rằng Google muốn tìm cách quay trở lại thị trường Trung Quốc và Google đang phát triển một công cụ tìm kiếm được kiểm duyệt dành cho Trung Quốc. Để tuân thủ với quy định của các nhà chức trách Trung Quốc, Google đã sử dụng các mẫu tìm

Google chấp nhận kiểm duyệt để được phép hoạt động tại Trung Quốc

Theo Intercept, Google đã sẵn sàng ra mắt phiên bản kiểm duyệt của công cụ tìm kiếm cho thị trường Trung Quốc. Nó thuộc một ứng dụng Android tùy chỉnh và tuân thủ luật kiểm duyệt Internet nghiêm ngặt của Trung Quốc. Theo tài liệu rò rỉ, việc phát

Sẽ có Google Search dành riêng cho thị trường Trung Quốc vào năm 2019

'Google Search phiên bản Trung Quốc' được cho là sẽ chặn các dịch vụ phương Tây bị cấm nước này gồm Facebook, Twitter và Instagram. Bên cạnh đó, người dùng Trung Quốc sẽ không thể tìm kiếm các nội dung 'nhạy cảm', chẳng hạn như Thiên An Môn. Ngoài

Trung Quốc siết chặt kiểm soát chính sách bảo mật ứng dụng di động

Ngày 24/8, các cơ quan quản lý Internet hàng đầu Trung Quốc đã tiến hành đợt kiểm tra chính sách bảo mật của những ứng dụng di động được ưa chuộng hàng đầu tại nước này.

Google sẽ cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây tại Trung Quốc

Các cuộc đàm phán bắt đầu vào đầu năm nay và Gã khổng lồ Internet đã rút gọn danh sách các ứng cử viên đối tác với ba công ty trên vào cuối tháng Ba.

Trình duyệt Internet Browser v6.4 ổn định với các tính năng hữu ích mới

Điểm bổ sung quan trọng nhất trên ứng dụng lần này chính là Web Bluetooth, tính năng này khởi chạy mặc định. Web Bluetooth sẽ cho phép các ứng dụng web kết nối với thiết bị Bluetooth một cách liên tục. Hơn nữa, ứng dụng còn cho phép người dùng giám

Wechat phủ nhận việc lưu trữ lịch sử trò chuyện người dùng

Theo BBC, Wechat mới đây đã bị một doanh nhân người Trung Quốc có tên Li Shufu cáo buộc là 'có thể đã bí mật xem tất cả tin nhắn người dùng mỗi ngày'.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lịch trên iPhone theo năm lịch Phật giáo, Nhật Bản và Gregory

Cách xem lịch trên iPhone hiển thị theo năm lịch Phật giáo, lịch Nhật Bản và lịch Gregory cực kỳ dễ dàng. Hãy xem qua bài viết sau để biết cách thực hiện các bạn nhé!

Làm gì khi sạc smartphone Android không vào pin?

Có khá nhiều lí do mà điện thoại Android của bạn không thể sạc vào pin hay sạc vào nhưng tốc độ sạc khá chậm. Theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để khắc phục tình trạng này nhé.

Quay video màn hình smartphone cực đơn giản với cách sau

Nếu bạn muốn quay phim lại màn hình thì mình xin giới thiệu cho bạn một phần mềm cực kì tốt mà bạn không thể bỏ qua. Mời các bạn xem bài viết sao...

Vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10

Việc vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10 có thể giúp bạn bảo vệ máy tính cá nhân khi sử dụng chung với nhiều người hoặc trong công việc mang tính bảo mật cao.

[Hướng dẫn] Downgrade iPhone 4s/iPad 2 xuống iOS 6.1.3 đơn giản thông qua 3uTools(không cần SHSH )

Với 3uTools v2.17, downgrade iPhone 4s/iPad 2 xuống iOS 6.1.3 mà không cần SHSH đã trở nên cực kỳ đơn giản. Không giới thiệu gì nhiều hơn nữa, mình sẽ đi thẳng vào phần hướng dẫn luôn cho các bạn thực hiện nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng