Olympic Tokyo 2020 lần đầu tiên áp dụng nhận diện khuôn mặt

Thế vận hội mùa đông 2018 diễn ra tại Pyeongchang, Hàn Quốc, chứng kiến màn biểu diễn ánh sáng của hơn 1.200 chiếc drone bay trên bầu trời với nhiều màu sắc độc đáo khác nhau, khiến người xem cảm nhận rõ được tầm ảnh hưởng của công nghệ tới mọi mảng lĩnh vực đời sống. 

Olympic Tokyo 2020 lần đầu tiên áp dụng nhận diện khuôn mặt

Tokyo 2020 là kỳ Olympic đầu tiên sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt

Tuy nhiên, sự thống trị của công nghệ tại Pyeongchang 2018 sẽ sớm bị vượt qua bởi chính đối thủ 'hàng xóm láng giềng' - Nhật Bản. Cụ thể, kỳ Olympic 2020 sắp tới tổ chức tại Tokyo được xác nhận sẽ có sự góp mặt của một trong những công nghệ hiện đại nhất vào thời điểm hiện nay: nhận diện khuôn mặt.

Theo đó, tất cả những thành viên tham dự kỳ Olympic, bao gồm vận động viên, huấn luyện viên, tình nguyện viên, cổ động viên, trọng tài,... đều sẽ qua cửa bằng nhận diện khuôn mặt thay vì các phương thức thông thường.

Ngay cả khán giả nếu muốn đăng ký vé xem Olympic cũng phải gửi kèm hình ảnh khuôn mặt cho ban tổ chức qua website. Từ đó, các máy quét sẽ kiểm tra thẻ ID và xác minh hình ảnh trong điều kiện thực tế.

Việc áp dụng phương pháp này sẽ giảm tải tình trạng tắc nghẽn tại các phòng vé, cũng như hoàn toàn loại bỏ được phương thức vé xem truyền thống.

Tại Tokyo 2020, 'nhận diện khuôn mặt' cũng sẽ lần đầu tiên được áp dụng trong thể thức Paralympic Games (thế vận hội dành cho người khuyết tật). 

Về mặt kỹ thuật, đây là lần đầu tiên 'nhận diện khuôn mặt' được sử dụng trong một kỳ thế vận hội, mặc dù trước đó tại Olympic 2014, hệ thống tương tự đã được sử dụng tại sân bay Sochi.

Tsuyoshi Iwashita, giám đốc điều hành an ninh tại Tokyo 2020, cho biết hệ thống có mục tiêu 'ngăn chặn các truy cập trái phép' tại các địa điểm tổ chức sự kiện.

Nhân viên an ninh sẽ vẫn có mặt, nhưng hệ thống sẽ làm cho công việc của họ trở nên dễ dàng hơn. Thay vì việc các nhân viên an ninh phải kiểm tra 'từng người một', công nghệ sẽ quét khuôn mặt của họ, giúp đẩy nhanh quá trình nhập cảnh.

Bên cạnh 'nhận diện khuôn mặt', Tokyo 2020 hứa hẹn sẽ là sân khấu lớn cho các giải pháp, dịch vụ công nghệ được triển khai nhằm quảng bá hình ảnh của đất nước 'xứ sở mặt trời mọc' bên cạnh những vòng thi đấu gay cấn, căng thẳng.

Nguyễn Nguyễn

TIN LIÊN QUAN

Olympic 2020 sẽ có sự góp mặt của công nghệ nhận diện khuôn mặt

Theo đó, tất cả những thành viên tham dự kỳ Olympic, bao gồm vận động viên, huấn luyện viên, tình nguyện viên, cổ động viên, trọng tài, ... đều sẽ qua cửa bằng nhận diện khuôn mặt thay vì các phương thức thông thường.

VTV sẽ không mua bản quyền phát sóng ASIAD 2018

Trên trang chủ đài truyền hình Việt Nam, chiều 30-7 đã đăng tải bài viết khẳng định VTV sẽ không phát sóng Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 hay còn gọi là ASIAD 2018, sẽ diễn ra tại Indonesia từ ngày 18-8 đến 2-9.

Canon trở thành nhà tài trợ Đại Hội Thể Thao Châu Á Asian Games 2018

Tổ chức lần đầu tiên vào năm 1951, Đại Hội Thể Thao Châu Á là sự kiện thể thao quốc tế diễn ra cứ mỗi 4 năm/lần trong khu vực Châu Á. Năm nay, khoảng 10.000 vận động viên từ 45 quốc gia và khu vực cùng tham gia tranh tài ở 40 bộ môn thể thao qua

Nhật Bản phát sóng các kênh độ phân giải 4K và 8K siêu nét thông qua vệ tinh

Vào lúc 10 giờ sáng theo giờ địa phương ngày 1/12 thì truyền hình Nhật Bản đã phát sóng các kênh độ phân giải 4K và 8K siêu nét thông qua vệ tinh.

Nokia sẽ bổ sung tính năng nhận diện khuôn mặt cho Nokia 8 Sirocco, Nokia 8, Nokia 7 Plus và Nokia 6 (2018)

Cụ thể, bản cập nhật nói trên sẽ cập bến các model gồm Nokia 8 Sirocco, Nokia 8, Nokia 7 Plus và Nokia 6 (2018) 'trong những tháng tới đây'. Chúng ta không rõ phương án cụ thể mà HMD Global sẽ triển khai để bổ sung tính năng mới này nhưng nếu xét

9X Việt từ chối Microsoft, Facebook, Apple, được Google mời 3 lần mới ‘chịu’ về làm

Phạm Hy Hiếu sinh năm 1992 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Từ năm lớp 4 Hiếu bắt đầu thích học Toán. Tuy nhiên 4 năm học trung học cơ sở, kết quả học tập của cậu với bộ môn này không được tốt.

Thế hệ kế tiếp của Galaxy S9 mới có công nghệ bảo mật khuôn mặt tương tự Face ID

Khác với nhận diện khuôn mặt 2D thì công nghệ 3 chiều yêu cầu các cảm biến và camera phức tạp hơn nhiều. Một startup của Israel có tên Mantis Vision được cho đang làm việc với Samsung Electrics về camera 3 chiều, dự kiến sẽ được ứng dụng trên chiếc

FindFace Multi: Công nghệ nhận diện khuôn mặt dựa trên AI với nhiều bước tiến đột phá

Ngày 30/9, NtechLab, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phân tích video, đã công bố việc ra mắt tại thị trường Việt Nam và giới thiệu công nghệ FindFace Multi, một công cụ đột phá giúp phát hiện chính xác khuôn mặt, cơ thể và ô tô qua các

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp một số lệnh cheat game Minecraft

Minecraft là một trong số ít những tựa game được đánh giá là kinh điển, nổi tiếng và phổ biến khắp Thế giới mặc dù giao diện và hình ảnh trong game không hề đẹp, nội dung chẳng hề hấp dẫn, âm thanh cũng chỉ ở mức

Remini APK - Tải xuống miễn phí Phiên bản Premium mới nhất 2023 (Android/IOS)

Remini là ứng dụng giúp bạn khôi phục ảnh cũ, bị mờ hoặc có chất lượng thấp thành những bức ảnh có độ phân giải cao chỉ trong vài giây. Với giao diện thân thiện và dễ tiếp cận với người dùng, bạn chỉ cần chọn ảnh muốn

Tính năng Timeline đã dần xuất hiện trong các bản build Windows 10 Redstone 4(insider preview )

Mặc dù đã không thể 'chung bước' cùng Windows 10 Fall Creators Update như những gì hãng đã vạch ra từ đầu, tính năng này đã dần xuất hiện trên các bản build Insider Preview của Windows 10 Redstone 4.

YUMI phần mềm tạo boot đa cấu hình trên USB

Bạn mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm, xem hưỡng dẫn tạo một đĩa boot cho riêng mình. Bạn quá mệt mỏi khi làm theo những hưỡng dẫn rắc rối, khó hiểu để có được một đĩa Boot ưng ý. Với YUMI boot đa cấu hình sẽ giải

Cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad

Bất cứ thiết bị nào cũng có thể gặp vấn đề trong quá trình sử dụng, iPhone cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là các cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Duo: Đối thủ xứng tầm với Facetime

Google vừa ra mắt ứng dụng gọi điện video miễn phí của mình mang tên Google Duo, động thái này nhằm mục đích cạnh tranh trực tiếp với Facetime của...

Audi A8L 2018: Chiếc xe tiên phong trong việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới

Nếu như người em A7 Sportback nhấn mạnh hơn vào chất thể thao thì A8/A8L lại chú trọng vào vẻ sang trọng, mạnh mẽ. Ngoài sự ‘phình lên’ về kích thước, thiết kế của A8L vẫn giữ nguyên so với A8. Vẫn là bộ lưới tản nhiệt

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy A3 2016

Không chỉ sở hữu ngoại hình đẹp mắt nhờ sự phối kết hợp từ kim loại và kính, Samsung Galaxy A3 2016 còn cung cấp hiệu năng hoạt động tốt với giá thành phải chăng.