OPPO và những bí mật thú vị có thể bạn chưa biết

Những thành công rực rỡ với một số sản phẩm chủ lực trong vài năm trở lại đây đã giúp cho OPPO trở thành một thương hiệu smartphone danh tiếng và uy tín. Không giống với những “ông lớn” khác có tuổi đời lâu dài hàng chục năm, OPPO chỉ mới thành lập từ năm 2005. Ít ai biết rằng hãng điện thoại trẻ này có một số bí mật thú vị ít người biết tới.

Khởi nghiệp bằng việc kinh doanh máy nghe nhạc MP3

Thành công rực rỡ trên thị trường smartphone, nhưng trong những ngày đầu, OPPO lại bắt đầu sự nghiệp bằng cách kinh doanh máy nghe nhạc MP3. Sản phẩm đầu tiên của hãng có tên là OPPO X1 – đây là một chiếc máy nghe nhạc MP3 có bộ nhớ trong 2GB.

Mãi tới năm 2008, OPPO mới quyết định chuyển hướng sang ngành điện thoại và nghiên cứu để tung ra sản phẩm đầu tiên có tên gọi là OPPO Smile Phone. Tới năm 2012, OPPO chính thức bước vào thị trường smartphone với sản phẩm The Finder – thiết bị sở hữu màn hình Super AMOLED 4.3 inch và camera sau 8MP. 

OPPO và những bí mật thú vị có thể bạn chưa biết

OPPO The Finder sở hữu màn hình Super AMOLED 4.3 inch và camera sau 8MP

Nhà sản xuất smartphone lớn thứ 5 trên thế giới

Dù không mấy nổi tiếng tại Châu Âu và Mỹ, nhưng OPPO hiện đang là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 5 thế giới, chỉ xếp sau Samsung, Huawei, Apple và Xiaomi. Thậm chí thương hiệu này từng vươn lên vị trí thứ tư trước khi bị truất ngôi bởi Xiaomi.

Sắp tới, dự kiến OPPO sẽ tấn công mãnh liệt vào thị trường điện thoại Châu Âu khó tính, khẳng định sức hấp dẫn của các sản phẩm do hãng sản xuất.

Danh sách những thương hiệu smartphone có doanh số tốt nhất thế giới hiện nay

OPPO, Vivo và OnePlus có nhiều điểm chung

Bộ ba thương hiệu smartphone Trung Quốc đang lên hiện nay là: OPPO, Vivo và OnePlus có chung một công ty mẹ đứng sau là BBK. Đây là Tập đoàn được sáng lập bởi tỷ phú Duan Yongping – một trong những doanh nhân có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất Trung Quốc.

Theo ước tính của IDC thì số lượng điện thoại mà BBK bán ra thị trường trong năm 2017 lên tới gần 200 triệu chiếc. Hầu hết các sản phẩm này đều thu hút người dùng nhờ thiết kế hấp dẫn trẻ trung, khả năng chụp ảnh đẹp và mức giá hợp túi tiền. 

Giữa OPPO, Vivo và OnePlus có nhiều điểm chung

Tiên phong trong lĩnh vực smartphone camera xoay tự động

Năm 2014, OPPO đã gây chú ý cho giới truyền thông khi tung ra chiếc điện thoại OPPO N3, sản phẩm này sở hữu camera xoay 206 độ và có cơ chế tự động xoay khi người dùng chụp ảnh panorama hoặc chụp ảnh selfie.

Điểm độc đáo của OPPO N3 là việc camera của sản phẩm này có thể dõi theo vật thể để tự động xoay theo. Camera này có kích thước điểm ảnh là 1.34 micromet và cảm biến ½.3 inch. 

OPPO N3 sở hữu camera xoay 206 độ

Là nhà tài trợ của FC Barcelona

Trong ba năm qua, OPPO đã trở thành một trong những đối tác chiến lược của câu lạc bộ bóng đá lừng danh Barcelona. Hợp đồng giữa OPPO và Barcelona đã đem tới khoản đầu tư lớn nhất từ trước tới nay mà một doanh nghiệp Trung Quốc tài trợ cho một câu lạc bộ bóng đá Châu Âu. Sự hợp tác giữa hai thương hiệu danh tiếng này đã thôi thúc OPPO tung ra phiên bản đặc biệt với logo của FC Barcelona cho những sản phẩm như OPPO R7, OPPO R11… 

OPPO từng ra mắt nhiều phiên bản Barcelona của các mẫu điện thoại

Duyên

Theo: Androidpit

TIN LIÊN QUAN

Oppo R11 mang số lượng đơn đặt hàng kỉ lục về cho Oppo

Vào ngày 16.6 vừa qua cũng là ngày đầu tiên trang thương mại điện tử của Trung Quốc là JD.com mở bán Oppo R11. Được biết R11 là thiết bị mà trang này bán chạy nhất trong ngày đầu mở bán.

OPPO sẽ là một trong những hãng điện thoại đầu tiên ra mắt smartphone 5G

Theo Tony Chen, OPPO đã bắt đầu nghiên cứu và phát triển smartphone 5G của riêng mình cách đây 3 năm với sự hợp tác chặt chẽ cùng Qualcomm.

Lý do thay vì đặt tên là Find 9 thì OPPO lại chuyển thành Find X

Mới đây, OPPO đã tiết lộ lý do tại sao hãng lại chọn cái tên Find X thay cho Find 9. Shen Yiren, Phó Chủ tịch của OPPO, cho biết Find series là khái niệm không giới hạn và trí tưởng tượng cho tương lai của smartphone OPPO.

OPPO tham vọng trở thành 1 trong những hãng đầu tiên đưa smartphone 5G tiến ra thị trường

Hình ảnh được Chủ tịch OPPO Trung Quốc Brain Shen đăng tải lên trên Weibo cho thấy công ty đang hướng tới việc “trở thành 1 trong những hãng smartphone đầu tiên đưa smartphone 5G tiến ra thị trường”.

OPPO F5 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam thông qua MV* của Noo?

Sáng nay sau khi xem MV với của Noo Phước Thịnh, ngoài nội dung và bản nhạc lôi cuốn thì một điểm đáng chú ý khác chính là sự xuất hiện của một...

Phó Chủ tịch (VP) của OPPO từ chức và trở thành CEO của công ty con Realme

Doanh số smartphone đang tăng trưởng tại các nước Trung và Đông Âu, Trung Đông và châu Phi cùng các thị trường mới nổi tại châu Á và dự kiến sẽ tăng 9% vào cuối năm 2018. Do đó, Realme đang có kế hoạch cung cấp các sản phẩm có hiệu suất mạnh mẽ

Chipset 5G "nhà làm" của Xiaomi và OPPO có thể ra mắt trong năm nay

Theo một nguồn tin từ Đài Loan, các nhà sản xuất smartphone là Xiaomi và OPPO đang phát triển chip 5G tùy chỉnh của riêng họ và có thể sẵn sàng vào cuối năm 2021. Unisoc, một công ty sản xuất chipset có trụ sở tại Thượng Hải, cũng đang phát triển

Samsung, Xiaomi, OPPO có thể sẽ ra smartphone có camera ẩn dưới màn hình trong năm nay

Camera ẩn dưới màn hình rất có thể sẽ là xu hướng trong tương lai gần, thay thế những màn hình “tai thỏ' hay đục lỗ che khuất diện tích sử dụng của người dùng. Samsung, Xiaomi, OPPO, Vivo, ZTE và Meizu được cho là sẽ ra mắt các smartphone mới với

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt Virtual Touchpad Windows 10 Creators Update

Virtual Touchpad trên Windows 10 Creators Update là Touchpad ảo dành riêng cho những thiết bị có màm hình cảm ứng.

Cách tải video từ Facebook, Instagram, Twitter về iPhone siêu dễ

Trên các mạng xã hội hiện nay, hình ảnh và video luôn chiếm một tỉ lệ lớn. Vậy có khi nào bạn muốn lưu lại những video mà mình yêu thích về thiết bị di động của mình từ mạng xã hội Facebook, Instagram hay Twitter? Dưới

Tải về phần mềm InShot Pro Mod APK Free mới nhất 2023

InShot Pro Mod Apk là một chỉnh sửa hoặc tạo trình chỉnh sửa video được phát triển bởi InShot Video Editor. Ứng dụng chỉnh sửa InShot này đã trở nên phổ biến rộng rãi trong số tất cả các trình chỉnh sửa video ở chỗ bạn

Tắt tính năng tự khởi động cùng máy tính của Skype

Hủy bỏ tính năng tự khởi động cùng máy tính của Skype sẽ giúp cho quá trình khởi động máy tính nhanh hơn và các hoạt động được trơn tru hơn.

Cách phòng tránh và tiêu diệt mã độc đang lây lan trên Facebook Mesenger

Mã độc này được các chuyên gia bảo mật định danh với cái tên W32.FBCoinMiner.Worm, đây là một loại Trojan Horse sử dụng tài nguyên của máy tính để đào các loại tiền ảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Crucial MX500 250 GB giá khoảng 2 triệu đồng

Trong những năm gần đây khi thị trường SSD đang trở nên bùng nổ và phổ biến hơn thì cái tên Crucial gần như vắng bóng, đến hôm nay Crucial tung ra dòng MX500 - 2,5' SSD SATA, liệu chăng có hơi chậm so với thời thế

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá pin Meizu MX6: Viên pin 3.060 mAh cho kết quả sử dụng quá bất ngờ

Với 3.060 mAh, liệu Meizu MX6 có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng? Hãy cùng tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên ngay trong bài viết này.