Việc chia sẻ vị trí trên Google Maps giờ đã trở nên tiện lợi hơn

Theo Pocket-lint, bản cập nhật này ban đầu được phát hiện bởi Android Police vào tháng 2 nhưng báo cáo của TechCrunch cho biết nó bắt đầu được triển khai cho cả thiết bị Android và iPhone. Tinh chỉnh này của Google Maps chỉ đơn giản là sẽ hiển thị thông tin vị trí của điện thoại, tiện lợi cho những người không có thời gian để nhắn tin trả lời thông báo vị trí của mình khi một ai đó ở bên kia muốn tìm hiểu.

Việc chia sẻ vị trí trên Google Maps giờ đã trở nên tiện lợi hơn

Việc chia sẻ vị trí trên Google Maps giờ đã trở nên tiện lợi hơn Ảnh chụp màn hình

Nếu chưa sử dụng tính năng này, bạn có thể dễ dàng thiết lập nó theo các bước sau: (1) mở ứng dụng Google Maps trên iPhone hoặc Android; (2) nhấp vào nút menu ở trên cùng bên trái; và (3) nhấp vào mục chia sẻ vị trí.Tại đây bạn có thể chọn người để chia sẻ thông tin vị trí của mình, bao lâu hoặc yêu cầu quyền truy cập vị trí từ người mà bạn biết. Lưu ý rằng nó sẽ hoạt động cho đến khi bạn tắt nó đi.Nhìn chung bản đồ lịch trình của Google không chỉ là cách để công ty biết nhiều về thói quen đi lại của người dùng mà còn là cách tuyệt vời để giữ cho mọi người được tiện lợi hơn trong quá trình chia sẻ vị trí cho người khác.

TIN LIÊN QUAN

Google Maps cho phép chia sẻ vị trí người dùng theo thời gian thực

Google Maps vừa cập nhập tính năng này khiến nó trở nên hữu ích hơn. Theo đó, giờ đây, khi ai chia sẻ vị trí của họ cho bạn, Google Maps không chỉ hiện thị vị trí của người đó cho bạn mà còn hiển thị trạng thái pin trên chiếc điện thoại của người

Sử dụng Google Maps trên Android, và iOS, PC để tham gia trò chơi tìm kiếm Waldo

Để tham gia trò chơi, bạn cần phải cập nhật ứng dụng dành cho thiết bị di động (hoặc truy cập Google Maps trên web) và click vào biểu tượng Waldo đang vẫy tay. Đối với người dùng Android, bạn cũng có thể gọi Waldo bằng giọng nói: 'Where's Waldo'

Chia sẻ vị trí qua Google Maps sẽ hiển thị trạng thái pin điện thoại

Giờ đây, khi ai đó chia sẻ vị trí của họ với bạn, ứng dụng Maps sẽ không chỉ hiển thị cho bạn vị trí của họ mà còn hiển thị trạng thái pin điện thoại đó. Bằng cách đó, bạn sẽ biết được điện thoại của bạn mình sắp hết pin hay chưa, phần nào đỡ lo

Google Street View sẽ ngừng hoạt động từ năm 2023

Ứng dụng Google Street View dành cho Android và iOS sẽ ngừng hoạt động vào đầu năm tới và sẽ bị xóa khỏi cửa hàng ứng dụng trong những tuần tới.

Google Maps sắp nhận được bản cập nhật với những thay đổi gì?

Ứng dụng này sẽ hiển thị cho bạn các cập nhật trạng thái thời gian thực của các lần chuyển tuyến công cộng, như xe buýt và xe lửa của bạn và kiểm tra xem họ có chạy muộn hay sớm, Google cho biết.

Google Maps sẽ cập nhật tính năng nhắc đã tới trạm

Chi tiết hơn, khi tính năng này được phát hành, sau khi đặt lộ trình và bấm vào nút bắt đầu chuyến đi, ứng dụng sẽ liên tục theo dõi quãng đường đi để nhận biết khi nào anh em sắp tới trạm và đưa thông báo nhắc.

Ngay từ bây giờ, bạn đã có thể sử dụng Google Maps dưới định dạng 3D

Giờ đây khi bạn mở Google Maps trên desktop và zoom out (thu nhỏ) hết cỡ, bạn sẽ thấy Trái Đất có dạng hình cầu 3D thay vì bản đồ phẳng 2D như trước đây. Sau khi thu nhỏ, bạn có thể dùng chuột để xoay tròn quả địa cầu và tìm bất kỳ một vị trí nào

Google bất ngờ cập nhật bản đồ hỗ trợ xe máy tại Việt Nam

Trước đây Google cũng cho phép chọn đường đi dành cho xe máy trên một số thị trường khác như Ấn Độ, giờ đây đã đến Việt Nam. Với chế độ này, bạn không còn phải khó chịu khi Google Maps cứ chỉ sang đường dành riêng cho xe hơi nữa và được gợi ý nhiều

THỦ THUẬT HAY

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

Cách xem ảnh đã ẩn trên Facebook của người khác

Tính năng này có tên là Graph Search – khá nhiều người đã biết đến tính năng này và từng gây bão ở Mỹ khi Facebook tung ra. Ở Việt Nam thì tính năng này vẫn chưa thực sự được nhiều người biết đến.

File MP4 là gì?Làm thế nào để mở file MP4?

File có phần mở rộng .mp4 là định dạng file video MPEG-4. MP4 là một trong những định dạng file video phổ biến, được dùng để tải và stream video từ Internet.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo Y51 – sát thủ phân khúc 3 triệu đồng

Cùng đánh giá Vivo Y51 để xem chiếc smartphone này có xứng đáng là một trong những model smartphone tầm trung đáng sở hữu không nhé!

Đánh giá Huawei GR5 2017: Thiết kế sang trọng, trang bị camera kép, pin trâu

Huawei GR5 2017 là chiếc điện thoại tầm trung nhưng có đầy đủ những tính năng của một smartphone cao cấp như vỏ nhôm nguyên khối, màn hình FullHD, chip xử lý khá ổn, 3GB RAM, cảm biến vân tay, và đặc biệt là được...

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.