TSMC đã khôi phục lại được 80% sau khi bị tấn công bởi virus máy tính

Hai ngày trước, TSMC báo cáo một sự cố nghiêm trọng, khi các dây chuyền sản xuất phải dừng hoạt động vì hệ thống máy tính bị nhiễm virus. Mặc dù đã rất nỗ lực, nhưng đến hiện tại TSMC mới chỉ khôi phục lại được 80%. Đại diện của TSMC cho biết sự cố này đã làm ảnh hưởng tới tiến độ sản xuất chip cho iPhone 2018, mà Apple sắp ra mắt vào tháng 9 tới đây.

Nhà sản xuất chất bán dẫn tại Đài Loan cho biết nguyên nhân là do một sai sót trong việc cài đặt phần mềm mới, khiến cho một máy tính bị nhiễm virus và lây lan ra toàn bộ hệ thống máy tính nội bộ. TSMC ước tính rằng sự cố này sẽ khiến cho doanh thu Q3 giảm 3% và lợi nhuận giảm 1%.

TSMC đã khôi phục lại được 80% sau khi bị tấn công bởi virus máy tính

Đại diện của TSMC cũng thừa nhận đây là thời điểm rất nhạy cảm, bởi nhà sản xuất này đang tăng năng suất để có thể đảm bảo nguồn cung chip A12 cho những chiếc iPhone 2018 của Apple. Trong khi Apple vẫn đang là khách hàng lớn nhất của TSMC, chiếm tới 21% tổng doanh thu của nhà sản xuất này.

Các chuyên gia phân tích của SMBC Nikko nhận định rằng: “Nếu dây chuyền sản xuất những con chip 7nm mới nhất bị ảnh hưởng, nó sẽ khiến cho những chiếc iPhone thế hệ tiếp theo gặp rắc rối, doanh số sẽ bị ảnh hưởng”.

Đây là một trong những rủi ro khi Apple lựa chọn TSMC là nhà sản xuất độc quyền chip A12 cho những chiếc iPhone sắp ra mắt trong năm nay. Nếu như có từ hai nhà sản xuất trở lên, các rắc rối sẽ không gây ra hậu quả nghiêm trọng như bây giờ.

Apple vừa mới đạt cột mốc 1.000 tỷ USD giá trị vốn hóa, do đó mà các nhà đầu tư rất kỳ vọng vào màn ra mắt 3 chiếc iPhone mới trong năm 2018. Nếu như chuỗi cung ứng gặp sự cố và không thể đảm bảo sản lượng chip A12 xuất xưởng, ảnh hưởng đến doanh số iPhone bán ra, Apple có thể để mất cột mốc quan trọng vừa đạt được.

Tham khảo: Bloomberg

TIN LIÊN QUAN

iPhone 2018 có thể ra mắt chậm do nhà máy sản xuất chip Apple TSMC phải dừng hoạt động vì nhiễm virus máy tính

Có thể bạn chưa biết, TSMC là công ty sản xuất chip Apple A11 Bionic đang được trang bị cho iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X. Hãng này cũng là đối tác sản xuất chip A12 dự kiến xuất hiện trên các mẫu iPhone 2018 ra mắt trong tháng tới. Tuy

TSMC thiệt hại 256 triệu USD sau khi bị vius tấn công

Hơn 80% dây chuyền sản xuất chip của TSMC bị tê liệt tới hôm chủ nhật (5/8). Đây là thời điểm nhạy cảm bởi TSMC đang tất bật sản xuất chip cho iPhone mới. Apple là khách hàng quan trọng chiếm tới 21% doanh của TSMC, theo hãng tin kinh tế tài chính

TSMC vẫn là công ty độc quyền sản xuất chip Apple A13 vào năm sau

Kể từ thế hệ chip Apple A10 (ra mắt năm 2016) cho đến nay, TSMC vẫn là nhà sản xuất độc quyền vi xử lý cho Apple. Và theo Digitimes, sự hợp tác này sẽ tiếp tục vào năm sau.

TSMC vẫn sẽ là nhà sản xuất chip mới của Apple vào năm tới

“Miễn là TSMC tiếp tục cung cấp Chip mới hàng đầu mỗi năm và tiếp tục thực hiện tốt về năng suất, tôi có thể thấy Apple sẽ tiếp tục lựa chọn TSMC trong nhiều năm tới”, nhà phân tích nghiên cứu của Arete Research, Brett Simpson cho biết với EE Times.

TSMC kỳ vọng chip 7 nm sẽ chiếm 20% doanh số trong năm 2019

CEO của TSMC – CC Wei đã chia sẻ về kỳ vọng chip 7 nm sẽ chiếm 20% doanh số trong năm 2019, khi mà hầu hết các khách hàng như Apple, Huawei và cả Qualcomm đều đặt hàng sản xuất chip dựa trên quy trình 7 nm thế hệ đầu tiên.

TSMC sẽ độc quyền sản xuất chip Apple A13 vào năm 2019

Apple đã công khai khen ngợi TSMC vì có thể sản xuất hàng loạt với chất lượng cao, công nghệ mới nhất. Tại buổi ra mắt iPhone Xs vào tháng trước, Apple cũng tự hào rằng hãng là công ty đầu tiên đưa smartphone dùng chip 7 nm ra thị trường.

TSMC sẽ cung cấp chip cho Apple độc quyền tới năm 2020

Quay lại năm 2014, TSMC đầu tư 9 tỷ USD và thuê 6.000 công nhân chỉ trong 11 tháng để đáp ứng nhu cầu của Apple. Và năm nay, công ty Đài Loan sẽ phụ thuộc vào Cupertino để lấp đầy 80% công suất cho chip 7nm. Đó là một con dao hai lưỡi bất kỳ cách

Doanh thu của nhà sản xuất mạch bán dẫn và mạch tích hợp TSMC giảm sút

Khoản giảm này là 6% ở mức 7.67 tỷ USD giữa quý 1 và quý 2/2018, tuy nhiên vẫn tốt hơn so với mức dự đoán 7-8% của các chuyên gia trước đó. Doanh thu hợp nhất cho tháng 6/2018 là 2.32 tỷ USD, thấp hơn 16.3% so với cùng kỳ năm ngoái và thấp hơn 13%

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn chuyển sang tiếng Việt trên 3uTools

Công cụ này vốn hỗ trợ ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh, người dùng không thông thạo có thể sẽ bị nhầm lẫn khi sử dụng dẫn đến những điều không mong muốn, do vậy bạn phải chuyển ngôn ngữ của 3uTools thành tiếng Việt để

Mã định danh cá nhân là gì? Cách tra cứu mã định danh cá nhân vô cùng đơn giản và dễ dàng

Trong năm 2021, mã định danh cá nhân 12 số trên CCCD sẽ thay cho 9 số trên CMND cũ như trước kia. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mã định danh cá nhân là gì và cách tra cứu như thế nào.

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 khi sự cách biệt không quá lớn

Đặt Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 lên bàn cân thử xem đâu mới là mẫu đồng hồ thông minh phù hợp nhất với bạn nhé!

So sánh ảnh chụp từ camera của Nokia 6 2018 và Nokia 6 2017

Hôm nay (5/1), Nokia 6 2018 đã chính thức ra mắt, thiết bị có nhiều nâng cấp trong cấu hình nhưng về camera, nó vẫn giữ nguyên như thế hệ cũ, độ phân giải camera trước sau là 8/16 MP.

Điều gì khiến Asus Zenfone 4 Max 2018 trở thành tâm điểm những ngày qua

Có giá bán ra chỉ 2,49 triệu đồng, máy vẫn mang đến trải nghiệm, hiệu năng và những tiện ích không thể bỏ qua. Hãy cùng nhìn xem điều gì đã biến một sản phẩm “nhỏ nhưng có võ” trở thành tâm điểm trong những ngày qua.