Báo cáo tài chính Q2/2018 của Tesla với rất nhiều cảm xúc khác nhau

CEO Elon Musk đã bước lên sân khấu của cuộc họp hội nghị cổ đông Tesla ngày hôm qua, để công bố kết quả kinh doanh của nhà sản xuất xe ô tô điện này trong Q2/2018. Tuy nhiên trước khi công bố các con số, Elon Musk cũng chính thức có lời xin lỗi với các cổ đông của mình và xin lỗi nhà đầu tư mà trước đây ông từng gọi là “kẻ ngu ngốc”.

Báo cáo tài chính Q2/2018 của Tesla mang lại rất nhiều cảm xúc. Đầu tiên là doanh số cao hơn kỳ vọng, khi đạt 4 tỷ USD so với 3,4 tỷ USD của Q1/2018. Tuy nhiên, khoản thua lỗ của Tesla cũng tăng lên đáng kể với 742 triệu USD, trong khi dự đoán của các nhà phân tích chỉ là 717 triệu USD.

Báo cáo tài chính Q2/2018 của Tesla với rất nhiều cảm xúc khác nhau

Elon Musk tỏ ra mệt mỏi khi công bố báo cáo tài chính Q2/2018 của Tesla.

Một con số khác được các cổ đông quan tâm, đó chính là số tiền mặt mà Tesla đang có để có thể tiếp tục duy trì và mở rộng hoạt động sản xuất của mình. Theo báo cáo, Tesla có 2,2 tỷ USD tiền mặt. Do đó mà CEO Elon Musk khá tự tin khẳng định rằng: “Chúng tôi có số dư thấp trong ngân hàng? Câu trả lời là không, chúng tôi không hề thiếu dòng tiền để hoạt động”.

Những con số sản xuất

Trong báo cáo tài chính Q2/2018 của Tesla vẫn có một điểm sáng được các nhà đầu tư quan tâm, đó chính là sản lượng xe xuất xưởng. Trong tuần trước, Tesla đã xuất xưởng 7.000 chiếc bao gồm cả 3 mẫu xe Model S, 3, X. Tesla cũng nhiều lần đạt đủ số lượng 5.000 xe Model 3 và 2.000 xe Model S, X trong một tuần vào tháng 7.

Model 3 là điểm sáng trong báo cáo tài chính của Tesla.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là tỷ suất lợi nhuận trên mỗi chiếc Model 3 xuất xưởng đang tăng lên trong Q2. Mặc dù Tesla không tiết lộ chính xác số tiền lợi nhuận kiếm được trên mỗi chiếc Model 3 bán ra, nhưng CEO Elon Musk cho biết: ”Tỷ suất lợi nhuận sẽ tiếp tục tăng lên 15% trong Q3 và 20% trong Q4, nhờ giảm chi phí sản xuất”.

Mặc dù vậy, Tesla vẫn bị chỉ trích vì chưa bán ra phiên bản Model 3 giá rẻ như đã hứa. Hiện tại mới chỉ có hai phiên bản Model 3 giá 49.000 USD và 79.000 USD được sản xuất. Phiên bản Model 3 giá 35.000 USD vẫn chưa biết đến bao giờ mới xuất xưởng chiếc đầu tiên.

Kinh doanh năng lượng và pin tăng trưởng chậm

Mảng kinh doanh năng lượng và pin Mặt Trời của Tesla đạt doanh thu 374 triệu USD, mặc dù tăng trưởng 31% so với năm ngoái nhưng lại sụt giảm 9% so với quý trước. Một trong những nguyên nhân được Tesla đưa ra, đó là do phải cung ứng pin cho chuỗi sản xuất Model 3.

Mọi nguồn lực đang tập trung cho việc sản xuất Model 3.

Nhà máy Gigafactory không đủ các tế bào pin để sản xuất, do đó sản lượng Powerwall của Tesla bị sụt giảm. Tất cả nguồn lực của Tesla đang được ưu tiên cho việc sản xuất những chiếc Model 3.

Tuy nhiên, Tesla sắp mở rộng mảng kinh doanh năng lượng của mình bằng việc xây dựng thêm một nhà máy Gigafactory nữa tại Thượng Hải. Nhà máy này cũng sẽ bao gồm cả dây chuyền lắp ráp những chiếc Model 3, nhằm cung cấp cho thị trường Trung Quốc.

Tham khảo: theverge, arstechnica

TIN LIÊN QUAN

Elon Musk đồng ý từ chức chủ tịch Tesla

Vừa qua, Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) đã gửi đơn kiện Elon Musk với cáo buộc lừa dối các nhà đầu tư. Họ cũng yêu cầu Elon Musk phải rời khỏi vị trí chủ tịch Hội đồng quản trị và bồi thường thiệc hại cho các nhà đầu tư.

Elon Musk từng muốn bán Tesla cho Apple nhưng Tim Cook từ chối gặp mặt

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Elon Musk cho biết rằng ông từng muốn bán Tesla cho Apple trong 'những ngày đen tối nhất' của giai đoạn giới thiệu Model 3, nhưng CEO Tim Cook đã 'từ chối' tham gia cuộc họp.

Cổ phiếu của Tesla như được đi đu quay khi Elon Musk muốn Tesla tư nhân hóa

Trước đó, Musk đã báo hiệu là muốn tư nhân hóa Tesla. Ông đã từng chia sẻ với Rolling Stone vào tháng 11 năm 2017 rằng: 'Thực chất chúng tôi kém hiệu quả hơn khi là một công ty đại chúng.' Tuy nhiên, việc Elon Musk đưa ra lời đề nghị này vào hôm

Elon Musk: Tesla Model 3 chỉ cần 1 màn hình vì bạn sẽ dành thời gian xem phim, nói chuyện, ngủ

Tầm nhìn từ ghế tài nhìn ra giờ cực kì thông thoáng và nó cũng làm cho thiết kế nội thất của xe trở nên cực kì tinh tế và đơn giản. Xe thậm chí còn không có chìa khóa vì bạn sẽ khởi động lên từ app Tesla trên điện thoại của mình.

Apple mua lại Tesla và những dự định táo bạo

Elon Musk đã chấm dứt tham vọng tư nhân hoá Tesla, iPhone và trước mắt, ông vẫn phải đối phó để tìm cách đạt được lợi nhuận và hoàn thành mục tiêu sản xuất, đặc biệt là khi Tesla đang bận tay giải quyết các vụ điều tra và các vụ kiện cáo từ bài

Elon Musk: ‘AI là kẻ độc tài bất tử mà chúng ta không bao giờ thoát được’

Theo Elon Musk, CEO SpaceX và Tesla, nếu một công ty hoặc nhóm người phát triển thành công siêu trí tuệ, họ có thể thống trị thế giới: “Một kẻ độc tài xấu xa ít nhất kẻ đó rồi cũng sẽ chết. Nhưng trí tuệ nhân tạo thì không, nó sẽ sống mãi. Khi đó sẽ

Tesla đang phát triển phần cứng AI chuyên dụng tốt nhất thế giới cho xe tự lái

Từ lâu người ta đã đồn Tesla đang phát triển một con chip AI và mới đây, đích thân Elon Musk đã khẳng định điều đó, đồng thời khẳng định rằng công ty “đang phát triển phần cứng AI chuyên dụng” mà họ nghĩ rằng “sẽ là tốt nhất thế giới”.

Elon Musk cử kỹ sư đến Thái Lan giúp giải cứu đội bóng mắc kẹt trong hang động

Với vai trò là CEO của một công ty sản xuất xe hơi (Tesla), một công ty nghiên cứu vũ trụ (SpaceX), là nhà sáng lập một công ty về cơ sở hạ tầng (The Boring Company), phát triển trí tuệ nhân tạo (OpenAI), Elon Musk đã đề nghị cho mượn chuyên môn

THỦ THUẬT HAY

Tắt thông báo chơi game EverWing trên Facebook Messenger

Cách làm là các bạn vào tài khoản Facebook chính chủ của trò EverWing (đường dẫn tại đây). Sau đó bấm vào tin nhắn để hiện khung chat lên. Trên điện thoại, chúng ta vào tài khoản chat với EverWing, sau đó bấm vào dòng

Cách sử dụng TV 4K làm màn hình máy tính

Nếu đang có ý định mua một màn hình máy tính QHD hoặc 4K, bạn cũng nên xem xét TV 4K. Đây là cách để biến một chiếc TV 4K thành màn hình máy tính.

Visual Studio Code đã có tính năng lùi code đầu dòng tự động

Trình biên tập code đa nền tảng của Microsoft - Visual Studio Code ngày càng phổ biến và được cập nhật liên tục. Giờ đây Visual Studio Code đã có thêm tính năng tự động thụt lề đầu dòng. Hãy cùng xem nó hoạt động như

Tìm, gọi xe, so giá Uber, Grab thuận tiện ngay trên Google Maps

Google Maps vừa cập nhật tính năng mới cho phép bạn tìm xe Uber, Grab, ước lượng giá để bạn có thể dễ dàng so sánh, thậm chí đặt xe trực tiếp trong ứng dụng cực kì thuận tiện.

Hướng dẫn cách làm việc với dữ liệu trong Access 2016

Trong bài trước bạn đã làm quen với giao diện Access 2016 cũng như những thao tác mở, đóng CSDL cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera sau Galaxy J5 Prime: Phần cứng của J7 Prime nhưng chất ảnh ngon hơn

Techrum - Galaxy J5 Prime được trang bị phần cứng camera sau tương tự mẫu Galaxy J7 Prime, nhưng chất lượng ảnh lại có phần nhỉnh hơn đàn anh. Hãy cùng xem vì sao.

Sau 1 năm, LG V30 Plus có giá cực tốt so với những tính năng được trang bị

LG V30 Plus mang một ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Thân máy được làm khung kim loại phủ kính bóng bẩy. Điểm đặc biệt là smartphone này có trọng lượng khá nhẹ 158g, đem lại cảm giác cầm nắm rất dễ chịu. Tuy nhẹ nhàng là

Đánh giá camera Galaxy A52s 5G qua bộ ảnh khung cảnh Sài Gòn “ngày trở lại”

Cụm 4 camera sau trên Galaxy A52s 5G đã nhận được khá nhiều đánh giá tích cực trong thời gian vừa qua và chúng ta sẽ cùng trực tiếp kiểm chứng thông qua bộ ảnh Sài Gòn những ngày hậu giãn cách. Sau quãng thời gian giãn