Apple bán được 3.5 triệu chiếc đồng hồ thông minh trong Q2/2018

Theo các số liệu được Canalys thống kê, đồng hồ thông minh của Apple đã có một quý hoạt động mạnh mẽ và khá thành công. Trong Q2/2018, Apple đã bán ra 3.5 triệu chiếc đồng hồ thông minh trên toàn thế giới, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.  

Apple bán được 3.5 triệu chiếc đồng hồ thông minh trong Q2/2018

Nhìn chung, các lô hàng smartwatch toàn cầu đạt 10 triệu sản phẩm nhờ vào sự tăng trưởng đáng kể từ các nhà sản xuất. Trong đó, Fitbit và Garmin là những nhà cung cấp đã biết tận dụng xu hướng đeo của khách hàng và đa dạng hóa danh mục của họ để nhắm mục tiêu các phân khúc khách hàng riêng biệt. 

Kết quả là, thị phần đồng hồ thông minh của Apple đã giảm xuống còn 34% từ mức 43% trong Q1/2018. Các lô hàng Apple Watch sang châu Á (trừ Trung Quốc) đã vượt qua con số 250.000 đơn vị, với phiên bản LTE chiếm khoảng 60%. Apple Watch Series 3 trở thành chiếc smartwatch bán chạy nhất ở châu Á trong Q2/2018.

Apple bán được 3.5 triệu chiếc đồng hồ thông minh trong Q2/2018

'Quyết định mở rộng ra thị trường quốc tế với các nhà khai thác của Apple đã nhanh chóng gặt hái những thành công đáng tự hào ở khu vực châu Á Thái Bình Dương', chuyên gia phân tích cấp cao của Canalys Jason Low nói. 

Kể từ khi ra mắt dòng sản phẩm Apple Watch Series 3, Apple đã hình thành quan hệ đối tác với các nhà khai thác tại Úc, Nhật Bản và Singapore, cùng với đó là các đối tác từ Thái Lan, Ấn Độ và Hàn Quốc được bổ sung trong các quý tiếp theo. 

“Ấn Độ là một sự bổ sung đáng ngạc nhiên vào danh sách các quốc gia đối tác của Apple. Airtel và Reliance Jio đã có một chiến lược cực kỳ khôn ngoan để giữ chân những khách hàng trong một nỗ lực nhằm giảm thiểu sự bất ổn trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt”, ông chia sẻ thêm.

 Nhà phân tích của Canalys, Vincent Thielke cho biết: 'Apple đang phải đối mặt với một mối đe dọa ngày càng tăng từ các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là việc để mất thị phần trong Q2/2018'.

“Các nhà cung cấp đang cố gắng tạo nên sự khác biệt cho các sản phẩm của họ bằng cách tích hợp các chỉ số nhịp tim tiên tiến, huấn luyện thông minh và cả bản đồ, người tiêu dùng giờ đây đã có nhiều lựa chọn đồng hồ thông minh hơn so với cách đây một năm”, ông nói thêm.

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt là các đối thủ như Samsung và Google khi mà xuất hiện tin đồn rằng hai nhà sản xuất này sắp sửa tung ra Galaxy Watch và Pixel Watch, Apple cần phải có chiến lược làm mới tại các thị trường, đặc biệt là thị trường Mỹ.

Liệu Apple Watch của Apple có thể giữ vững ngôi vương của mình trong thị trường đồng hồ thông minh trong những quý tới, Apple sẽ có những kế hoạch như thế nào để chống lại các đối thủ cạnh tranh, cùng chờ xem nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Thị trường đồng hồ thông minh toàn cầu quý 3/2018 đạt mức tăng trưởng 67%

Và công ty dẫn đầu thị trường smartwatch toàn cầu không ai khác chính là Apple với 4.5 triệu chiếc Apple Watch được bán ra (nhiều hơn gần 1 triệu cái so với cùng kỳ năm ngoái) và chiếm 45% thị phần.

Apple dẫn đầu thị trường wearable quý 3 với tổng số 3,9 triệu chiếc Apple Watch

Chiếc Apple Watch Series 3 LTE đã chứng minh cho các nhà bán lẻ cũng như nhà mạng thấy rằng smartwatch có kết nối mạng vẫn có sức hút lớn với người dùng, và số máy bán ra có thể đã cao hơn nếu Apple không gặp tình trạng thiếu hàng ở nhiều nơi trên

Apple và Xiaomi đứng đầu bảng thị phần thiết bị đeo thông minh quý 1/2018

Tổng số thiết bị đeo thông minh bán ra trong Q1 năm nay cao hơn cùng kỳ năm ngoái tới 35% với 20,5 triệu chiếc. Trong số đó đồng hồ thông minh chiếm 80% doanh thu, mặc dù về số lượng chỉ chiếm 43%.

Samsung chỉ bán được 500.000 chiếc smartwatch Gear S3 trong Q3/2017

Apple đã bán ra khoảng 4 triệu chiếc smartwatch trong quý thứ 3 của năm tài chính 2017, chiếm 23% thị phần đồng hồ thông minh. Xếp sau đó là Xiaomi, Fitbit, Huawei, Samsung với thị phần lần lượt là 21%, 20%, 6% và 5%.

Táo khuyết lấy lại ngôi vương nhờ những thiết bị thông minh

Trong khi các sản phẩm đeo thông minh (Wearable) chạy Android chẳng nhận được sự ưu ái từ người dùng.

Các nhà phân tích dự đoán doanh số Apple Watch đạt 33 triệu chiếc vào năm 2019

Sang 2019, các nhà phân tích nhận định doanh số của Apple sẽ tăng thêm 40%, đạt doanh số 33 triệu chiếc, nhờ vậy mà doanh thu của Apple sẽ tăng lên thêm 5%.

Apple Watch đạt doanh số kỉ lục trong quý 3 với 11.8 triệu chiếc

Tình hình dịch bệnh diễn biến dài ngày đã kéo theo kinh tế đi xuống. Nhưng ông lớn công nghệ Apple vẫn chưa có dấu hiệu bị ảnh hưởng mạnh mẽ. Quý 3 vừa rồi, Apple Watch của hãng còn lập kỷ lục tăng doanh số 75% so với cùng kỳ năm trước. 11.8 triệu

Apple Watch bán chạy hơn cả Rolex, Omega và Swatch

Dựa trên những số liệu thống kê mới nhất, Apple đã vượt qua cả ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ trong quý vừa qua. Con số này cao hơn cả những gì mà Rolex, Omega và Swatch đã làm được.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

Tìm hiều về Battery Mode trên Windows: Làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả?

Mọi chiếc laptop Windows đều có 3 chế độ tiêu thụ điện là Balance, Power Saver và High Perfomance. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất máy tính còn thiết kế thêm một chế độ riêng cho sản phẩm của họ. Vậy sự khác biệt...

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ford Ranger Raptor: Liệu có sở hữu những yếu tố tương xứng với ý nghĩa của cái tên?

“Phê”, đó là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để diễn tả một phần cảm giác khi chinh phục địa hình với chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá bộ đôi smartphone giá rẻ Moto C Plus và E4 Plus từ Lenovo

Moto C Plus và E4 Plus là hai trong ba mẫu smartphone giá rẻ mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. So với những dòng sản phẩm cùng phân khúc thì hai thiết bị này sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội.