NightOwl: Ứng dụng giúp kích hoạt nhanh chế độ Dark theme trên macOS 10.14 Mojave

Trên phiên bản macOS 10.14, hay còn gọi là Mojave, Apple lần đầu tiên trang bị cho macOS tính năng mà người dùng đã 'mòn mỏi' đợi chờ suốt nhiều năm đó là chế độ dark mode. Có lẽ không cần phải nói nhiều về chế độ này cũng như vẻ đẹp ấn tượng mà nó mang lại cho giao diện của hệ thống bất kể bạn có phải là người yêu thích màu đen hay không. Ngay trên phiên bản public beta của macOS 10.14 bạn đã có thể trải nghiệm tính năng tuyệt vời này.

NightOwl: Ứng dụng giúp kích hoạt nhanh chế độ Dark theme trên macOS 10.14 Mojave

Để kích hoạt chế độ dark mode, các bạn chỉ cần truy cập vào System Preferences > General và tại đây nếu hơi lười tìm kiếm thì các bạn chỉ cần đơn giản gõ 'dark mode' để tìm nhanh tính năng này trong General. Sau đó, các bạn sẽ có 2 lựa chọn để chuyển đổi giữa Light theme và Dark theme. Không khó nhưng có thể sẽ hơi mất thời gian khi bạn thường xuyên thích chuyển đổi qua lại giữa hai kiểu hiển thị này. Ngoài ra, cũng sẽ khá phiền hà nếu bạn dùng chung MacBook với người khác và họ thích Light trong khi bạn lại thích Dark.

Chúng ta có một giải pháp rất đơn giản cho vấn đề này đó là ứng dụng rất nhỏ nhẹ có tên NightOwl mà các bạn có thể download nhanh TẠI ĐÂY. NightOwl là một giải pháp giúp bạn chuyển đổi nhanh giữa Light theme và Dark theme chỉ bằng một thao tác chọn từ icon NightOwl trên thanh Menu. Có lẽ đây là một phương án mà Apple nên 'sao chép' để bổ sung cho các bản macOS trong tương lai.

hư đã nói ở trên, sau khi cài đặt thành công, các bạn sẽ có một nút kích hoạt nhanh hình con cú rất dễ thương tren thanh Menu nhưng để nút này có tác dụng, bạn phải 'ép' macOS cho phép NightOwl khởi chạy trước bằng cách mở: System Preferences > Security & Privacy > General. Tại đây bạn hãy cấp quyền truy cập cho NightOwl bằng cách bấm vào 'allow' khi hộp thoại xuất hiện trên màn hình. Một tin vui nữa là trong tương lai, NightOwl sẽ còn được bổ sung khả năng tự động chuyển đổi giữa Light theme và Dark theme theo thời gian đặt trước giống như cách các bạn cài đặt tự động kích hoạt chế độ Night Shift trên iOS vậy.

Theo: BGR

TIN LIÊN QUAN

5 trình duyệt web hỗ trợ chế độ Dark Mode hoặc Night Mode dành cho smartphone Android

Việc sử dụng những ứng dụng có hỗ trợ nền tối sẽ giúp chúng ta giảm bớt các ảnh hưởng xấu tới đôi mắt, đặc biệt là lượng ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại. Chính vì vậy, ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ danh sách 5 trình duyệt web có

iOS11, macOS High Sierra lên beta 5

Apple vừa tung ra bản nâng cấp thứ 5 cho các hệ điều hành iOS và macOS bản beta của họ. Rất nhiều anh em tham gia chương trình thử nghiệm giống như developer của Apple sẽ nhận được thông báo từ sáng nay.

Apple chính thức phát hành iOS 10.3.3, watchOS 3.2.3, tvOS 10.2.2, và macOS Sierra 10.12.6

Sau loạt phiên bản beta 2 của iOS 11 và macOS High Sierra được phát hành cách đây khoảng 1 tuần, hôm nay Apple bắt đầu phát hành bản cập nhật cuối cùng dành cho các phiên bản hiện hữu của các nền tảng của Apple gồm iOS 10.3.3, watchOS 3.2.3, tvOS

Apple phát hành bản cập nhật iOS 11 Developer beta 10 và Public beta 9

iOS 11 Developer beta 10 không có nhiều thay đổi về giao diện người dùng hay tích hợp thêm tính năng mới, mà chỉ tập trung cải tiến về hiệu suất và khắc phục các lỗi phát sinh từ phiên bản trước đó.

Danh sách các máy lên được iOS 11 và macOS High Sierra

Giữa và cuối tháng 9 này Apple chính thức cho tải iOS 11 và macOS Sierra. iOS thì được tải sớm, vào 19/09 sắp tới, sau đây là danh sách các thiết bị lên được hệ điều hành này.

Apple phát hành iOS 11 Developer Beta 9 và Public Beta 8

Chỉ một vài ngày sau khi Apple phát hành phiên bản iOS 11 Beta mới thì hôm nay hãng lại tiếp tục đã giới thiệu phiên bản iOS 11 Developer Beta 9. iOS 11 mang lại các tính năng mới mẻ như đa nhiệm cửa sổ trên iPad, control center với giao diện mới

Trải nghiệm Kiwi - trình duyệt dựa trên Chromium ổn định, có Night Mode, YouTube chạy nền

Trong khi hầu hết các trình duyệt khác được phát triển dựa trên bản Chromium ổn định thì Kiwi lại dựa trên Chromium Canary. Đây là phiên bản mà Google thường xuyên cập nhất các tính năng thử nghiệm mới nhất nhưng do đó cũng có nhiều lỗi nhất.

Trải nghiệm dịch vụ VPN miễn phí, chất lượng cao vừa ra mắt của Pornhub

Pornhub mới đây đã bất ngờ ra mắt dịch vụ VPN của riêng minh mang tên VPNHub dành cho hệ điều hành Android, iOS, macOS và Windows. Bằng cách sử dụng dịch vụ VPN này, người dùng sẽ có thể truy cập vào những website bị chặn và giúp người dùng có thể

THỦ THUẬT HAY

Tản nhiệt CPU là gì và nó hoạt động như thế nào?

Bộ chuyển nhiệt dùng đồng, nhôm hoặc kết hợp cả hai chất liệu này để đưa nhiệt từ đế tản nhiệt qua các ống dẫn nhiệt. Quạt được dùng để thổi không khí qua đây và đưa nó ra khỏi hệ thống, giúp CPU giữ được nhiệt độ an

Lưu đi lưu lại một bức hình có làm giảm chất lượng?

Thử với 500 lần lưu đi lưu lại một bức ảnh, chúng ta sẽ thấy việc lưu ảnh cũng có ảnh hưởng đến chất lượng của chúng hay không.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

Lỗi 400 Bad Request là gì?Cách khắc phục lỗi 400 Bad Request

Tương tự như lỗi 404 Not Found, 400 Bad Request cũng là mã trạng thái HTTP cho biết yêu cầu bạn gửi đến máy chủ website, thường là yêu cầu tải 1 trang web, bị sai hoặc gián đoạn và server không hiểu request này.

Cách tự làm nhãn vở cho bé trên Microsoft Word

Vậy là một năm học mới lại sắp đến với nhiều công việc chuẩn bị, đặc biệt những gia đình có con em đang học ở bậc Tiểu học. Và các bậc phụ huynh có thể tự làm nhãn vở đáng yêu, ngộ nghĩnh theo sở thích của bé ngay trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thông số kỹ thuật OPPO R17 Pro, One Plus 6T và Vivo X23

OPPO R17 Pro, OnePlus 6T và Vivo X23 đều là những smartphone tầm trung có thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ kết hợp giá bán phải chăng.

Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?

Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…