Doanh số PC Q2/ 2018 đã có sự tăng trưởng đầu tiên trong suốt 6 năm qua

Thị trường tiêu thụ PC (máy tính cá nhân) toàn cầu đã liên tục giảm trong những năm gần đây và không có dấu hiệu khôi phục. Tuy nhiên mới đây, theo số liệu từ Gartner, một tin vui là doanh số tiêu thụ PC trong Q2/ 2018 đã có sự tăng trưởng đầu tiên trong suốt 6 năm qua. 

Doanh số PC Q2/ 2018 đã có sự tăng trưởng đầu tiên trong suốt 6 năm qua

Theo kết quả sơ bộ của Gartner, các lô hàng PC trên toàn thế giới đạt tổng cộng 62.1 triệu chiếc trong Q2/ 2018, tăng 1.4% so với Q2/ 2017. Đây là quý đầu tiên mà PC có sự tăng trưởng trên toàn cầu kể từ Q1/ 2012.

Tất cả các khu vực đều tăng trưởng so với năm trước. Đây là một kết quả tích cực cho ngành công nghiệp máy tính, tuy nhiên các nhà phân tích của Gartner cho biết dấu hiệu của sự ổn định này là không đủ để có thể phục hồi ngành công nghiệp PC.

Mikako Kitagawa, nhà phân tích chính của Gartner cho biết: “Tốc độ tăng trưởng của PC trong Q2/ 2018 được thúc đẩy bởi nhu cầu trong phân khúc kinh doanh, bù đắp cho sản lượng giảm trong phân khúc tiêu dùng. 

Trong thị trường tiêu dùng, những thay đổi về hành vi của người dùng PC tiếp tục tác động đến sự tăng trưởng của thị trường. Người tiêu dùng đang sử dụng điện thoại thông minh của mình để thực hiện nhiều công việc hàng ngày hơn, như kiểm tra truyền thông xã hội, giao dịch ngân hàng và mua sắm, điều này làm giảm nhu cầu thị trường máy tính.”

'Trong phân khúc kinh doanh, sản lượng tiêu thụ máy tính dự kiến sẽ yếu đi trong hai năm tới. Các nhà cung cấp PC nên tìm cách để duy trì tăng trưởng trong thị trường này khi chu kỳ nâng cấp Windows 10 giảm đi', bà nói thêm.

Với việc đưa các lô hàng PC của Fujitsu vào liên doanh, Lenovo đã chiếm vị trí dẫn đầu trong Q2/ 2018, cùng HP Inc. với  tốc độ tăng trưởng cao nhất kể từ Q1/ 2015. Tất cả năm nhà cung cấp PC dẫn đầu đều chứng kiến sự gia tăng trong các lô hàng PC trên toàn thế giới trong quý này.

Lô hàng PC trên toàn cầu trong Q2/ 2018

HP Inc. đã có quý thứ ba liên tiếp tăng trưởng lượng tiêu thụ PC hàng năm. HP Inc. duy trì tăng trưởng ổn định ở tất cả các khu vực, ngoại trừ Hoa Kỳ. Trong các khu vực khác, sự tăng trưởng lô hàng cũng cao hơn mức trung bình của khu vực. 

Các lô hàng của Dell đã tăng lên trong thời gian này do tập trung mạnh vào các lĩnh vực tăng trưởng, đặc biệt là trong phân khúc thương mại cũng như cắt giảm các doanh nghiệp thua lỗ.

Thị trường PC của Mỹ đã trở lại tăng trưởng sau 6 quý liên tiếp giảm. Trong Q2/ 2018, các lô hàng PC của Mỹ đạt 14.5 triệu chiếc, tăng 1.7% so với cùng kỳ năm ngoái. HP Inc. tiếp tục dẫn đầu thị trường tại Mỹ, nhưng Dell đã thu hẹp khoảng cách, khi các lô hàng PC của Dell tăng 7.2%.

Lô hàng PC tại Mỹ trong Q2/ 2018

Bà Kitagawa cho biết: “Ở Mỹ, nhu cầu PC của doanh nghiệp rất mạnh vì Q2 thường là mùa mua PC, đặc biệt là nhu cầu của chính phủ và giáo dục. Tuy nhiên nhu cầu Chromebook mạnh mẽ trong thị trường giáo dục cũng ảnh hưởng xấu đến tăng trưởng máy tính'.

Các lô hàng PC tại khu vực Trung Đông (EMEA) đạt 17.4 triệu chiếc trong Q2/ 2018, tăng 1.3% so với năm ngoái. Ở Tây Âu, nhu cầu tăng mạnh ở Đức và Vương quốc Anh. 

Các lô hàng PC ở châu Á - Thái Bình Dương đạt 21.3 triệu chiếc, tăng 0.1% so với Q2/ 2017. Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan và các thị trường mới nổi khác ở châu Á đã chứng kiến sự cải thiện trong phân khúc thương mại do nhu cầu thay thế PC cũ và nâng cấp lên Windows 10. Tại Trung Quốc, các lô hàng PC giảm 3.6% so với năm ngoái do thị trường tiêu thụ bị bão hòa.

Liệu thị trường PC toàn cầu có thể phục hưng và tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới không, cùng chờ xem nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

2017: Samsung tiếp tục duy trì vị thế hàng đầu trong bảng xếp hạng doanh số smartphone toàn cầu

Theo đó, toàn bộ thị trường smartphone trong Q4/2017 đạt doanh số xấp xỉ 408 triệu chiếc, giảm 5,6% so với Q4/2016. Đây là lần đầu tiên Gartner ghi nhận sự sụt giảm của thị trường kể từ khi họ bắt đầu tiến hành theo dõi ngành sản xuất smartphone

Samsung trở thành nhà cung cấp chip bán dẫn lớn nhất thế giới

Hãng tin AFP cho biết hôm 4/1, công ty tư vấn công nghệ thông tin Gartner (Mỹ) đưa ra một nghiên cứu cho thấy thị phần chip bán dẫn toàn cầu tăng 22% lên mức 419,7 tỉ đô la Mỹ trong năm 2017 nhờ sự tăng trưởng doanh số của smartphone và các thiết

Doanh số smartphone toàn cầu đã tăng trưởng trở lại trong quý đầu tiên của năm 2018

So với quý 1/2017, tổng doanh thu của điện thoại di động đã dừng lại ở mức 455 triệu chiếc trong quý 1/2018. Doanh số bán smartphone toàn cầu tăng trưởng 1.3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trận chiến khốc liệt giữa Microsoft và Apple ở mảng máy tính tại Mỹ

Công ty phân tích Gartern cho biết rằng doanh số PC toàn cầu chỉ tăng 0.1% trong cả quý 3 năm 2018 đạt 67.2 triệu máy, phần tăng này chủ yếu là nhờ Windows 10.

Sự khác biệt giữa số liệu hoá, số hóa và chuyển đổi số

Ông Krzysztof Szabelski, Giám đốc Công nghệ của Future Processing, một trong những công ty phát triển phần mềm hàng đầu châu Âu vừa có bài viết đề cập sự khác biệt giữa 3 khái niệm số liệu hoá, số hóa và chuyển đổi số CĐS và những khuyến nghị cho

Xiaomi là nhà sản xuất thiết bị đeo thông minh lớn trên thế giới trong Qúy 3/2018

Trong thời gian gần đây các nhà sản xuất Trung Quốc đang có sự tiến bộ rõ rệt trong thị trường smartphone. Theo Gartner, doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu của Xiaomi và Huawei Qúy 3 năm 2018 tăng 1.4% so với cùng kỳ năm ngoái và tổng

Doanh thu quý 3/2107 của Samsung bứt phá mạnh mẽ trên bình diện quốc tế

Ông Anshul Gupta, Giám Đốc nghiên cứu của Gartner cho biết: 'Mặc dù số lượng máy bán ra tại thị trường Trung Quốc giảm sút nhưng tính trên bình diện toàn cầu, doanh số của smartphone lại tăng trưởng.

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết chiến binh FullView đầu tiên của Asus: Zenfone Max Plus M1

Xét về ngoại hình, có thể thấy Zenfone Max Plus M1 mang thiết kế khá tương đồng với những người tiền nhiệm là Zenfone 4 Max hay 4 Max Pro.

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình