Facebook mua thành công bản quyền phát sóng trực tiếp giải Ngoại hạng Anh

Tờ Daily Mail đã xác nhận rằng Facebook đàm phán thành công bản quyền phát sóng trực tiếp các trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh, bản hợp đồng này có trị giá 200 triệu bảng (khoảng 264 triệu USD). 

Facebook mua thành công bản quyền phát sóng trực tiếp giải Ngoại hạng Anh

Đây là một bước đột phá cho mạng xã hội lớn nhất hành tinh khi Facebook đã vượt mặt thành công hai đơn vị truyền hình nổi tiếng là BeIn Sports và Fox Sports Asia trong phiên đấu giá quyền phát sóng tới Việt Nam, Thái Lan, Campuchia và Lào.

Nguồn tin đề cập, thỏa thuận sẽ bắt đầu vào mùa giải 2019 và kéo dài cho đến năm 2022. Điều này có nghĩa là Facebook sẽ phát trực tiếp tất cả 380 trận ở Premier League tại những Quốc Gia nói trên. 

Như vậy sau Amazon, Facebook đã trở thành đơn vị thứ 2 có bản quyền phát sóng trực tiếp các trận đấu của giải Ngoại hạng Anh trên nền tảng của mình. Tuy nhiên số trận đấu mà Facebook giành được là nhiều hơn rất nhiều so với con số 20 trận/mùa của Amazon. 

Chưa dừng lại ở đó, nhiều người tin rằng Premier League cũng sẽ tiến hành thương thảo với YouTube và Netflix liên quan đến vấn đề phát sóng các trận đấu Ngoại Hạng Anh ở các khu vực khác trên thế giới vì sự bành trướng tài chính của các dịch vụ phát trực tuyến ngày càng mạnh mẽ hơn.

Nguồn: dailymail

TIN LIÊN QUAN

Facebook độc quyền phát sóng Premier League tại Việt Nam, Thái Lan, Lào và Campuchia trong 3 mùa giải liên tiếp

Facebook được cho là đã chi 200 triệu bảng Anh (gần 6.000 tỷ đồng), vượt qua beIN Sports và Fox Sport Asian – 2 “ông lớn” ở lĩnh vực truyền hình tại thị trường Châu Á trong nhiều năm nay để đạt được thỏa thuận với đơn vị nắm giữ bản quyền.

Số phận của bản quyền Ngoại hạng Anh ở Việt Nam sẽ ra sao?

Trong đó, Facebook được cho là đã chi 100 triệu USD để sở hữu độc quyền EPL tại Việt Nam, cao hơn 2,3 lần số tiền K+ đã phải bỏ ra cách đây 3 năm để mua gói độc quyền Ngoại hạng Anh mùa giải năm 2016/2019.

Facebook phải tuân thủ quy định về kiểm duyệt nội dung và Việt hóa Ngoại hạng Anh

Facebook đã bỏ 264 triệu USD để sở hữu độc quyền bản quyền phát sóng giải đấu bóng đá đắt đỏ nhất hành tinh Ngoại hạng Anh (EPL) gồm 1.140 trận cho 3 mùa từ 8/2019 - 8/2022 tại 4 quốc gia Đông Nam Á là: Thái Lan, Việt Nam, Lào, Campuchia. Facebook

Tây Ban Nha phạt Facebook hơn 1 triệu euro do vi phạm quyền riêng tư

Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Tây Ban Nha ngày 11/9 đã ra quyết định phạt Facebook hơn 1 triệu euro do đã vi phạm các quy định về quyền riêng tư của nước này.

Nhiều tài khoản Facebook, Youtube cùng nhiều website vi phạm bản quyền FIFA World Cup 2018

Đài Truyền hình Việt Nam (Đài THVN) hiện là đơn vị sở hữu bản quyền truyền thông, trở thành đơn vị phát sóng chính thức của Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2018 tại Việt Nam trên truyền hình và internet.

Twitch đạt được thỏa thuận truyền tải 2 năm cho các sự kiện thể thao điện tử của Blizzard

Twitch, dịch vụ video trực tuyến của Amazon được biết đến với nội dung trò chơi trực tuyến, đã ký kết thỏa thuận cho một số sự kiện eSports trực tuyến lớn nhất của Activision Blizzard trong vòng hai năm tới.

Facebook lên kế hoạch cạnh tranh YouTube trong lĩnh vực video ca nhạc

Theo Bloomberg, Facebook đang lên kế hoạch cạnh tranh YouTube để trở thành điểm đến hàng đầu cho các video ca nhạc và các nội dung khác có chứa các bài hát được bảo vệ bản quyền.

Vụ quyền riêng tư: Facebook lại đổi giọng, ủng hộ Apple

Dù ban đầu phản ứng khá gay gắt, làm hẳn clip quảng cáo lên án Apple nhưng Mark Zuckerberg giờ lại đổi giọng, nói hành động của Apple có thể đem lại lợi ích cho Facebook.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi Class not Registered trên trình duyệt Chrome nhanh nhất

Lỗi Class not Registered trên trình duyệt Chrome khiến người dùng không thể sử dụng Chrome để duyệt web. Để khắc phục lỗi này, người dùng nên áp dụng 2 cách sửa lỗi Class not Registered trên trình duyệt Google Chrome

Những chú ý khi đổ mực máy in Samsung

Đổ mực máy in là thao tác đòi hỏi kỹ thuật cao. Một số người máy in cá nhân thường chọn cách gọi thợ sửa chữa tới để đổ mực máy in Samsung giúp. Tuy nhiên chỉ cần nắm được các chú ý khi đổ mực máy in Samsung là bạn có

Mời tải và dùng thử gói icon của Galaxy S8: Tối giản hoá mọi thứ

Galaxy S8 gần đây đã bị rò rỉ rất nhiều, từ hình ảnh, cho đến cả video khi đang hoạt động. Mới đây nhất, giao diện launcher và bộ icon của siêu phẩm này cũng đã xuất hiện trên mạng, không những thế, các nhà phát triển

7 tính năng thú vị trên Android có thể bạn đã bỏ lỡ trong quá trình sử dụng

Những bạn hay có thói quen kiểm tra cập nhật ứng dụng thường xuyên thì việc thêm lối tắt ứng dụng của tôi ra màn hình chính là điều cần thiết, chi tiết như sau.

Biểu tượng "cầu vồng" - Biểu tượng cảm xúc mới trên Facebook nhân tháng LGBT

Sau trào lưu 'tung hoa' nhân ngày của mẹ vừa qua, Facebook tiếp tục cho phép người dùng 'thả cầu vồng', biểu tượng cảm xúc 6 màu sắc này chỉ vừa xuất hiện sáng nay.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG gram 14": rất nhẹ, viền mỏng, hiệu năng tốt, pin rất trâu, giá 28,2 triệu đồng

LG Gram thuộc hàng Ultrabook với trọng lượng chưa đến 1 kg và cũng là một trong những dòng máy sở hữu thiết kế viền mỏng sexy đầu tiên trên thế giới.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J7 Prime: Lấy nét nhanh, khả năng xử lý khá, chi tiết ảnh tốt

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với bộ đôi camera trước/sau có độ phân giải cao cùng khẩu độ lớn.

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di