Kế hoạch sửa chữa cáp quang AAG đã bị lùi đến 8/7/2018

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG, nhánh cáp S1H của tuyến AAG đã bị đứt vào ngày 16/6, tuy nhiên kế hoạch sửa chữa đã bị lùi đến 8/7/2018, thay vì bắt đầu được sửa từ ngày 6/7/2018. Dự kiến, việc sửa chữa nhánh AAG-S1H sẽ hoàn tất vào sáng 13/7/2018.
Kế hoạch sửa chữa cáp quang AAG đã bị lùi đến 8/7/2018

Cụ thể, tàu sửa chữa cáp đến vị trí cáp nhánh AAG-S1H bị lỗi vào 7h ngày 8/7/2018. Mối hàn đầu tiên sẽ được thực hiện vào 22h ngày 9/7/2018 và hoàn hành mối hàn cuối cùng vào 3h ngày 12/7/2018. Dự kiến, công tác sửa chữa, khắc phục sự cố trên cáp nhánh S1H của tuyến cáp quang biển AAG sẽ hoàn tất vào 5h ngày 13/7/2018. Như vậy, với lịch sửa chữa mới này, kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến cáp AAG sẽ còn bị ảnh hưởng trong khoảng 1 tuần nữa

Thống kê sơ bộ cho thấy, tính từ đầu năm 2018 cho đến nay, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã 3 lần gặp sự cố, lần lượt vào các ngày 6/1, 22/5 và 16/6/2018. Gây ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu sử dụng dịch vụ internet của người dùng Việt Nam, đặc biệt trong mùa World Cup 2018.

Ngô Viết Hùng / Via ictnews

TIN LIÊN QUAN

Lịch khắc phục sự cố cáp quang biển AAG tiếp tục bị lùi thêm 9 ngày

Thông tin nêu trên vừa được Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) thông báo tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam có khai thác, sử dụng tuyến cáp biển này.

Ngày 7/1 sẽ hoàn tất sửa chữa tuyến cáp quang biển APG

Thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho hay, tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway - APG) dự kiến sẽ được sửa chữa vào ngày 6-7/1.

Tuyến cáp quang biển AAG đã được khắc phục hoàn toàn trong ngày 19/7

Đây là thông tin có được từ lịch sửa chữa cáp nhánh S1H của tuyến cáp quang biển AAG đã được Trung tâm điều hành tuyến cáp điều chỉnh. Lịch sửa chữa tuyến cáp nhánh AAG-S1H sẽ được thực hiện vào ngày 19/7 thay vì 22/7 như cũ, giúp quá trình sửa

Việc sửa chữa tuyến cáp quang đi quốc tế sẽ được hoàn tất vào ngày 11/9

Thông tin cập nhật về tiến độ sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra ngày 23/8/2018 trên cáp nhánh S1H của tuyến cáp quang biển quốc tế AAG vừa được Trung tâm điều hành tuyến cáp này thông báo với các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam. Cụ

Lưu lượng trên tuyến cáp quang biển quốc tế này đã được khôi phục hoàn toàn

“Thời điểm hiện tại, toàn bộ lưu lượng trên tuyến cáp quang biển quốc tế này đã được khôi phục hoàn toàn. Qua theo dõi, hoạt động của tuyến cáp biển này đến nay đã ổn định” VNPT cho hay.

Cáp quang biển AAG đã hoàn thành việc sửa chữa sớm hơn dự tính

Trước đó, đối tác vận hành tuyến cáp quang biển AAG đã tiến hành sửa chữa nhánh cáp đi Hồng Kông, Mỹ từ ngày 22-5 đến ngày 27-5 và đưa ra thời gian dự kiến sửa nhánh cáp đi qua trạm Vũng Tàu, Việt Nam từ ngày 1-6 đến ngày 5-6. Tuy nhiên, theo thông

Cáp quang biển AAG bảo trì và internet đi quốc tế sẽ bị chậm

Theo đó, nhà mạng VNPT mới đây cho hay: Bắt đầu từ 7 giờ sáng 21.1, tuyến cáp quang biển AAG sẽ được tái cấu hình nguồn, vì vậy internet đi quốc tế trong thời gian này sẽ bị chậm lại.

Cáp quang biển AAG lại gặp sự cố

Nguyên nhân của sự cố trên nhánh S1H vẫn chưa được xác định do trục trặc về nguồn cấp hay đứt cáp. Thông tin từ đơn vị nhận được cho thấy điện áp PFE cấp cho nhánh S1H không ổn định, do vậy khả năng đặt ra là nhánh cáp này bị lỗi rò nguồn điện.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...