Samsung được phê duyệt bằng sáng chế về công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D

Tháng trước, đã có tin đồn cho rằng Samsung đang nghiên cứu công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D cho thế hệ smartphone Galaxy tiếp theo. Điều này càng trở nên có cơ sở khi mới đây, một đơn xin cấp bằng sáng chế của Samsung đã được Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) phê duyệt. 

Samsung được phê duyệt bằng sáng chế về công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D

Theo ghi nhận từ trang Neowin, bằng sáng chế mô tả một camera sinh trắc học có thể tích hợp vào thiết bị di động để quét mống mắt của người dùng thông qua camera trước.

Ngoài ra, công nghệ còn có thể bao gồm: cảm biến tiệm cận, camera nhìn ban đêm, cảm biến 3D, vị trí mắt, camera theo dõi ánh nhìn và ánh sáng được cấu trúc cho cảm biến 3D. Samsung dự định sử dụng camera sinh trắc học để chiếu một tia hồng ngoại đến người dùng nhằm giải quyết những trở ngại về ánh sáng xung quanh trong quá trình nhận diện.

Cũng giống như bất kỳ hệ thống nhận dạng khuôn mặt nào khác, Samsung muốn xây dựng hệ thống xác thực khi có người mở khóa thiết bị. Bên cạnh điện thoại di động, bằng sáng chế chỉ ra rằng, công nghệ này còn có thể áp dụng cho máy tính bảng, tivi, máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn.

Hiện vẫn chưa rõ về kế hoạch giới thiệu hệ thống sinh trắc học mới của Samsung, nhưng có thể nó sẽ được ra mắt vào đầu năm 2019 cùng thế hệ Galaxy S tiếp theo (nhiều khả năng là Galaxy S10). Đây sẽ là động thái mới nhất của Samsung trong cuộc chạy đua chưa có hồi kết với đối thủ truyền kiếp Apple.

Năm ngoái, Apple đã trình làng tính năng Face ID khi ra mắt iPhone X. Chế độ bảo mật của “Táo khuyết” được giới công nghệ đánh giá khá cao về độ an toàn cũng như sự tiện lợi.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Samsung được phê duyệt bằng sáng chế về nhận dạng khuôn mặt 3D

Tuy nhiên, vì xuất hiện hơi muộn để có thể trang bị trên chiếc Galaxy Note 9 nên khả năng cao, tính năng nhận diện khuôn mặt 3D này chỉ xuất hiện vào đầu năm 2019 trên thiết bị có màn hình gập lại của Samsung là Galaxy X và thế hệ thứ 10 của dòng

Thế hệ kế tiếp của Galaxy S9 mới có công nghệ bảo mật khuôn mặt tương tự Face ID

Khác với nhận diện khuôn mặt 2D thì công nghệ 3 chiều yêu cầu các cảm biến và camera phức tạp hơn nhiều. Một startup của Israel có tên Mantis Vision được cho đang làm việc với Samsung Electrics về camera 3 chiều, dự kiến sẽ được ứng dụng trên chiếc

Samsung nhá hàng Galaxy Note 9

Sau bộ đôi sản phẩm Galaxy S9/S9+ mới ra mắt cách đây không lâu, Samsung đã cho ra những thông tin về Note 9 với nhiều hứa hẹn về chức năng. Công nghệ mở khóa khuôn mặt Không thể để thua kém đối thủ của mình,...

Samsung nộp bằng sáng chế điện thoại viền siêu mỏng, cắt lõm cạnh trên để đặt camera trước

Trong bằng sáng chế của Samsung nộp lên KIPRIS (cơ quan bản quyền của Hàn Quốc giống như USPTO của Mỹ), người ta phát hiện rằng hãng đang phát triển công nghệ làm màn hình điện thoại viền siêu mỏng với một phần trên đó được “cắt ra” để đặt camera

Hệ thống nhận dạng khuôn mặt của Apple "không có đối thủ"

Trước khi có sự xuất hiện của iPhone X, Galaxy S8 và Galaxy Note8 được tích hợp tính năng nhận dạng khuôn mặt mới kèm máy quét mống mắt có độ bảo mật cao hơn so với trước đây.

Samsung nâng cao khả năng cho camera trên smartphone với cảm biến camera ISOCELL mới

Theo đó, 2 bộ cảm biến mới của Samsung có tên gọi là 48 MP ISOCELL Bright GM1 và 32 MP ISOCELL Bright GD1. Chúng là những cảm biến với độ lớn pixel chỉ 0.8 um. Samsung lần đầu giới thiệu cảm biến camera vào năm 2015 và vào năm 2017, độ lớn pixel

Samsung nộp bằng sáng chế về tính năng quét lòng bàn tay nhớ lại mật khẩu

Một bản tài liệu bao gồm 42 trang được viết bằng tiếng Hàn được viết ra nhằm hướng dẫn người dùng sử dụng tính năng này.

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách tăng dung lượng bộ nhớ ảo trên Windows

Bộ nhớ ảo (Virtual Memory) là một 'thành phần' không thể thiếu trên hệ điều hành Windows. Khi dung lượng bộ nhớ RAM trên máy tính của bạn không đủ để chạy chương trình, hệ điều hành sẽ chuyển sang sử dụng bộ nhớ ảo.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Cách thay đổi thời gian ghi hình Game DVR Windows 10

Game DVR Windows 10 sẽ quay video chơi game bằng cách quay video màn hình. Và chúng ta có thể điều chỉnh thời gian ghi hình của Game DVR.

7 trình duyệt web đặc biệt có lẽ bạn chưa từng khám phá

Top 7 trình duyệt đặc biệt mà có thể bạn chưa từng khám phá dưới đây mang đến cho bạn trải nghiệm duyệt web độc đáo mà bạn không thể tìm thấy trên những trình duyệt phổ biến.

Trải nghiệm kho nhạc SoundCloud miễn phí trên Windows 10

Download mp3 from SoundCloud PRO là một ứng dụng UWP giúp bạn trải nghiệm kho nhạc SoundCloud ở chế độ online và offline. Ứng dụng đang trong giai đoạn cho dùng thử miễn phí không giới hạn tính năng, nên bạn hãy nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera kép trên Galaxy J7+ xóa phông cùng nhiều tính năng cao cấp như Galaxy Note 8

Tiếp nối thành công của Galaxy J7 Pro và J7 Prime, Samsung tiếp tục tung ra Galaxy J7 Plus ở phân khúc tầm trung với điểm nổi bật nhất là camera kép ở mặt sau phục vụ nhu cầu chụp ảnh chân dung xóa phông (Live Focus),

Đánh giá LENOVO LEGION 5I PRO (2022): chơi game nhanh, mượt.

Phiên bản 2022 này có gì mới? Nó nhanh hơn, với sự hỗ trợ của bộ vi xử lý mới nhất Intel thế hệ thứ 12 và bộ vi xử lý AMD’s Ryzen 6000 H-series, cùng với các GPU mới và mạnh mẽ hơn.

Với 10 triệu trong tay, bạn chọn Galaxy A7 2017 hay "hốt ngay và luôn" Galaxy A8 2018

Galaxy A7 2017 có một thiết bị kết hợp kim loại và kính sang trọng. Phần lưng được bo cong dần ra phía cạnh viền, tạo cảm giá ôm tay nhất cho người dùng. Các chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ, với mình như thế là quá ổn